เดินทางมาถึงครึ่งปีอีกแล้ว Jelly ก็ไม่พลาดที่จะมาอัปเดตซีรีส์เกาหลี 2019 ในช่วงครึ่งปีแรก บอกเลยว่างานนี้คัดซีรีส์เกาหลีมาเน้น ๆ หลากหลายแนว ที่มีทั้งความสนุก ความฟิน กว่า 10 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นแนวโรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ สืบสวนฯ ครบรส ดูกันไปยาว ๆ มาดูกันดีกว่าว่า จะมีซีรีส์เกาหลีเรื่องไหนน่าตามไปเก็บกันบ้างน้าา

 

1. ซีรีส์เกาหลี Class of Lies (미스터 기간제)
 

ซีรีส์เกาหลี

 

ซีรีส์เกาหลี

 

ซีรีส์สืบสวนลึกลับที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน เป็นเรื่องราวของทนายความหนุ่มสุดโหดอย่าง คีมูฮยอก (รับบทโดย ยุนคยูนซัง) ที่ได้แอบเข้าไปเป็นคุณครูในโรงเรียนหรูระดับท็อปแห่งหนึ่ง เพื่อตามหาความจริงเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น และเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงการเป็นทนายของตนเอง แต่ดันไปพบความลับบางอย่างภายในโรงเรียน เขาจึงตัดสินใจตามหาความจริง... 

 

ถือเป็นซีรีส์สะท้อนสังคมอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากทั้งคอซีรีส์เกาหลีและต่างประเทศ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการกลั่นแกล้ง (Bullying) กันในโรงเรียนที่ตีแผ่ทุกปัญหาได้ครบ ทั้งเพื่อน ครอบครัว ครู โรงเรียน มีปมเยอะแยะมากมาย ใครฆ่า? ทำไมต้องฆ่า? สรุปแล้วใครดีใครร้ายกันแน่? ตัวละครหลักทุกคนต่างมีด้านมืด มีความเทา ๆ ไม่มีใครดำหรือขาวล้วน เป็นแนว Bully ที่ไม่ได้กลั่นแกล้งกันรุงแรงน่ากลัวมาก แต่ก็รู้สึกสะเทือนอารมณ์ไม่น้อยเลยล่ะ

 

ประเภท: อาชญากรรม / ดราม่า

ความชอบ: 💓💓💓💓💓

 

2. ซีรีส์เกาหลี He is Psychometric
 

ซีรีส์เกาหลี

 

ซีรีส์เกาหลี

 

เรื่องราวของ อีอัน (รับบทโดย พัคจินยอง) ชายหนุ่มที่มีความสามารถพิเศษในการอ่านความลับภายในจิตใจคนได้เพียงแค่สัมผัสร่างกายของคนคนนั้น และเขาตัดสินใจที่จะใช้มันเพื่อสืบสวนหาคนร้ายและคนไม่ดี ในขณะที่เขาไม่รู้วิธีการควบคุมพลังของเขามากเท่าไหร่ เขาได้บังเอิญพบกับ ยุนแจอิน (รับบทโดย ชินเยอึน) หญิงสาวที่ภายนอกดูเพียบพร้อม แต่ความจริงแล้วเธอต้องพยายามอย่างหนักเพื่อซ่อนความลับที่ไม่อยากให้ใครรู้ ทั้งสองได้ร่วมมือกันแก้ไขคดีต่าง ๆ 

 

