เทรนด์แต่งหน้าสไตล์เกาหลียังคงมาแรงอยู่เสมอ แถมเป็น Everyday Look ที่สามารถแต่งไปไหนมาไหนได้ตลอด ใครอยากมีดวงตาสวยหวานสไตล์สาวเกาหลีบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะ Jelly ได้นำไอเดียแต่งตาแบบง่าย ๆ สไตล์สาวเกาหลีจาก IG : hyejin_makeup มาฝาก ใช้อายแชโดว์สีเดียวก็สามารถเปลี่ยนให้ดวงตาดูสวยสดใสได้ แถมยังเหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้าด้วยแหละ

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

ซึ่งไอเดียแต่งตาสไตล์สาวเกาหลี IG : hyejin_makeup เธอจะเน้นไปที่การใช้อายแชโดว์เพียงสีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูที่ให้ลุคหวาน ๆ สีน้ำตาลที่สามารถแต่งตาได้ทุกวัน สีส้มสดใสที่ใช้แต่งตาแล้วดูหน้าเด็กลง และบริเวณหัวตาเธอจะใช้อายแชโดว์สีขาวมุกแต้มนิด ๆ เพื่อเปิดให้หัวตาดูสดใส จากนั้นจึงแต้มอายแชโดว์กลิตเตอร์ที่บริเวณกลางเปลือกตาเพื่อให้ดวงตาดูวิ้ง ๆ

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

สิ่งที่สำคัญไม่แพ้การแต่งตานั่นก็คือการปัดมาสคาร่านั่นเอง ซึ่งสาวเกาหลี IG : hyejin_makeup เธอมักจะดัดขนตาให้งอนงามก่อนการปัดมาสคาร่าเสมอ เพราะมันจะช่วยเสริมการแต่งตาให้ดูสวยงามและอ่อนหวานมากยิ่งขึ้น เธอจะไม่ใช้การติดขนตาปลอมเพราะมันจะดูไม่เป็นธรรมชาติ หากว่าใครขี้เกียจดัดขนตาก็สามารถไปลิฟติ้งขนตาเพื่อที่จะได้แต่งตาง่ายขึ้นนะจ๊ะ

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

ส่วนการกรีดอายไลเนอร์นั้นจะเน้นไปที่การกรีดที่ขอบตาด้านใน เพื่อให้เส้นขอบตาดูไม่ลอย ปลายหางตาตวัดขึ้นเล็กน้อยให้ดูเหมือนแคทอาย เป็นเทคนิคที่ช่วยให้การแต่งตาดูคอมพลีทลุคมากยิ่งขึ้น แถมยังดูหน้าเด็กลงอีกด้วย กรีดอายไลเนอร์เส้นเล็กก็พอเพราะถ้ากรีดเส้นใหญ่จะทำให้ดวงตาดุ ถ้าอยากให้หน้าหวานขึ้นหน่อยแนะนำให้ใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลก็จะช่วยได้ค่ะ

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

การแต่งตาสไตล์สาวเกาหลีเนี่ยไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ได้ไอเดียแต่งตาจาก IG : hyejin_makeup ไปหลายไอเดียแล้วก็อย่าลืมนำไปใช้กันด้วยล่ะ เพราะตอนนี้การแต่งหน้าแบบธรรมชาติน่ะมาแรง ไม่มีใครเขาฟาดบล็อกตาแบบจัดเต็มกันหรอกค่ะซิส! ถ้าชอบก็อย่าลืมแชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนสาวอ่านกันด้วยนะคะ จะได้แต่งตาสวย ๆ ได้เหมือนกันไงล่ะ