นอนดึกตื่นเช้า ทำยังไงให้ไม่โทรม!

เชื่อได้เลยว่าต้องเป็นประโยคสุดฮิตของชาวนอนดึกอย่างแน่นอนค่ะ ใจอยากจะนอนเร็ว แต่ก็เป็นอันต้องอ่านหนังสือบ้าง ติดซีรีส์บ้าง พลิกไป พลิกมา นอนเกือบเช้าทุกคืน!

แล้วมันต้องทำยังไงถึงจะกู้ผิวตอนเช้าให้กลับมาสดใสได้แบบเร่งด่วน ตื่นมาแล้วทำยังไงให้ไม่โทรม ผิวไม่พัง ร่างกายสดชื่นได้บ้างนะ! วันนี้ Jelly มี 5 วิธีกู้ผิวมาฝากจ้าาา


1. ทำยังไงให้ไม่โทรมต้อง .. 'ดื่มน้ำสะอาด'


  • การดื่มน้ำเป็นสิ่งที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้วใช่ไหมคะว่าสำคัญมาก เพราะเมื่อเรานอนน้อยก็จะทำให้ร่างกายขาดน้ำ ผิวก็จะแห้ง ดังนั้นแล้วเราต้องเติมน้ำให้ผิวค่ะ แนะนำว่าตื่นเช้ามาดื่มน้ำไปเลยค่ะ อย่างน้อย 1 แก้ว เพื่อให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายเริ่มทำงานได้ดี และช่วงระหว่างวันก็อย่าลืมจิบน้ำให้ได้ 8 - 10 แก้วต่อวันเพื่อสุขภาพที่ดีด้วยนะคะ 

ทำยังไงให้ไม่โทรม

i.pinimg.com

2. ทำยังไงให้ไม่โทรมต้อง .. 'ล้างหน้าให้สะอาด'


  • บำรุงดูแลด้านในแล้ว ภายนอกก็ดูแลควบคู่กันไปค่ะ กลับเข้าบ้านแล้วต้องล้างหน้าให้สะอาดไว้ก่อนเลย หลังจากล้างหน้าเสร็จก็ลงครีมบำรุงรอไว้เลย เพราะถ้าหากว่าเราล้างหน้าไม่สะอาด ก็จะทำให้มีสิ่งสกปรกตกค้าง เกิดของสิว ผิวไม่สดใสเพิ่มขึ้นไปอีก ช่วยกันคนละครึ่งทางจ้า

ทำยังไงให้ไม่โทรม

beautytap.com

3. ทำยังไงให้ไม่โทรมต้อง .. 'มาสก์หน้าก่อนนอน'


  • ถ้าจำเป็นต้องใช้หน้า แต่งหน้าต่าง ๆ แต่ดันนอนไม่หลับ แนะนำว่าก่อนนอนให้มาส์กหน้าไว้เลยค่ะ หรือจะเลือกเป็นลงครีมมาสก์หน้าแบบ Sleeping Mask ไปเลยก็ได้นะ ช่วยบำรุงได้อย่างล้ำลึกตลอดทั้งคืน ตื่นมาหน้านุ่ม อิ่มน้ำจ้า

ทำยังไงให้ไม่โทรม

fy-girls-generation.tumblr.com

4. ทำยังไงให้ไม่โทรมต้อง .. 'เข้านอนให้ตรงเวลา'


  • สำคัญสุดคือพยายามอย่านอนดึกจนเกินไปค่ะ ควรเข้านอนพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 8 ชั่วโมง ตื่นมาหน้าจะได้สว่างสดใส ตาไม่บวม ผิวฟู มีพลังในการทำงานตลอดทั้งวันจ้า

ทำยังไงให้ไม่โทรม

theeverygirl.com

5. ทำยังไงให้ไม่โทรมต้อง .. 'ดื่มน้ำผลไม้บ้าง'


  • ตื่นเช้ามาอยากสดชื่น สดใส แนะนำดื่มน้ำผลไม้ดูเลยค่ะ จะน้ำส้ม น้ำมะพร้าว น้ำแอปเปิ้ลปั่นเย็น ๆ ก็ได้นะ เพราะนอกจากที่จะทำให้ร่างกายสดชื่นแล้ว ยังเป็นการล้างลำไส้ให้สะอาดไปด้วยในตัว จะได้ไม่หนักตัว โล่ง ๆ พร้อมเริ่มใช้ชีวิตในแต่ละวันค่ะ

ทำยังไงให้ไม่โทรม

alibaba.com

 


วันไหนนอนดึกก็ลองเอาวิธีพวกนี้ไปทำกันดูนะคะทุกคนขา แต่! ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว วิธีเหล่านี้อาจจะพอช่วยทำให้ผิวไม่โทรมได้บ้าง แต่ตัวเราเองก็ต้องพยายามนอนพักผ่อนให้เป็นเวลาด้วยนะ อย่านอนดึกติดต่อกันหลาย ๆ วัน ไม่เช่นนั้นแล้ว ร่างกายจะพัง วิธีไหน ๆ ก็เอาไม่อยู่นะคะทุกคนขา

💕 สามารถอ่านเรื่องราวความสวย ความงามเพิ่มเติมได้ที่ 'Jelly Beauty' นะคะ

บทความที่คุณอาจสนใจ