ใครชอบหนังสืบสวนสอบสวน มีความจิตนิด ๆ ต้องตามไปเก็บเรื่องนี้เลย! เป็นแนวสืบสวนอีกเรื่องที่สนุก ลุ้น พล็อตหนังซับซ้อน ชวนให้คิดตาม แต่ละตัวละครมีปมอันแสนเจ็บปวดที่ยากจะลืมเลียนในอดีต ตอนแรกกะดูเพื่อฆ่าเวลา สรุปติดงอมแงมดูยันตีสามตีสี่ไปอีกกก มีบางตอนที่รู้สึกว่าดำเนินเรื่องช้าจนกดข้ามไปบ้าง แต่พอเดินมาถึงช่วงกลาง ๆ จะยิ่งพีคขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถึงจะเป็นแนวสืบสวน ก็แอบมีฉากหวาน ๆ พอให้ชุ่มฉ่ำหัวใจเบา ๆ (ส่วนตัวปลื้มพี่ชายพระเอกมาก ทั้งเก่ง เท่ ฉลาด เอาใจแจ้ไปเลยย) 

 

ประเภท: แฟนตาซี / ทริลเลอร์ / โรแมนซ์

ความชอบ: 💓💓💓💓

 

3. ซีรีส์เกาหลี Romance is Bonus Book

 

ซีรีส์เกาหลี

 

ซีรีส์เกาหลี

 

สาวคนไหนเป็นแฟนหนุ่มจงซอกเราขอแนะนำให้ไปดูเรื่องนี้กันด่วน ๆ เลยค่ะ เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่หนุ่มจงซอกรับเล่นแบบเต็มตัวครั้งแรก!! ซีรีส์เรื่องนี้ได้เล่าถึงเรื่องราวการทำงานภายในสำนักพิมพ์คยอรู ซึ่งมี ชาอึนโฮ (รับบทโดย อีจงซอก) นักเขียนและบรรณาธิการวัย 32 ที่อายุน้อยที่สุดเรียกว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์ในวงการนักเขียนเลยก็ว่าได้ ซึ่งเขาได้ไปตกหลุมรัก คังดันอี (รับบทโดย อีนายอง) สาวที่อายุมากกว่าและผ่านการแต่งงานมาแล้ว เธอเคยเป็นอดีตนักเขียนคำโฆษณา ที่เคยรุ่งในสายอาชีพตัวเอง แต่ต้องมาตกอับเพราะผันตัวเป็นแม่บ้านจนวันหนึ่งเธอเลิกกับสามีท จึงต้องเริ่มต้นทุกอย่างใหม่อีกครั้ง...

 

พล็อตเรื่องที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่กลับชวนให้อบอุ่นละมุนหัวใจมาก ๆ เรื่องราวดำเนินไปอย่างเรียบง่าย แต่ไม่น่าเบื่อ ฉีกจากแนวโรแมนติกคอมเมดี้ของเกาหลีแบบเดิม ๆ แต่ละคาแรคเตอร์มีความพอดี ไม่งี่เง่า มีเหตุผล แถมยังได้พระเอก - นางเอกระดับท็อปอย่างอีจงซอกและอีนายองมาร่วมแสดง ต้องบอกเลยว่าทั้งคู่เล่นได้เรียล เป็นธรรมชาติ และน่าดึงดูดเอาซะมาก ๆ ส่วนตัวรองก็เล่นได้น่ารักมีเสน่ห์กันทุกคน เรื่องนี้มีตัวละครเยอะแต่ก็เชื่อมโยงเข้ากันได้อย่างลงตัว เป็นซีรีส์ที่บทดี แคสติ้งเยี่ยม ภาพสวย เพลงเพราะ ได้ทั้งอารมณ์สุข ซึ้ง เศร้า ตลก ดูแล้วรู้สึกว่าประทับใจมากอะขอบอก

 

ประเภท: โรแมนติก / คอมเมดี้ 

ความชอบ: 💓💓💓💓💓

 

4. ซีรีส์เกาหลี Moment At Eighteen (열여덟의 순간)
 

ซีรีส์เกาหลี

 

ซีรีส์เกาหลี

 

เรื่องราวของ ชเวจุนอู (รับบทโดย องซองอู Wanna One) เด็กหนุ่มที่เคยชินกับความโดดเดี่ยว เขาเป็นคนที่ไม่ชอบแสดงความรู้สึกหรืออารมณ์ออกมาสักเท่าไหร่ แต่ก็มีมุมที่น่ารักใสซื่อและมีเสน่ห์อยู่เหมือนกัน เมื่อได้ย้ายโรงเรียนใหม่ทำให้เขาได้พบกับ ยูซูบิน (รับบทโดย คิมฮยางกี) เด็กนักเรียนสาวที่ใช้ชีวิตอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของแม่ ทำให้เธอไม่มีอิสระในการใช้ชีวิตและไม่มีความฝันเป็นของตัวเอง หลังจากที่ทั้งสองได้รู้จักกัน ทำให้ได้เจอกับประสบการณ์และสีสันที่แปลกไปทีละนิด ๆ

 

เป็นซีรีส์แนววัยรุ่น เกี่ยวกับการใช้ชีวิตที่ต้องเรียนรู้ และเติบโตของเด็กมัธยมวัย 18 ปี ดูแล้วชวนให้คิดถึงช่วงเวลาชีวิตในวัยเรียน และความรู้สึกของการมีความรักแบบ Puppy Love บรรยากาศของเรื่องมีความละมุน ๆ อบอุ่น แต่แอบแฝงดราม่าเกี่ยวกับสังคมในโรงเรียนและครอบครัว ใครที่รอดูการแสดงของหนุ่มซองอูอยู่ก็บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะเขาสามารถถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของชเวจุนอูออกมาได้ดีมาก ๆ ส่วนนางเอกก็น่ารักใส ๆ สมวัย เข้าฉากด้วยกันแล้วน่ารักเคมีลงตัว ในส่วนของเพื่อนร่วมห้องและครูประจำชั้นก็ช่วยเสริมความสนุกและสีสันให้กับซีรีส์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ ถือเป็นอีกเรื่องที่ยิ่งดูยิ่งสนุกและน่าติดตามขึ้นเรื่อย ๆ 

 

ประเภท: ดราม่า / ชีวิต / โรงเรียน / วัยรุ่น

ความชอบ: 💓💓💓💓
 

5. ซีรีส์เกาหลี One Spring Night
 

ซีรีส์เกาหลี

 

ซีรีส์เกาหลี

 

 

ใครเป็นแฟนซีรีส์โนแมนติกเรื่อง Something In The Rain ต้องชอบเรื่องนี้แน่นอนค่ะ ผู้กำกับคนเดิม เพิ่มเติมคือความหวานและดราม่าที่มากขึ้น! เรื่องราวของอีจองอิน (รับบทโดย ฮันจีมิน) บรรณารักษ์สาวที่ความสัมพันธ์ของเธอกับแฟนหนุ่มมาถึงจุดที่ต้องคิดถึงเรื่องการแต่งงาน เธอจึงตัดสินใจให้ความสำคัญกับความสุขในชีวิต ขณะนั้นอีจองอินได้พบกับยูจีโฮ (รับบทโดย จองแฮอิน) เภสัชกรพ่อเลี้ยงเดี่ยวผู้มีจิตใจแสนอบอุ่น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงเริ่มก่อตัวขึ้น...

 

เราว่าเรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่สะท้อนความสัมพันธ์ในชีวิตจริงได้เรียลดีนะ เนื้อเรื่องดี ภาพสวย เพลงเพราะ จังหวะการเดินเรื่องไม่ช้าหรือเร็วเกินไป มีการวางปมความสัมพันธ์ของตัวละครหลักไว้ดีมาก ทุกตัวละครมีเหตุมีผลในการกระทำ ยากที่จะตัดสินว่าใครถูกหรือผิด ดีหรือชั่ว เนื้อเรื่องหลักค่อนข้างหวาน โรแมนติก แต่ในส่วนของดราม่าก็มีซีนอารมณ์ที่หน่วง ๆ หนัก ๆ ยิ่งบทพูดนี่ทำให้รู้สึกจุกได้ทั้งเรื่อง ขอคอนเฟิร์มเลยว่านักแสดงหลักสื่ออารมณ์ออกมาทางสีหน้าและแววตาได้ดีมาก ๆ เป็นการแสดงที่น้อยแต่ได้มาก ซีนอารมณ์ทั้งนั้น แต่ละคาแรคเตอร์มีเสน่ห์ด้วยกันทั้งคู่ แถมเคมีพระเอกกับนางเอกยังเข้ากั๊นเข้ากัน บอกเลยว่าฉากสวีทคือฟินจิกหมอนขาดไปหลายใบ!!

