มีใครเป็นแบบนี้บ้างไหมคะ ? เวลาไปเที่ยวกับแฟน "มุมนี้สวยจังอยากถ่ายรูปจังเลย" แต่พอหันหน้าไปมองแฟนก็ต้องถอดใจ เฮ้ออ! ถ่ายรูปให้เราทีไรไม่เคยจะสวยทุกที แล้วแบบนี้เราจะแก้ปัญหาเรื่องแฟนถ่ายรูปให้ไม่สวยได้ยังไง จะพอมีเทคนิคหรือวิธีไหนที่ช่วยให้เราได้รูปถ่ายสวย ๆ จากคุณแฟนบ้างไหมนะ วันนี้ Jelly มีเทคนิคมาบอกค่า


หา Ref. แล้วเอาให้เขาดูก่อน


  • การถ่ายรูป เอาจริง ๆ มันก็ไม่ได้ยากนะ แต่มันต้องดู Ref. เยอะ ๆ บวกกับใช้ความคิดสร้างสรรค์คิดมุมภาพ รู้จักองค์ประกอบของภาพอีกหน่อยเท่านั้นเอง แต่ถ้าคุณแฟนของเราเขาไม่ถนัด เราก็แค่ยื่นรูปให้เขาดูก่อน แล้วอธิบายเขาว่าอยากได้ยังไง วิธีนี้ก็พอช่วยได้นะ


ส่องมุม วางตำแหน่งให้


  • ถ้าให้ง่ายที่สุดก่อนถ่ายรูปลองให้เขาไปยืนในเฟรมแล้วเราถ่ายรูปเขาให้ดูก่อน คนต้องยื่นตรงไหน ภาพจะออกมาเป็นยังไง หลังจากนั้นก็สลับกัน ก็จะทำให้เราได้ภาพที่ต้องการได้ง่ายขึ้นค่าา


จัดวางท่าตัวเองให้เป๊ะ


  • แต่ก่อนที่จะอยากได้ภาพดี ๆ ท่าโพสต์ถ่ายรูปของเราก็ต้องเป๊ะก่อนนะ เพราะผู้ชายส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบถ่ายรูปให้ผู้หญิงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถ้าทำให้ก็คือรักคือตามใจ แต่ถ้าเราจะให้เค้าถ่ายรูปให้แล้วยังโพสต์ไม่ดี มุมนี้ไม่ได้ สุดท้ายแล้วก็อาจจะมีหงุดหงิดอยู่บ้างแหละ


พูดจากับเขาดี ๆ 


  • เขาถ่ายรูปให้ไม่ได้ดั่งใจ ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องทะเลาะกับเขา หาเรื่องพูดจาไม่ดีกับเขานะ ค่อย ๆ พูด ค่อย ๆ อธิบายสอนเขา แน่นอนค่ะว่าจะทำให้เขาอยากจะถ่ายรูปให้มากกว่าเดินหนี ส่ายหน้าใส่เรานะ


เปลี่ยนแฟนใหม่ไปเลยค่ะ


  • แต่ถ้าใจร้อนมาก ๆ หรือเป็นผู้หญิงที่ชอบถ่ายรูปจริง ๆ ข้อนี้สำคัญต่อการใช้ชีวิตคู่มาก ก็ลองคุยกันด้วยเหตุผล ถ้ามันพอปรับ ๆ ได้ ไม่รบกวนหรือลำบากใจใครจนเกินไป ก็ต้องอยู่ด้วยความเข้าใจ แต่ถ้ามันหงุดหงิดไม่ได้ดั่งใจ จะถ่ายรูปเมื่อไหร่ก็ทะเลาะหรือมีปัญหากันทุกที ก็เปลี่ยนแฟนใหม่น่าจะสบายใจกว่าค่ะ


นี่ก็เป็นวิธีแก้ไขปัญหาแฟนถ่ายรูปไม่เป็นแบบคร่าว ๆ ที่สามารถนำเอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ค่ะ แต่สุดท้ายแล้วรูปที่ถ่ายออกมาจะได้ดั่งใจเราไหม ก็อย่าทะเลาะกัน อย่าตีกันล่ะ ต้องเข้าใจ ใจเขา ใจเราด้วยน้าาา