เชื่อว่าการแต่งหน้าคงกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของสาว ๆ หลายคนไปแล้วล่ะ แต่บางคนก็ชอบแต่งหน้าสายฝอจัดหนักจัดเต็มบ้าง หรือบางคนอาจจะชอบหวานเบา ๆ สไตล์เกาหลี สำหรับใครที่อยากเดินทางสายกลางแล้วล่ะก็ลองมาแต่งหน้าสไตล์เกาหลีสายฝอดูไหมล่ะ ? หวานปนเท่แต่โครตแซ่บอ่ะขอบอก ไม่เชื่อก็ตามมาดูกันเล้ยยย!

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

สาวเอเชียสายฝออย่างเราถึงแม้ว่าเบ้าตาจะไม่ได้ลึกเหมือนสาวฝรั่ง แต่เราสามารถเนรมิตได้ด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาล คัดเบ้าลงไปสักนิด ติดสติ๊กเกอร์ตา 2 ชั้นไซส์ L สำหรับสาวที่มีตาชั้นเดียวหรือตา 2 ชั้นหลบใน ปาดอายแชโดว์กลิตเตอร์ลงกลางเปลือกตา กรีดอายไลเนอร์แบบแคทอายให้เส้นคมกริบ จากนั้นปัดมาสคาร่าแล้วติดขนตาปลอมสักนิด แค่นี้ก็ทำให้ดวงตาดูกลมโตสวยแล้วค่ะ

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

การแต่งหน้าสไตล์เกาหลีสายฝอนั้นจะใช้การสร้างกรอบหน้าแบบอ่อน ๆ ทางที่ดีควรใช้คอนทัวร์เนื้อฝุ่นปัดช่วงแก้ม ช่วงคาง และอำพรางบริเวณหน้าผากอย่างเบามือ ไลท์ดั้งให้โด่งเป็นสัน จากนั้นปัดไฮไลท์เบา ๆ ที่โหนกแก้ม สันดั้ง คาง และเหนือริมฝีปากนิด ๆ เพื่อให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้น ส่วนบลัชออนแนะนำสีส้มบ่มแดดเพราะดูเป็นธรรมชาติกลมกลืนไปกับผิว

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

ส่วนเรื่องคิ้วสไตล์เกาหลีสายฝอนั้นก็จะไม่โก่งมาก ยังคงเน้นความเป็นธรรมชาติอย่างคิ้วทรงตรงอยู่แต่อาจจะใช้ดินสอเขียนคิ้วสีเข้มหน่อย อย่างสีดำหรือสีน้ำตาลเข้ม เขียนคิ้วให้เส้นคมกริบแล้วเก็บรายละเอียดด้วยคอนซีลเลอร์และไฮไลท์ ที่สำคัญอย่าลืมเบลนหัวคิ้วให้ฟุ้งด้วยล่ะไม่งั้นจะกลายเป็นคิ้วปลิงเอาได้ ส่วนลิปสติกนั้นก็สามารถใช้ได้ทั้งสีนู้ดและโทนเข้มเลยค่ะ ใครปากเล็กก็ปาดให้มันเกินขอบปากมานิดหน่อยเพื่อให้ปากดูอวบอิ่มน่าจุ๊บนะจ๊ะ

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

สวยหวานปนแซ่บเซ็กซี่แบบนี้ไม่แต่งตามเห็นทีจะไม่ได้แล้วค่ะ เป็นลุคแต่งหน้าที่สามารถแต่งตามได้อย่างง่าย แถมไม่เข้มจนทำให้หน้าดูดุเกินไปอีกด้วย นอกจากการแต่งหน้าแล้วก็อย่าลืมทำผมให้เป็นทรงสวยด้วยล่ะ เพราะถ้าหน้าเป๊ะแต่ผมพังแบบนี้ก็คงไม่ดีแน่ ถ้าชอบก็อย่าลืมแชร์ไอเดียแต่งหน้านี้ไปให้เพื่อนสาวด้วยนะคะ ;)