ผมบางทำไงดี ? คงเป็นคำถามที่เกิดขึ้นในหัวของสาวผมบางอยู่ตอนนี้อย่างแน่นอน กลุ้มใจยิ่งนักเพราะผมบางอยู่แล้วกลัวผมจะร่วงหมดหัวอีก ซึ่งหลายคนอาจจะสรรหาวิธีที่ทำให้ผมหนาสารพัดวิธีมาทำแต่ลืมนึกไปว่าพฤติกรรมต่าง ๆ หากยังไม่เลิกทำก็ทำให้ผมร่วงเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากผมร่วงไปมากกว่านี้แล้วล่ะก็ หยุดพฤติกรรมเหล่านี้เสียเถอะ!

 

1. ผมบางทำไงดี... งดใช้ความร้อนทุกชนิดกับเส้นผม


ถ้าหากคำถามที่ว่าผมบางทำไงดียังไม่หลุดออกจากความคิด อย่างแรกที่ต้องทำเลยก็คืองดใช้ความร้อนทุกชนิดกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำที่ร้อนเกินไปสระผม หรือใช้ลมร้อนในการเป่าผมให้แห้ง เพราะความร้อนเป็นตัวการร้ายทำลายเส้นผมให้แห้งเสียแตกปลาย ทางที่ดีควรใช้น้ำเย็นสระผมและใช้ลมเย็นเป่าผมดีกว่าค่ะ

 

ผมบางทำไงดี

 

2. ผมบางทำไงดี... เป่าผมให้แห้งก่อนเข้านอน


สาว ๆ คนไหนที่ไม่ชอบเป่าผมให้แห้งก่อนเข้านอน นอกจากจะทำให้ผมบาง ขาดหลุดร่วงได้อย่างง่ายดายแล้ว ยังทำให้เกิดปัญหารังแคตามมาอีกด้วย เพราะหนังศีรษะไม่แห้ง แย่ไปกว่านั้นอาจจะทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะจนคันคะเยอ ทางที่ดีควรเป่าผมด้วยลมเย็นหรือพัดลมให้แห้งก่อนเข้านอนทุกครั้งดีกว่า จะได้ไม่เป็นหวัดด้วย

 

ผมบางทำไงดี

 

3. ผมบางทำไงดี... เลิกหวีผมขณะผมเปียก


ผมบางทำไงดีก็เลิกหวีผมขณะผมเปียกสิจ๊ะ ผมจะได้ไม่ขาดหลุดร่วงและบางไปมากกว่านี้ ยิ่งใครที่ใช้หวีซี่ถี่นี่บอกเลยว่าต้องเลิกพฤติกรรมนี้โดยด่วน ทางที่ดีควรเป่าด้วยลมเย็นให้แห้งเสียก่อนจะหวีผมจัดทรง ระหว่างเป่าผมก็ให้ใช้นิ้วสางอย่างเบามือที่สุด ผมขาดหลุดร่วงจะได้ลดน้อยลงนะคะ

 

ผมบางทำไงดี

 

4. ผมบางทำไงดี... ลดการมัดผมแน่น ๆ เป็นเวลานาน


ไม่ต้องถามเลยว่าผมบางทำไงดีถ้ายังไม่เลิกพฤติกรรมมัดผมแน่น ๆ เป็นเวลานาน เพราะการที่เรามัดผมเนี่ยทำให้เส้นผมดึงรั้งกับหนังศีรษะ รากผมไม่แข็งแรงจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมขาดหลุดร่วงและผมบาง ทางที่ดีควรมัดผมให้หลวม ๆ หน่อยหรือไม่ก็ปล่อยสยายพริ้วไหวเลยดีกว่าค่ะ

 

ผมบางทำไงดี

 

5. ผมบางทำไงดี... ลดการทำเคมีกับเส้นผมลง


ผมบางทำไงดี? ยิ่งทำสีผม ยืด ดัด ฯ ยิ่งเป็นการทำร้ายให้ผมที่บางอยู่แล้วร่วงหมดหัวได้เร็วขึ้น สาวคนไหนที่ชอบทำเคมีกับเส้นผมบ่อย ๆ อาจจะต้องลดลงบ้างนะคะ ทางที่ดีควรทำเคมีกับเส้นผมอย่างมาก 6 เดือนครั้ง เพราะผมบางอย่างเราต้องดูแลและบำรุงเป็นพิเศษ ถ้าทำเคมีบ่อย ๆ รับรองว่าผมร่วงหมดหัวก่อนใครแน่

 

ผมบางทำไงดี

 

รู้แบบนี้แล้วสาว ๆ ก็อย่าได้เผลอทำพฤติกรรมเหล่านี้อีกล่ะ ถ้าลดละลงบ้างก็จะช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะกลับมามีสุขภาพดี จำได้ไม่เกิดคำถามขึ้นในหัวอีกว่าผมบางทำไงดี แต่ถ้าหากว่าเพื่อนของสาว ๆ มาถามว่า "ผมบางทำไงดีวะแก" ก็ให้แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนสาวเลยค่ะ พร้อมกับบทความ 4 ไอเท็มเด็ดที่ช่วยให้ "ผมหนา แข็งแรง มีน้ำหนัก" ไม่ขาดหลุดร่วงอีกต่อไป! คราวนี้แหละผมหนาสมใจอยากแน่นอน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest