จะสระผมแต่ละครั้ง ไม่ใช่ว่าจะเลือกยาสระผมอะไรมาใช้ก็ได้นะ! เพราะความจริงแล้ว ถ้าเราอยากมีผมนุ่ม พลิ้วสวย จับลอนดี ๆ สวย ๆ และวันนี้ Jelly ขอมาแชร์ครีมนวดผม รวมไปถึงยาสระผมตัวเด็ด ที่จะช่วยให้ผมมีน้ำหนัก ทิ้งตัวสวย แบบไม่ต้องเสียเงินแพง ๆ ไปเข้าซาลอนให้สาว ๆ ไปตามซื้อตามสอยกัน

 

การเลือกครีมนวดผม และยาสระผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผม ถือเป็นเรื่องสำคัญเลยล่ะค่ะ แต่ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับสภาพผมของตัวเอง กันก่อนดีกว่า

 

👩🏻 ผมธรรมดา

สาว ๆ ที่มีผมธรรมดาเป็นคนที่โชคดีมากค่ะ เพราะมีสภาพเส้นผมสวยงาม ดูมีสุขภาพดี ไม่แห้งหรือมันจนเกินไป น้ำมันบนหนังศีรษะก็มีในปริมาณที่เหมาะสม จึงทำให้ง่ายต่อการจัดทรง และบำรุงผมค่ะ

💇🏻 ผมแห้ง

สาว ๆ ผมแห้งมักประสบปัญหารังแคบนหนังศีรษะ เนื่องจากสภาพหนังศีรษะขาดความชุ่มชื้น หรือต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมาไม่เพียงพอ สภาพของเส้นผมจึงมักจะอ่อนแอ ขาดหลุดร่วงง่าย ไม่เงางามและจัดทรงได้ยาก

👱🏻‍♀️ ผมมัน

สาว ๆ ผมมัน จะมีลักษณะตรงกันข้ามกับสาว ๆ ที่มีผมแห้งเลย เพราะต่อมน้ำมันผลิตน้ำมันออกมากจนเกินไป จึงทำให้เส้นผมและหนังศีรษะมีความมันเยิ้ม ดูไม่สะอาด เส้นผมจึงเหนียวและลีบแบนติดหนังศีรษะ

 

💗จะมีครีมนวดผมและยาสระผม แบรนด์ไหนที่ช่วยคืนความเงางาม มีน้ำหนัก และไม่ชี้ฟู บ้างนั้น มาดูกันเลยยย

 

1. ครีมนวดผม "PANTENE 3 Minute Miracle Hair Fall Control"


  • เริ่มกันที่ครีมนวดผมสูตรเข้มข้นแพนทีนโกลด์ หรือครีมนวดหลอดทอง สูตรแฮร์ฟอลคอนโทรล ครีมนวดผมสุดฮิตของ Pantene ค่ะ ตัวนี้โดดเด่นมากในเรื่องของการดูแล ฟื้นบำรุงเส้นผมที่เสียสะสมมายาวนานให้กลับมานุ่มสวยได้ใน 3 นาที ใครที่ไม่ค่อยได้บำรุงผม หรือเส้นผมโดนทำร้ายจากการทำสี หนีบ ไดร์ หรือมลภาวะที่ต้องเจอทุกวัน ใช้ครีมนวดผมตัวนี้ได้เลย ราคาเริ่มต้นที่หลักสิบ แต่ช่วยให้ผมนุ่มลื่นราวกับทำเคราตินทรีตเม้นท์ราคาแพงเลยค่ะซิส เพราะครีมนวดสูตรนี้มีส่วนผสมของทรีทเม้นท์อย่างโปร-วิตามิน หรือที่เรารู้จักในนามโปร-วี จากแพนทีน ซึ่งโปร -วิตามินนี้จะช่วยบำรุงผมอย่างล้ำลึกจากภายในสู่ภายนอกนั่นเอง ยิ่งใช้คู่กับแชมพู Pantene Pro-V Hair Fall Control ยิ่งช่วยให้ผมสตรอง ไม่หลุดร่วงขาดง่าย ปัญหาผมร่วงเต็มห้องต้องกวาดทุกวันก็จะหมดไปเลยจ้าา! 

