ลิปสติกสีนี้ส๊วยสวยย แต่! ทาแป็ปเดียวหลุดหายไปหมดแบบนี้ก็คงไม่โอเค ถูกต้องไหมล่ะคะ เพราะแน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากจะหยิบลิปสติกมาเติมระหว่างวันบ่อย ๆ อย่างแน่นอน แล้วมันจะมีวิธีไหนบ้างที่ทำให้ลิปสติกติดทนนาน ไม่หลุดไปง่าย ๆ เวลาดื่มน้ำหรือทานขนมบ้างนะ วันนี้ Jelly มีวิธีทำให้ลิปสติกติดทนมาฝากกัน จะทำยังไงบ้างนั้น มาดูกันเลยยย


1. วิธีทำให้ลิปสติกติดทนด้วย "สครับริมฝีปาก"

  • ก่อนอื่นเลยเราต้องแก้ที่ต้นเหตุเลยค่ะ คือเราต้องทำการสครับริมฝีปากบ้าง อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่า ๆ ออก โดยเราจะใช้วัตถุดิบง่าย ๆ อย่างน้ำตาลผสมน้ำผึ้ง ยิ่งถ้าทำเป็นประจำจะรู้สึกได้เลยว่า ริมฝีปากนิ่ม ทาลิปสติกได้สวยและง่ายขึ้นค่า

วิธีทำให้ลิปสติกติดทนนาน

cloudfront.net

2. วิธีทำให้ลิปสติกติดทนด้วย "ลิปไพรเมอร์"

  • อยากให้เครื่องสำอางติดทนยังต้องใช้ไพรเมอร์สำหรับผิวหน้าเลย ฉะนั้นถ้าอยากจะให้ลิปสติกติดทน ก็ต้องใช้ลิปไพรเมอร์ช่วยด้วยเหมือนกันค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วลองหาลิปไพรเมอร์ติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้สักแท่ง เผื่อเวลาที่เราชอบลิปสติกสีใดสีหนึ่งขึ้นมาแต่ไม่ติดทน ก็อาจจะใช้ลิปไพรเมอร์ลงช่วยก่อนก็ได้ค่ะ

วิธีทำให้ลิปสติกติดทนนาน

dudak.gen.tr

3. วิธีทำให้ลิปสติกติดทนด้วย "ลิปสติกสูตรติดทนนาน"

  • เป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ เพียงแค่เลือกใช้ลิปสติกที่เนื้อติดทนนานแบบตรงจุดไปเลย เพราะตอนนี้ในท้องตลาดเครื่องสำอางบ้านเราก็ผลิตออกมามากมาย สามารถเลือกซื้อในแบบที่ติดทน และเนื้อลิปที่เราชอบได้เลยย

วิธีทำให้ลิปสติกติดทนนาน

styl.id/fashion

4. วิธีทำให้ลิปสติกติดทนด้วย "แป้งฝุ่น"

  • หนึ่งเทคนิคง่าย ๆ ที่คาดไม่ถึงว่าจะช่วยได้ค่ะ เพียงแค่ใช้กระดาษทิชชู่วางทับลงบนริมฝีปากหลังทาลิปสติก จากนั้นก็ใช้แปรงจิ้มแป้งฝุ่นโปร่งแสงมาปัด ๆ บนทิชชู แค่นี้ก็จะช่วยให้สีลิปสติกติดทนนานยิ่งขึ้นแล้วล่ะค่ะ

วิธีทำให้ลิปสติกติดทนนาน

beauty-en-gezondheid.nl

5. วิธีทำให้ลิปสติกติดทนด้วย "เจลป้องกันลิปสติกหลุด"

  • อาจจะเคยได้ยิน และคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างแล้ว สำหรับเจลป้องกันลิปสติกหลุด ลักษณะจะเป็นเนื้อเจลใส ๆ ใช้ทาหลังจากที่เราลงสีลิปสติกเรียบร้อยแล้ว ก็จะช่วยทำให้ลิปสติกติดทนได้นานยิ่งขึ้นค่ะ

วิธีป้องกันลิปสติกหลุด


ไปลองปรับใช้กันดูนะคะทุกคนขา ลิปสติกสีสวย ๆ จะได้ติดทนอยู่บนริมฝีปากของเรานานขึ้น ไม่ต้องมาคอยนั่งเติมระหว่างวัน :)