ต้องยอมรับเลยว่าเดี๋ยวนี้อปป้าเกาหลีดีต่อใจของเราเป็นอย่างมาก ไหนจะวงเก่าวงน้องใหม่บอกเลยว่าติ่งตามแทบไม่ทัน แถมในปีนี้เหล่าอปป้าขนทัพกันมาเปิดคอนเสิร์ตที่ไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้แฟนคลับเสียหายกันไปหลายแสน ไหนๆ ก็จะได้เจออปป้าแล้ว รีบมาฝึกภาษาเกาหลีไว้ไป Say hi ให้พวกนางประทับใจกันดีกว่า

 

Nemo ภาษาเกาหลี


เป็นแอพที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้สาวๆ พูดภาษาเกาหลีได้โดยเฉพาะ เพราะว่าเขามีไฟล์เสียงภาษาเกาหลีที่ออกเสียงเป๊ะทุกคำมาให้ลองฝึก เมื่อดาวน์โหลดแล้วสามารถฝึกแบบออฟไลน์ได้ด้วย นอกจากนี้ยังรวบรวมคำศัพท์จำเป็นในชีวิตประจำวันอีกมากมาย แถมยังใช้เป็นเครื่องช่วยแปลภาษาได้ด้วย สะดวกสุดๆ

 

แอพ

 

ดาวน์โหลด (Andriod) 

ดาวน์โหลด (ios) 

 

 

เรียนภาษาเกาหลี - วลีสำนวน | แปลภาษา


เป็นอีกหนึ่งแอพที่ใช้ง่ายมาก หน้าตาน่ารัก รวบรวมประโยคเกาหลีที่ดีมีคุณภาพอย่างเช่นคำศัพท์หรือประโยคที่ใช้บ่อย มีไฟล์เสียงภาษาเกาหลีสามารถบันทึกการพูดของเราให้ใกล้เคียงกับเจ้าของภาษาได้ ไม่มีเน็ตก็ฝึกภาษาได้ทุกที่ทุกเวลา จัดได้ว่าเด็ดมากแอพนี้

 

แอพ

 

ดาวน์โหลด (Andriod) 

ดาวน์โหลด (ios) 

 

เรียนรู้ภาษาเกาหลีระดับมาสเตอร์กับ SEEMILE


แอพนี้จะเน้นไปที่วิดีโอซะมากกว่า หากอยากได้ฟิลเหมือนเรียนกับติวเตอร์อยู่หล่ะก็แนะนำเลยค่ะเพราะ SEEMILE จะบอกทุกอย่างเกี่ยวกับภาษาเกาหลีและเทคนิดเฉพาะของเขาในคลิปทำให้เข้าใจง่าย นอกจากนี้ยังสามารถดูผ่านทางแชนแนล Youtube ได้อีกด้วย แต่เพื่อความสะดวกสบายโหลดแอพไว้ดีสุด

 

แอพ

 

ดาวน์โหลด (Andriod) 

ดาวน์โหลด (ios) 

 

ภาษาเกาหลีขั้นเทพ by นายหน้าใส


เป็นแอพที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและครบเครื่องมากเพราะนอกจากจะมีคำคัพท์ที่ใช้บ่อย พยัญชนะและสระต่างๆ การสนทนาแล้วยังมีมินิเกมให้เล่นอีกด้วย ทำให้การเรียนภาษาเกาหลีไม่น่าเบื่ออีกต่อไป สนุกเพลิดเพลินแล้วยังได้ความรู้อีกถือว่าคุ้มค่ามากๆ 

 

แอพ

 

ดาวน์โหลด (Andriod) 

 

 

เรียนภาษาเกาหลีฟรีกับ Codegent


เหมาะสำหรับคนที่อยากฝึกคำศัพท์เอาไว้เวลาไปเที่ยวเกาหลีหรือใช้ในชีวิตประจำวัน มีไฟล์เสียงให้เราฝึกพูด แถมยังมีคำแนะนำเกี่ยวกับประเทศเกาหลีหรือการใช้คำศัพท์อีกด้วย และที่สำคัญเลยคือไม่มีโฆษณาให้น่ารำคาญใจเวลาเข้าแอพนี้ด้วย ตอบโจทย์สุดๆ

 

แอพ

 

ดาวน์โหลด (Andriod) 

 

คราวนี้แหละรับรองว่าภาษาเกาหลีของเราจะเข้าขั้นเทพฝึกแล้วเอาไปแอ๊วอปป้าได้สบายๆ พูดคล่องเหมือนอยู่เกาหลีตั้งแต่เกิด ทั้งนี้ก็ควรตั้งใจเรียนอย่างสม่ำเสมอเพื่อพัฒนาสกิลภาษาเกาหลีของเราให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โหลดแอพไว้แต่ไม่เข้าไปเรียนไปฝึกมันก็ไม่มีประโยชน์นะเธอ