วิธีใช้: ใช้แทนครีมนวดผมทั่วไป สามารถใช้หลังสระผมได้ทุกวัน เพื่อเส้นผมที่นุ่มลื่นราวกับทำเคราตินทรีตเม้นท์

เหมาะกับ: สาวผมแห้ง และ ผมธรรมดา

ราคา: เริ่มต้นแค่ 39 - 135 บาท

พิกัด: ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ทาง Lazada

​ยาสระผมเคราติน

 

2. ยาสระผมเคราติน "SUNSILK Perfect Straight Shampoo"


  • แบรนด์คุ้นหูที่ทุกคนต้องรู้จักเป็นอย่างดีอยู่แล้วค่ะ เอาจริง ๆ เขามีออกมาให้เลือกหลายสูตรมาก แต่ละสูตรก็จะบำรุงปัญหาผมแตกต่างกันออกไป แต่สำหรับขวดสีม่วงนี้ก็จะช่วยในเรื่องของการคงสภาพเส้นผมให้ตรง นุ่ม ไม่ชี้ฟู ราคาก็น่ารัก มีหลายไซส์ ลองไปซื้อมาใช้ดูค่าา

เหมาะกับ: ทุกสภาพผม

ราคา: เริ่มต้น 110 บาท

พิกัด: 7-11 / Family Mart / ห้างสรรพสินค้าทั่วไป 

ยาสระผมเคราติน

divalikes.com

 

3. ยาสระผมเคราติน "KERASTASE Bain Age Recharge Shampoo"


  • ตัวนี้จะช่วยมีส่วนผสมของเคราติน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมจากการทำเคมี การยืด หรือทำสี ถ้าใครกลัวหมดไว ส่วนตัวแนะนำให้ใช้สลับกับยาสระผมสูตรธรรมดาก็ได้นะ ราคาอาจจะแพง แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพบอกเลยว่าคุ้มค่า

เหมาะกับ: สาวผมแห้ง และ ผมธรรมดา

ราคา: เริ่มต้น 500 บาท

พิกัด: ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

ยาสระผมเคราติน

lookingunique.com

 

4. ครีมนวดผมและยาสระผมเคราติน "TSUBAKI Damage Care Shampoo"


  • สำหรับตัวนี้ ดังมากในญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าอยู่ที่นั่นคือราคาไม่แพงเลย ใครไปต้องหิ้วแบบซองกลับมาบ้างแหละ แต่ที่ไทยเอาจริง ๆ ก็ไม่ได้แพงมาก แต่เมื่อเทียบกับปริมาณก็เอาเรื่องอยู่ สำหรับยาสระผมตัวนี้ใช้แล้วจะรู้สึกได้เลยว่า ผมนุ่ม มีน้ำหนัก กลิ่นหอมติดผมนานอีกด้วยนะ

เหมาะกับทุกสภาพผม

ราคา: เริ่มต้น 239 บาท

พิกัด: ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ / ร้านขายเวชภัณฑ์สไตล์ญี่ปุ่น 

ยาสระผมเคราติน

peepingpomeranian.com

 

5. ครีมนวดผมและยาสระผมเคราติน "TRESemme Keratin Smooth"


  • สำหรับตัวนี้ใช้ไปสักพักแล้วจะรู้สึกเลยว่าผมมีน้ำหนักมากขึ้น จัดทรงง่าย เพราะมีส่วนผสมของเคราติน แนะนำให้ไปลองใช้กันดู กลิ่นหอมด้วยนะ

เหมาะกับสาวผมแห้ง และ ผมธรรมดา

ราคา: เริ่มต้น 139 บาท

พิกัด: 7-11 / Family Mart / ห้างสรรพสินค้าทั่วไป 

ยาสระผมเคราติน

melodymolale.com

 

6. ครีมนวดผมและยาสระผมเคราติน "Loreal Keratin Smooth Shampoo"


  • อีกหนึ่งตัวที่แนะนำให้ไปลองดูแล้วจะติดใจ เพราะหาซื้อง่าย มีหลายไซส์ แถมราคาไม่แพง คุณภาพก็ดี ใช้แล้วผมนุ่ม ไม่แห้งกรอบ ทิ้งตัวดีเลยล่ะ

เหมาะกับสาวผมแห้ง และ ผมธรรมดา

ราคา: เริ่มต้น 119 บาท

พิกัด: 7-11 / Family Mart / ห้างสรรพสินค้าทั่วไป 

ยาสระผมเคราติน

sg.carousell.com

สำหรับใครที่อยากมีเส้นผมนุ่ม ทิ้งตัวสวย ก็ลองไปหาซื้อครีมนวดผม และยาสระผมที่แนะนำมาใช้กันดูนะคะ มีตั้งแต่ราคาถูกไปถึงราคาแพง วันนี้สาว ๆ ลองกลับบ้านไปเช็คครีมนวดผมและยาสระผมของตัวเองดูนะคะ ว่ามีประสิทธิภาพดูแลเส้นผมได้เพียงพอหรือเปล่า เรื่องความสวยเนี่ยมองข้ามไม่ได้เลยน้าา ส่วนครีมนวดผมและยาสระผมที่ Jelly แนะนำ ชอบแบบไหนก็ไปหามาครอบครองกันได้เลยค่ะ 

บทความที่คุณอาจสนใจ