เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องรู้จักนางร้ายตัวแม่ในตำนานอย่างสาว 'กิ๊ก สุวัจนี' ที่ถึงแม้ว่าเธอจะห่างหายจากงานละครกันไปพักใหญ่ คราวนี้แม่กลับมาด้วยหุ่นนาฬิกาทรายสุดเซี๊ยะ พร้อมน้ำหนักตัวที่หายไปกว่า 40 กิโล จะมีเทคนิคการออกกำลังกายแบบไหน คุมอาหารยังไง สาวกิ๊ก สุวัจนีเธอบอกแบบไม่มีกั๊ก ว่าแล้วก็ตามมาดูไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ 

 


สาวกิ๊ก สุวัจนี ได้เล่าผ่านรายการ woody world ว่า "ช่วงที่เธอท้องลูกคนที่ 3 นั้นน้ำหนักตัวพุ่งขึ้นสูงถึง 98 กิโล ซึ่งแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอมีพลังที่จะลุกขึ้นมาลดน้ำหนักนั่นก็คือ ลูกของเธอ เพราะเธออยากอยู่กับลูกทั้ง 3 ไปนาน ๆ แต่ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป อายุอาจจะไม่ยืนก็เป็นได้" 

 

 

 

สาวกิ๊ก สุวัจนี เริ่มหันมาออกกำลังกายอย่างจริงจัง โดยจุดเริ่มต้นคือการไปตีเทนนิส แต่เพราะน้ำหนักตัวที่เยอะ จึงเกิดอาการเจ็บหัวเข่า พี่ไก่ สมพลเลยแนะนำให้เธอไปเต้นด้วย ซึ่งก็คือการเต้นซุมบ้า แต่น้ำหนักก็ยังขึ้น ๆ ลง ๆ เธอจึงเริ่มคุมอาหารโดยมีนักโภชนาการให้คำแนะนำ ทำให้รู้ว่าที่ผ่านมาเธอกินผิดหมด! เธอเคยกินอาหารวันละ 2 มื้อ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิด ห้ามทำ จะทำให้โยโย่ 

 

 

หลังจากนั้นสาวกิ๊ก สุวัจนี จึงเริ่มปรับเปลี่ยนการกิน เปลี่ยนมาทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ เว้น 4 ชั่วโมงเพื่อให้เผาผลาญ แล้วจึงกินมื้อที่ 2 ส่วนมื้อที่ 3 เธอจะเลือกกินเบา ๆ แล้วเว้นอีก 4 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็พักผ่อนให้เพียงพอ โดยเทคนิคการกินแบบกิ๊ก สุวัจนี นั้น เธอจะเลือกทานเครื่องปรุงและแป้งให้น้อย แต่ไม่อด แต่ละมื้อต้องมีปริมาณไขมันดี มีโปรตีนเท่าฝ่ามือ มีแป้งนิดหน่อย และมีวิตามินที่เพียงพอในทุกมื้อ 

 

 

นอกจากเต้นซุมบ้าแล้ว สาวกิ๊ก สุวัจนียังกระโดดเชือก เดินบนลู่ วิ่ง ควบคู่ไปกับเวทเทรนนิ่ง เห็นไหมว่ามีแค่ใจ กับอุปกรณ์ออกกำลังกายติดบ้านไว้นิด ๆ หน่อย ๆ แบบสาวกิ๊ก ก็ฟิตหุ่นให้สวย แซ่บ เอวเอสได้แล้ว สาวกิ๊กอัพคลิปออกกำลังกายไว้เยอะมาก ๆ ใน IG ไปดูกันได้นะ

 

 

 

 

สุดท้ายแล้ว สาวกิ๊ก สุวัจนี ยังฝากถึงหลาย ๆ คนที่กำลังท้อแท้กับการลดน้ำหนักว่า "สิ่งสำคัญที่สุดคือ สติ และ ใจ ซึ่งใจไม่สามารถหาซื้อที่ไหนได้ นอกจากตัวเองเท่านั้นที่จะเป็นคนกำหนดว่า เราจะเริ่มต้นเมื่อไหร่ แล้วจะมุ่งมั่นไปได้แค่ไหน ต้องถามใจตัวเองว่าพร้อมไหม เพราะกิ๊กเองก็ท้อมาหลายหนกับการลดวามอ้วน เธอบอกตัวเองเสมอว่า ถ้าเราไม่ข้ามผ่านตรงนี้ไปได้ ไม่ชนะใจตัวเอง เรื่องอื่นก็ทำไม่สำเร็จ เอาชนะใจตัวเองไปให้ได้ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้จริง ๆ"

 

 

 

 

 

ต้องบอกเลยว่าสตรองมากกก นับถือใจของคุณมัมจริง ๆ ค่ะ👏 รู้เคล็ดลับลดน้ำหนักฟิตหุ่นเป๊ะแบบสาวกิ๊ก สุวัจนีกันไปแล้ว ก็ลองนำไปปรับใช้ให้เข้ากับไลฟสไตล์ของตัวเองกันดู รับรองว่าหุ่นเซี๊ยะ เอวเอส แบบสาวกิ๊ก สุวัจนีนั้น อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ

 

สามารถติดตาม กิ๊ก สุวัจนี ได้ที่

Instagram: @kiksuwatjanee

ขอบคุณข้อมูลจาก woody world