 

ประเภท: โรแมนติก / ดราม่า

ความชอบ: 💓💓💓💓💓

 

6. ซีรีส์เกาหลี My First First Love Season 2 

 

ซีรีส์เกาหลี

 

ซีรีส์เกาหลี

 

ขยับมาที่ซีรีส์รักใส ๆ ในวัยมหาลัยกันบ้าง ซีรีส์เรื่องนี้รีเมคจากเว็บดราม่าเรื่อง “Because It’s The First Time” มีด้วยกัน 2 ซีซั่น โดยในเวอร์ชั่นใหม่ของ Netflix นี้ได้บอกเล่าเรื่องราวของ ยุนแทโอ (รับบทโดย จีซู) นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ได้ย้ายเข้าไปในบ้านซึ่งเป็นมรดกจากครอบครัว แต่แล้วเพื่อนตัวแสบก็ได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกันเพื่ออ้อนวอนขออาศัยร่วมชายคาเดียวกับยุนแทโอ เรื่องราวความรัก มิตรภาพ และความฝันของพวกเขาทั้ง 5 คนจึงเริ่มต้นขึ้น... 

 

เป็นซีรีส์แนววัยรุ่นโรแมนติก Coming of Age ที่แสดงให้เห็นถึงแง่มุมของมิตรภาพ ประสบการณ์ชีวิต และรักครั้งแรกของวัยรุ่น ช่วงแรก ๆ ของซีรีส์ก็จะมีความน่ารัก สดใส กุ๊กกิ๊ก พระเอกกับนางเอกเป็นเพื่อนกันมา 20 ปี ทำให้เราได้เห็นอารมณ์ความรู้สึกที่สับสนของทั้งคู่ แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้เน้นแค่เรื่องความรักและความสัมพันธ์อย่างเดียว ยังมีแง่มุมของปัญหาภายในครอบครัว และอุปสรรคต่าง ๆ ในการใช้ชีวิตอีกด้วย ยิ่งช่วงหลัง ๆ ก็จะเริ่มมีดราม่าเพิ่มขึ้นนิด ๆ แต่โดยรวมก็เบาสมองดูแก้เครียดได้ดีค่ะ ส่วนตัวชอบเพลงประกอบของเรื่องนี้มาก ๆ มีความน่ารักสดใส เข้ากับบรรยากาศของเรื่องดีมากค่ะ

 

ประเภท: โรแมนติก / คอมเมดี้

ความชอบ: 💓💓💓💓

 

7. ซีรีส์เกาหลี The Light in Your Eyes

 

ซีรีส์เกาหลี

 

 

ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซีที่บอกเล่าเรื่องราวของ คิมฮเยจา (รับบทโดย ฮันจีมิน) หญิงสาวที่มีความสามารถในการเดินทางข้ามเวลาและในวันหนึ่งเธอกลับหลงทางอยู่ในห้วงเวลา และพบว่าตัวเองกลายเป็นสาวแก่ในวัย 70 กว่าปีโดยยังไม่ทันได้ใช้ชีวิตในช่วงเวลาที่ควรจะมี กับ อีจุนฮา (รับบทโดย นัมจูฮยอก) ชายหนุ่มที่มีความฝันอยากเป็นนักข่าวภาคสนาม แต่กลับมีเหตุการณ์บางอย่างทำให้เขาเลือกที่จะใช้ชีวิตแค่ให้ผ่านไปวัน ๆ ซึ่งถึงแม้ว่าทั้งคู่จะใช้เวลาในช่วงเดียวกัน แต่กลับพบว่าทั้งคู่ต่างใช้เวลาในโลกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

