เมคอัพลุคแบบสาว 'แก้ว-จริญญา' บอกเลยว่าเห็นแล้วสะดุดตาทุกครั้งเวลาเธอโพสต์รูปเซลฟีลง Instagram เพราะมีความเป็นธรรมชาติ เน้นงานผิวเคลียร์ ๆ ใส ๆ แต่ปังเวอร์ วันนี้ jelly เลยจะพามาถอดวิธีแต่งหน้าโชว์งานผิว เบา ๆ ง่าย ๆ แต่สวยปังแบบสาวแก้วกัน จะมีเทคนิคยังไงและไอเท็มชิ้นไหนที่จะช่วยให้สาว ๆ แต่งหน้าลุคนี้ได้บ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

 

1. Glass Skin Look 

 

งาน Glass Skin ผิวโกลว์ฉ่ำดูวาวจากภายในต้องมา! อยากได้ลุคนี้ควรเลือกรองพื้นแบบบางเบา เผยผิวธรรมชาติ ส่วนที่ต้องการปกปิดก็ลงคอนซีลเลอร์เบา ๆ แล้วเซ็ตด้วยแป้งโปร่งแสง อย่าลืมลงไฮไลท์เพิ่มเติมแสงให้ผิวดูวาว เท่านี้ก็ได้งานผิว Glass Skin แบบสาวแก้วแล้วจ้า

 jelly tips : ก่อนลงเมคอัพให้เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิว สาวผิวแห้งให้เลือกเป็นเนื้อครีม ส่วนสาวผิวผสมหรือผิวมันควรเลือกเป็นเนื้อเจลเพื่อไม่ให้ผิวเยิ้มเมื่อเจออากาศร้อน ๆ  

 

แก้ว

 

2. ปัดแก้มบ่มแดด 

 

เทรนด์ปัดแก้มบ่มแดดก็ยังอินไม่เลิก เพราะเป็นลุคที่ช่วยให้ดูธรรมชาติมาก ๆ เพียงแค่ปัดแก้มบริเวณช่วงใต้ตาขึ้นไปถึงโหนกแก้ม เทคนิคคือปัดแก้มซ้ายและแก้มขวาให้มีการเชื่อมต่อกัน โดยใช้แปรงปัดเบา ๆ ผ่านตรงกลางของสันจมูก เพื่อให้ดูเหมือนผิวไหม้แดดนิด ๆ เป็นสีระเรื่อ ๆ 

 jelly tips : เลือกบลัชออนโทนชมพูหรือส้ม อมแดงหน่อยจะได้ลุคผิวบ่มแดดกำลังดี 

 

แก้ว

 

3. ทาลิปเบลอ ๆ 

 

ลุคปากนัว ๆ เบลอ ๆ ของสาวแก้วคือปั๊วะและทาง่ายเวอร์ เลือกลิปสติกเนื้อเนียนนุ่มแบบมอยส์เจอร์ฉ่ำ ๆ หน่อย เพื่อให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม มีมิติและชุ่มชื้นไม่แห้งแตก ดยทาที่ด้านในปากจนถึงกึ่งกลาง แล้วใช้นิ้วเกลี่ยขอบให้เบลอ ๆ เท่านี้ก็ได้งานปากใส ๆ ปังได้ทุกงานแบบสาวแก้วแล้วค่ะ

 jelly tips : สาวคนไหนมีเฉดสีผิวใกล้เคียงกับสาวแก้ว แนะนำให้เลือกลิปสติกสีชมดูอมแดง หรือโทนสีนู้ดชมพู นู้ดส้ม จะให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ

 

แก้ว

 

4. คิ้วตั้งเป็นธรรมชาติ 

 

แต่งหน้าธรรมชาติ แต่คิ้วก็ต้องปังนะจ๊ะ สาวแก้วเน้นเขียนคิ้ว ปัดขนคิ้วให้ดูฟุ้ง ๆ ละมุนแบบธรรมชาติ นอกจากจะช่วยให้ใบหน้าของสาว ๆ ดูซอฟต์หวานขึ้นแล้ว ยังทำให้ดูหน้าเด็กลงด้วยนะ 

 jelly tips : ใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดหัวคิ้วให้เป็นแนวตั้งขึ้น วาดบาง ๆ ให้เป็นเส้น ๆ ใช้มาสคาร่าที่เข้ากับสีผม มาปัดบริเวณหัวคิ้วให้เป็นแนวตั้งขึ้น จากนั้นปัดย้อนขึ้น แล้วค่อยปัดให้เป็นทางเดียวกับขนคิ้ว

 

แก้ว

 

5. อายแชโดว์สีเดียวจบ! 

 

แต่งตาให้สวยไม่จำเป็นต้องใช้สีเยอะ แค่อายแชโดว์สีเดียวก็เป๊ะเวอร์แล้วค่ะ ฉะนั้นงานคัดเบ้าหลบไปก่อน เพราะสาวแก้วเน้นทาอายแชโดว์สีอ่อนให้ทั่ว ๆ เปลือกตาแค่นั้นจบ ส่วนใหญ่สาวแก้วจะแต่งตาสีน้ำตาล ดูสุภาพแต่เป็นธรรมชาติสุด ๆ

 jelly tips : อย่าลืมทาไฮไลท์บริเวณหัวตา เพื่อให้ดวงตาดูสดใสและมีชีวิตชีวามากขึ้น

 

แก้ว

 

6. กรีดอายไลน์เนอร์บาง ๆ 

 

ลุคทั่วไปของสาวแก้ว จะเขียนอายไลเนอร์บาง ๆ ชิดโคนขนตา เน้นเส้นขอบตาให้ชัดเพื่อทำให้ฐานขนตาดูหนาขึ้น และให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ จะเห็นว่าเหมือนไม่ได้กรีดตา แต่ชั้นตากลับชัดขึ้นมาก

 jelly tips : กรีดอายไนเนอร์ตรงหางตาให้หนาขึ้นมาหน่อย จะช่วยให้ตาดูหวานและกลมโตขึ้น

 

แก้ว

 

7. ปัดขนตา

 

สุดท้ายปัดมาสคาร่าให้ดูเป็นธรรมชาติค่ะ โดยวิธีการคือให้ปัดเบา ๆ อ่อน ๆ ไม่ต้องหนามาก เน้นให้ขนตาดูเรียวยาว ทั้งขนตาบนและล่าง เพียงเท่านี้ดวงตาก็จะดูฉ่ำหวานแบบสาวแก้วแล้วจ้า

 jelly tips : เมื่อปัดขนตาเสร็จให้ใช้พัฟหรือฟองน้ำแตะแป้งฝุ่นโปร่งแสง แล้วแท็ป ๆ ให้ชิดกับแนวขนตาล่าง เพื่อลดความชื้น ความมัน ป้องกันไม่ให้มาสคาร่าเลอะ

 

 

ใครชอบสไตล์การแต่งหน้าแบบสาวแก้วก็ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปแต่งตามกันดูนะจ๊ะ รับรองว่าแต่งง่าย ๆ แต่ปังมากกกก


Instagram : @kaewjarin