สาว ๆ ทั้งหลายที่มีห้องนอนขนาดเล็ก อยากจะแต่งห้องแต่ไม่รู้ว่าจะแต่งยังไงให้น่ารักและดูกว้างขวาง Jelly มีไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีมินิมอลสำหรับคนที่มีห้องนอนเล็ก ๆ มาฝาก ถึงแม้จะมีพื้นที่ไม่มากแต่พอแต่งห้องแล้วกลับดูโล่งโปร่งสบายและยังน่านอนอีกด้วย ถ้ามีห้องนอนแบบนี้สัญญาว่าจะไม่หนีไปไหนเลยแหละ นอนดูซีรี่ส์ได้ทั้งวันอะพูดแค่นี้

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

การแต่งห้องสไตล์เกาหลีมินิมอล สำหรับคนที่ไม่มีเตียงนั้นค่อนข้างโชคดีมาก สามารถนำฟูกมาวางให้ชิดกับผนังห้อง จัดวางผ้านวมยักษ์และหมอน 2 - 4 ใบ ทางที่ดีอาจจะใช้ผ้าปูที่นอนและผ้าห่มคนละเฉดสีเพื่อเพิ่มกิมมิคให้กับที่นอน ไม่จำเป็นต้องมีโต๊ะข้างเตียง อาจจะเว้นพื้นที่ไว้สักนิดหน่อยพอให้ได้วางของ นำโคมไฟสไตล์มินิมอลมาตั้งที่ริมห้องหน่อย ๆ แค่นี้ก็ได้แล้วค่ะ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

สำหรับสาว ๆ ที่มีเตียงอยู่ในห้องนอนก็สามารถแต่งห้องได้นะคะ ดันเตียงไปให้ชิดกับผนังห้อง ถ้าหากไม่มีโต๊ะข้างเตียงอาจจะนำเก้าอี้ไม้หรือเก้าอี้ที่ไม่มีที่พิงมาใช้แทนโต๊ะ ส่วนโต๊ะทำงานก็จัดการเคลียของที่ไม่ให้ออกให้หมด จัดเก็บให้เป็นระเบียบ ถ้ารู้สึกว่าพื้นห้องนอนโล่งเกินไปให้นำพรมขนแกะมาปูและหาเบาะรองนั่งมาวางเสริม เผื่อเบื่อที่นอนจะได้เปลี่ยนมานั่งที่พื้นได้ยังไงล่ะ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

หากสาว ๆ มีหนังสือในห้องเยอะแล้วไม่รู้จะเก็บยังไง ทางที่ดีอาจจะหาซื้อชั้นวางของมาเก็บหนังสือให้เรียบร้อย จะได้ไม่วางเกะกะบนโต๊ะทำงาน ถ้ารู้สึกว่าชั้นโล่งเกินไปก็สามารถนำกระถางต้นไม้ปลอม กรอบรูป โคมไฟ หรือตุ๊กตา ฯ มาวางตกแต่งได้เช่นกัน ส่วนผนังอาจจะตกแต่งด้วยตะแกรงแล้วนำกระป๋องไปแขวนเพื่อให้สามารถจัดเก็บของได้ หรือจะตกแต่งด้วยภาพถ่ายชิค ๆ ก็เก๋ไก๋ไม่แพ้กัน

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

เห็นไหมล่ะว่าห้องนอนขนาดเล็ก ก็สามารถแต่งห้องแล้วออกมากว้างขวางน่านอนได้ ถ้าใครชอบก็อย่าลืมนำไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีมินิมอลเหล่านี้ไปปรับแต่งห้องนอนของตัวเองดู อาจจะไม่ต้องเหมือนเป๊ะตามรูปก็ได้ ทั้งนี้ก็ต้องคำนึงถึงสัดส่วนห้องนอนของเราด้วยเช่นกัน ค่อย ๆ แต่งห้องไปทีละนิดไม่ต้องรีบร้อน ของใช้ที่ไม่จำเป็นทั้งหลายก็เอาไปทิ้งหรือไว้ข้างบ้านบ้างก็ได้ ห้องนอนของเราจะได้ไม่รกยังไงล่ะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest