สวัสดีหน้าฝนประเทศไทย! ที่ต่างประเทศช่วงนี้ส่วนใหญ่ก็จะกลายเป็น 'Autumn Season' หรือฤดูใบใม้ร่วงกับบรรยากาศเย็น ๆ ชวนเหงาเป็นบางคราวที่ฝนพรำ และสำหรับเมืองไทยเราแล้ว ปีนี้ก็ยังถือว่าโชคดีมากที่แม้ว่าจะมีฝนตกอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็ยังพอจะมีลมเย็นเอื่อย ๆ พัดมาตลอด ซึ่งทำให้อากาศดี เย็นสบาย จนน่าลุกขึ้นมาอัพเดตแฟชั่นเกาหลี แล้วแต่งตัวสวย ๆ ไว้ไปเดินเฉิดฉายเช็คเรตติ้งกันแบบเก๋ ๆ ซึ่งในวันนี้ Jelly จะพามาส่องชุดและเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีสุดปังอลังการ ของ Girl Group และ Boy Band ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ แบบตัวต่อตัว! ส่งตรงจากเกาหลีใต้! ไว้ให้เพื่อน ๆ ได้มาลองอัพเดทแฟชั่นเกาหลีจากเหล่าบรรดาไอดอลที่เขาแต่งจริงใส่จริงบน Stage ให้เพื่อนได้ไปแต่งตามกันได้แบบเก๋ ๆ ไม่ซ้ำใครแน่นอน! 

 

1. แฟชั่นเกาหลีจากไอดอล : สดใสสไตล์ 'เฟมินีน'


  • แฟชั่นเกาหลีสไตล์นี้จะมีความสดใสสมวัย มีความโตเป็นสาวเต็มตัว ให้ความรู้สึกมีความเป็นผู้หญิงจ๋า โดยส่วนมากจะมาพร้อมกระโปรง หรือชุดเดรสที่ไม่ดูเด็กหรือเป็นผู้ใหญ่จนเกินไป ใส่ได้ในทุกโอกาสทั้งงานทางการ และใส่เที่ยวเล่น หรือใส่ถ่ายรูปหวาน ๆ ก็สวยสะพรั่งไปอีกแบบ ว่าแล้วก็ไปดูกันดีกว่าว่ามีไอดอลคนไหนเคยใส่สไตล์นี้ขึ้น Stage กันมาบ้าง

 

แฟชั่นเกาหลี

cr. lisaoppa.blogspot.com

 

แฟชั่นเกาหลี

cr. vk.com

 

แฟชั่นเกาหลี

cr. fyeah-redvelvet.tumblr.com

 

2. แฟชั่นเกาหลีจากไอดอล : น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชึ่น!


  • เวลาสาว ๆ หยิบเสื้อผ้ามามิกซ์แอนด์แมทช์แฟชั่นเกาหลีในสไตล์นี้ จะมีความง่ายและยากอยู่ในตัว ซึ่งสิ่งที่สาว ๆ ควรรู้เอาไว้นั่นก็คือ
  1. น้อยแต่มาก = น้อยชิ้น น้อยสี แต่ให้ความรู้สึกดูหรู ดูแพง ไม่เยอะจนป่วย
  2. เรียบแต่โก้ = คือดีเทลของเสื้อผ้าไม่ทำให้ดูรกจนเกินไป เป็นคัตติ้งที่ดูง่าย แต่เนื้อผ้าและสีสันยังคงความไฮแฟชั่น ไม่ดูแรงจนเกินงาม และไม่น้อยจนจืด แมทช์หรือจับคู่ทั้งชิ้นบนและชิ้นล่างออกมาอย่างลงตัว
  • ถ้ารู้แบบนี้แล้วก็ไปส่องกันดีกว่าว่ามีชุดไหนจากสาว ๆ ไอดอลที่เราแต่งตามได้บ้างง

 

แฟชั่นเกาหลี

cr. twitter.com

 

แฟชั่นเกาหลี

cr. selebpretty.blogspot.com

 

แฟชั่นเกาหลี

cr.imgur.com

 

3. แฟชั่นเกาหลีจากไอดอล : Cool & Swag นี่แหละ Girl Crush!


  • แฟชั่นเกาหลีสไตล์นี้จุดเด่นคือสีดำ ผสมกับสีสันแซ่บซี๊ด ผสมกับเสื้อผ้าที่มีความเท่ของทั้งลาย และคัตติ้ง ให้ความรู้สึกเท่และแข็งแกร่งของสาวยุคใหม่ มีความขี้เล่นซุกซน ปนไปกับความลึกลับน่าค้นหา ประดับประดาไปด้วยความเก๋ ของเครื่องประดับสไตล์แวววาว อย่างโซ่เงิน โชคเกอร์ ถุงน่องแบบต่าง ๆ บอกเลยว่าถ้าใครแมทช์สไตล์นี้เก่ง ๆ รับรองเลยว่าระดับความฮอตจะเพิ่มขึ้น 100% แถมไม่ต้องกลัวว่าจะดูเยอะหรือแต่งตามยากจนเกินไปด้วยนะ เพราะวันนี้ Jelly เอาตัวอย่างสุดเก๋จากเหล่าไอดอลหญิงมาฝากกัน ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เล้ยย

 

แฟชั่นเกาหลี

cr. pbs.twimg.com

 

แฟชั่นเกาหลี

cr. twitter.com

 

แฟชั่นเกาหลี

cr. www.instagram.com

 

4. แฟชั่นเกาหลีจากไอดอล : หวานแหวว แบ๊วแบบน่ารัก ๆ 


  • แฟชั่นเกาหลีสไตล์สุดท้ายที่บ่งบอกได้ถึงความเป็นเกาหลี๊ เกาหลีก็คงจะต้องยกให้สไตล์นี้เท่านั้น! บอกเลยว่าไม่ต้องกลัวว่าจะแบ๊วหรือหวานจนเกินไป เพราะใคร ๆ ก็ใส่ได้ ด้วยสไตล์ที่ดูไม่เยอะมาก ผสมกับสีสันน่ารัก ๆ แมทช์กันอย่างลงตัว ไม่หวานจนเลี่ยน เช่นดีเทลแขนตุ๊กตาแบบเบา ๆ หรือกระโปรงสั้นห้ความรู้สึกดูเด็กลงไปอีก ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะแมทช์ตามได้ยังไงบ้าง!

 

แฟชั่นเกาหลี

cr. www.pinterest.com

 

แฟชั่นเกาหลี

cr. mobile.twitter.com

 

แฟชั่นเกาหลี

cr. i.pinimg.com

 


เป็นไงกันบ้างคะกับแฟชั่นเกาหลีที่ Jelly เอามานำเสนอกันในวันนี้? เชื่อว่าแต่ละคนน่าจะได้ไอเดียไปลองแต่งตามลุค ของไอดอลเกาหลีอีกมากมายแน่นอน หรือถ้าใครไปลองแต่งตามแล้วชอบแบบ มันได้! มันเวิร์ค! ก็ลองส่งรูปถ่ายมาอวด Jelly ให้ดูกันด้วยน้าา