เคยรู้สึกชอบผู้ชายคนไหนจนอยากให้เขารู้ตัวกันบ้างไหมคะ ? แบบว่ารู้สึกชอบมาก ถูกชะตา มองทีไรก็เขิ๊นเขินจนต้องแอบอมยิ้มเหมือนคนบ้าทุกที สาว ๆ คนไหนกำลังมีผู้ชายที่ทำให้รู้สึกหวั่นไหวใจเต้นแรงแบบนี้อยู่แล้วล่ะก็ แทนที่จะเก็บไว้ในใจคนเดียว มาทำให้เขารู้ว่าชอบกันไปเลยดีกว่า นอกจากจะได้บอกความรู้สึกตัวเองทางอ้อมแล้ว อาจจะทำให้เขารู้สึกดีกับเธอกลับก็ได้น้าา เอาเป็นว่ารีบตามมาดู 5 วิธี "แสดงออกให้ผู้ชายรู้ว่าชอบ" กันดีกว่า หนุ่มคนนั้นจะได้รู้ตัวสักทีว่ามีคนแอบมองอยู่นะจ๊ะ <3

 

1. ทำยังไงให้ผู้ชายรู้ว่าชอบ... ดูแลตัวเองให้น่ามอง


ถ้าอยากทำให้เขารู้ว่าแอบชอบแล้วชอบเรากลับ สาว ๆ ต้องอย่าลืมที่จะหันมาดูแลตัวเองให้ดูน่ามองมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่อง "ผิวพรรณ" และ "รูปร่าง" แต่เวลาผู้หญิงมีความรักก็มักจะรักสวยรักงามชอบหันมา "แต่งตัว" สวย ๆ กันอยู่แล้ว แต่! ให้ดีที่สุดคืออย่าลืมเรื่องความสะอาดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การตัดเล็บ ผมเพ้า รวมถึงการฉีดน้ำหอมให้กลิ่นกายหอมละมุนจนเขาประทับใจ ก็แหม จะทำให้เขารู้ว่าแอบชอบทั้งทีถ้าหากปล่อยตัวโทรมแล้วเขาจะรู้สึกดีกับเธอได้ยังไงล่ะ 

 

 

2. ทำยังไงให้ผู้ชายรู้ว่าชอบ... โปรยเสน่ห์ใส่เขา


ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอาด้วยกลค่ะซิส! ถ้าอยากจะทำให้ผู้ชายที่เราแอบชอบหันมาชอบเรากลับ วิธีง่าย ๆ เลยคือการทำให้เขารู้สึกว่าเธอเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์จนอยากเข้าหา ซึ่งนอกจากรูปลักษณ์ภายนอก อย่างหน้าตาและรูปร่างแล้ว เธอยังสามารถโปรยเสน่ห์ใส่เขาด้วย "สายตา" และ "รอยยิ้ม" มองเขาให้พิเศษกว่าคนอื่น ยิ้มหวานให้เขามากกว่าคนอื่น ถ้าเธอรู้สึกเขินก็ให้แสดงออกว่าเขิน ไม่ใช่ตีหน้านิ่งเพราะเขาอาจคิดว่าเธอไม่ชอบขี้หน้าเขาเอาได้ค่ะ

 

 

3. ทำยังไงให้ผู้ชายรู้ว่าชอบ... ใช้ภาษากาย


ถ้าสาว ๆ เริ่มรู้จักและสนิทกับหนุ่มที่แอบชอบในระดับหนึ่งแล้ว เวลากำลังพูดคุยกันอย่างสนุกสนานหรือกำลังหัวเราะคิกคักกับหนุ่มคนนั้น ให้สาว ๆ ทำเป็น "แตะไหล่" หรือ "แตะแขน" ของเขาเบา ๆ เพื่อทำให้บรรยากาศดูผ่อนคลายมากขึ้น นอกจากจะเป็นการลดช่องว่างความสัมพันธ์ให้รู้สึกสนิทสนมกันมากขึ้นแล้ว ยังทำให้เขามองว่าเธอเป็นคนเฟรนลี่ เข้าถึงง่าย จนแอบรู้สึกดี ๆ กับเธออย่างแน่นอน > <

 

 

4. ทำยังไงให้ผู้ชายรู้ว่าชอบ... เอ่ยปากชมให้เขารู้สึกดี


แค่ชวนคุยยังไม่กล้าจะให้เอ่ยปากชมเนี่ยนะถามจริง ? จริงค่ะ! แต่ไม่ได้ให้เธอชมว่าเขาหน้าตาหล่อหรือหุ่นดีอะไรแบบนั้นเพราะอาจจะทำให้เขารู้สึกว่าเธอแซ็วขำ ๆ เอาได้ แต่ให้ชม "บุคลิก" หรือ "ความสามารถ" ของเขา เช่น เวลาเขาทำอะไรได้ดีก็ให้ชมว่าเก่งจัง ดีจัง หรือถ้าเห็นเขาใส่เสื้อผ้ารองเท้าสวย ๆ ก็เอ่ยปากชมได้เหมือนกัน นอกจากจะเป็นการหาเรื่องชวนคุยแล้ว ยังอาจทำให้ผู้ชายอย่างเขารู้สึกหวั่นไหวจนถึงขั้นแอบชอบเธอกลับก็ได้นะ! 

 

 

5. ทำยังไงให้ผู้ชายรู้ว่าชอบ... ทำลายกำแพงระหว่างเขาและเธอซะ


แสดงความห่วงใย ใส่ใจ และสนใจเขาเป็นพิเศษ อาจจะชวนคุยเรื่องที่เธอหรือเขาสนใจ ไม่ว่าจะเพลง หนังสือ ต้นไม้ สถานที่ท่องเที่ยว ถ้าหากเขาคิดว่าเธอคุยถูกคอจนรู้สึกคลิ้กขึ้นมาแล้วล่ะก็ จะทำให้เขาอยากหาโอกาสเข้ามาชวนคุยหรือแอบรอเธอเข้ามาทักทายอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งไม่ว่าเขาจะรู้สึกดีกับเธอในฐานะเพื่อนหรือคนรักก็ถือว่าเป็นการ "พัฒนาความสัมพันธ์" ให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น 

 

 

ชอบก็ให้รู้ว่าชอบอย่าไปกลัวค่ะซิส! ก็แหม นาน ๆ ทีจะเจอผู้ชายที่ทำให้รู้สึกถูกใจจนอยากให้เขารู้ตัวขนาดนี้แล้วอย่าปล่อยให้หลุดมือไปเป็นอันขาด แต่ก่อนที่สาว ๆ จะบอกใบ้ให้ผู้ชายรู้ว่าเรากำลังชอบเขาอยู่ล่ะก็ อย่าลืมเช็คให้ชัวร์ก่อนนะว่าเขาโสดไหม เพราะถ้าหนุ่มที่เราหมายตาไว้มีแฟนอยู่แล้วก็เก็บไว้แค่ในใจพอค่ะ ไม่อย่างนั้นอาจจะเดือดร้อนได้ขอเตือนไว้เลย