 

เป็นอีกเรื่องที่ดูแล้วคุ้มค่าไม่ผิดหวังเลยค่ะ แก่นของเรื่องนี้จะชี้ให้เห็นถึงคุณค่าของการมีชีวิต และถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่สูญเสียความฝันไว้ได้ดีมาก ซึ่งนอกจากพล็อตเรื่องจะสนุกครบรสทั้งดราม่า คอมเมดี้ แฝงไปด้วยความโรแมนติกแล้ว บอกเลยว่าสามนักแสดงหลักนี่คัดฝีมือมาเน้น ๆ ทั้งฮันจีมิน คุณยายคิมฮเยจา และนัมจูฮยอก ทั้งสามคนต่างถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกออกมาได้ดีมากในทุก ๆ ซีน ระหว่างดูเรื่องราวของพวกเขาอาจทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกหดหู่ ปวดหัวใจ และเสียน้ำตาเยอะหน่อย แต่ยังเคล้าไปด้วยฉากน่ารัก ฮา ๆ ตลบอบอวลไปด้วยความอบอุ่นซาบซึ้งกินใจ ดูแล้วหัวเราะทั้งน้ำตาเลยทีเดียว ใครจะดูเรื่องนี้ขอให้เตรียมทิชชู่ให้พร้อม jelly ขอเตือนไว้เลยค่ะ

 

ประเภท: โรแมนติก / แฟนตาซี / คอมเมดี้

ความชอบ: 💓💓💓💓💓

 

8. ซีรีส์เกาหลี Angle's Last Mission-love

 

ซีรีส์เกาหลี

 

ซีรีส์เกาหลี

 

ใครชอบซีรีส์แนวแฟนตาซีผสมผสานกับดราม่า แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ! เรื่องราวสัมพันธ์ของ ดัน (รับบทโดย แอล) เทวดาหนุ่มแสนซน กับ  อียอนซอ (รับบทโดย ชินฮเยซอน) สาวนักบัลเล่ต์ที่ประสบอุบัติเหตุในการเต้นบัลเลต์ ทำให้สูญเสียการมองเห็น ซึ่งดันได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ลงมายังโลกมนุษย์เพื่อเสาะหารักแท้ให้กับอียอนซอ ซึ่งถ้าหากว่าเขาทำภารกิจนี้สำเร็จจะได้กลับขึ้นสวรรค์อีกครั้ง แต่สุดท้ายดันกลับหลงรักเธอเสียเอง ...เรื่องราวจะจบแบบ Happy ending หรือ Bad ending กันล่ะทีนี้

 

เป็นอีกเรื่องที่ค่อนข้างสนุกครบรสดีงามมากเวอร์!! แถมช่วงที่ออนแอร์ยังเรตติ้งสูงเป็นอันดับ 1 เมื่อเทียบกับเรื่องอื่นในล็อตเดียวกันเลยด้วยนะ เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีที่มีเนื้อหาเข้มข้น หนักหน่วง มีปมให้สืบสวนชวนให้คิดตาม แต่ในความดราม่านั้นยังมีซีนความรักหวาน ๆ ที่อ่อนโยนต่อใจม๊ากมากก ทีมนักแสดงก็คัดฝีมือเน้น ๆ โดยเฉพาะนางเอกชินฮเยซอนที่ทำให้เรารู้สึกประทับใจมาก ๆ เป็นนักแสดงอีกคนที่เล่นบทดราม่าได้อินสุด เศร้าสุด เจ็บปวดสุด จนทำให้ร้องไห้ตามได้ตลอด ส่วนหนุ่มแอลก็น่ารัก ละมุน รอยยิ้มอบอุ่นมาก ๆ ให้คะแนนเคมีทั้งคู่เวลาอยู่ด้วยกันเต็ม 10 ไปเลย ใครจะดูเรื่องนี้ jelly ขอให้เตรียมทิชชู่เอาไว้ดี ๆ แล้วมาลุ้นเอาใจช่วยทั้งคู่ไปพร้อม ๆ กันนะ

 

ประเภท: แฟนตาซี / โรแมนซ์

ความชอบ: 💓💓💓💓

9. ซีรีส์เกาหลี Sky Castle

 

ซีรีส์เกาหลี

 

เรื่องราวของเหล่าครอบครัวชนชั้นสูงที่อาศัยอยู่ในที่พักสุดหรูแห่งหนึ่งชื่อว่า “SKY Castle” โดยสามีของพวกเธอส่วนใหญ่จะมีอาชีพเป็นผู้พิพากษา แพทย์ และศาสตราจารย์ชื่อดัง ซึ่งเหล่าภรรยาของแต่ละครอบครัวต่างก็พยายามทำทุกวิถีทางที่จะไต่เต้าแทนสามีเพื่อให้ได้ขึ้นตำแหน่งที่สูงขึ้น และยังพร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูก ๆ สอบติดในคณะที่ตนต้องการ ความกระเสือกกระสนเหล่านี้จึงเป็นสาเหตุของปมความลับร้ายแรงต่าง ๆ มากมายและรอเวลาที่จะถูกเปิดเผย!

 

กลายเป็นซีรีส์กระแสปังที่กวาดรางวัลกันไปถล่มทะลายกันเลยทีเดียวสำหรับเรื่องนี้ ซึ่งนอกจากจะสะท้อนค่านิยมการแข่งขันทางการศึกษาในเกาหลีได้อย่างถึงแก่นแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นด้านมืดที่ซุกซ่อนอยู่ภายในจิตใจมนุษย์ได้อีกด้วย เป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาเข้มข้น บทเลิศ การแสดงที่เหนือชั้น ยังไม่นับความสวยงามขององค์ประกอบภาพ แสง สี เสียงต่าง ๆ ที่ส่งให้ซีรีส์เรื่องนี้ไร้ที่ติจนสามารถเรตติ้งพุ่งทะยานขึ้นไปได้ถึง 23% แบบไม่ต้องใช้นักแสดงกระแสหลักเลยด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าทุบสถิติขึ้นเป็นซีรีส์ช่องเคเบิลที่มีเรตติ้งสูงที่สุดไปเป็นที่เรียบร้อย ใครเป็นคอซีรีส์แนวดราม่าเข้มข้นต้องถูกใจเรื่องนี้แน่นอน 

 

ประเภท: ครอบครัว / ดราม่า / คอมเมดี้

ความชอบ: 💓💓💓💓

 

10. ซีรีส์เกาหลี Doctor John 
 

ซีรีส์เกาหลี

 

ซีรีส์เกาหลี

 

ใครชอบซีรีส์แนวการแพทย์เราขอแนะนำให้ไปดูเรื่องนี้เลย! เป็นเรื่องราวของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน Pain Management หรือการระงับความเจ็บปวดให้แก่ผู้ป่วย ชาโยฮัน (รับบทโดย จีซอง) วิสัญญีแพทย์หนุ่มที่เย่อหยิ่งแต่เป็นอัจฉริยะในสายงานที่เขาทำ และ คังชียอง (รับบทโดย อีเซยอง) วิสัญญีแพทย์สาวที่เป็น Resident ทำงานกับชาโยฮัน เธอทั้งเก่งและคอยรับฟังคนไข้อย่างละเอียดถี่ถ้วน ผู้คนต่างมาโรงพยาบาลด้วยอาการเจ็บปวดเรื้อรังและสาหัสที่แตกต่างกันไป ดังนั้น ชาโยฮัน และ คังชียอง จะพยายามช่วยหาต้นเหตุของอาการเจ็บปวดเหล่านั้นให้เอง

 

จริง ๆ แค่เห็นพระเอกจีซองก็การันตีคุความสนุกและเรตติ้งได้ในระดับนึงแล้วล่ะ เพราะแค่เปิด ep แรกมาก็สนุกมาก ๆ แล้วววว! เรื่องนี้จีซองโอปป้ารับบทเป็นหมอเก่งเทพที่ทั้งเท่และกวนได้ใจ นางเอกก็เล่นดีน่ารักมีความเป็นธรรมชาติมาก ๆ เรื่องนี้เน้นการรักษาคนไข้ ซึ่งพวกซีนผ่าตัดต่าง ๆ ก็ชวนให้รู้สึกหวาดเสียวมวนท้องไม่น้อยเลยล่ะ ดูแล้วทั้งสนุก ลุ้น ตื่นเต้น แถมยังเดินเรื่องไวไม่เยิ่นเย้อ มีฉากน่ารักหวาน ๆ พอกรุบกริบทำให้ไม่รู้สึกเครียดจนเกินไป เป็นซีรีส์แนวแพทย์ล็อตใหม่ที่สนุกเข้มข้นน่าติดตามแนะนำเลยค่ะ

 

ประเภท: การแพทย์

ความชอบ: 💓💓💓💓

 

11. ซีรีส์เกาหลี My Absolute Boyfriend

 

ซีรีส์เกาหลี

 

ซีรีส์เกาหลี

 

ซีรีส์บอกเล่าถึงเรื่องราวระหว่าง ออมดาดา (รับบทโดย มินอา) สาวนักแต่งหน้าสเปเชียลเอฟเฟกต์ผู้ซึ่งไม่เคยประสบความสำเร็จในเรื่องความรัก กับ ซีโร่-ไนน์ (รับบทโดย ยอจินกู) หุ่นยนต์ปฏิบัติการเสมือนมนุษย์ที่สร้างขึ้นมาโดยใช้โปรแกรมในการเป็นแฟนหนุ่มผู้สมบูรณ์แบบ และวังวนรักสามเส้ากับแฟนเก่าของออมดาดาที่เป็นนักแสดงชื่อดัง มาวังจุน (รับบทโดย ฮงจงฮยอน)

 

เป็นซีรีส์ยาวกว่า 40 ตอน ที่ดูได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ ไม่ได้แฟนตาซีจ๋าอย่างที่คิด ถึงแม้เรตติ้งที่เกาหลีจะไม่ค่อยดี แต่เราว่าก็สนุกแบบกลาง ๆ ดูฆ่าเวลาได้ มีทั้งอารมณ์สนุก ตลก ซึ้ง เศร้า ทีแรกรู้สึกไม่ค่อยถูกจริตกับนางเอก แต่การแสดงของเธอกลับดึงดูดสายตาเราเข้าอย่างจังตั้งแต่ ep แรก! (แถมยังขาสวยจนอดอิจฉาไม่ได้เลยจ้าา) ทางด้านพระเอกยอจินกูเราก็ติดตามผลงานมาตั้งแต่น้องยังเด็ก ๆ เรื่องนี้รับบทเป็นหุ่นยนตร์แฟนหนุ่มที่มาพร้อมรอยยิ้มพิฆาตและความมีชีวิตชีวาที่เหมือนกับมนุษย์จริง ๆ ส่วนพระรองก็ดีงามพาลให้เลือกทีมไม่ถูกกันเลยทีเดียว! 

 

ประเภท: โรแมนติก / คอมเมดี้

ความชอบ: 💓💓💓

 


และนี่ก็คือซีรีส์เกาหลีในคลังที่เราดูแล้วสนุก ชอบ อยากบอกต่อให้เพื่อน ๆ ตามไปดูกันในช่วงครึ่งปี 2019 นี้ ใครดูเรื่องไหนนอกจากนี้แล้วอิน สนุก ชอบไม่ชอบยังไง ก็มาแชร์กันได้นะคะ อ้อ! แล้วครึ่งปีหลังจะมีซีรีส์เกาหลีเรื่องไหนน่าติดตามอีกบ้างรออ่านรีวิวกันได้เล้ยยย