ส่องกระจกแล้วอยากจะทุบโหนกซะเดี๋ยวนี้! ... แต่ติดตรงที่เงินในกระเป๋าไม่เข้าใจ T____T สาวหน้าเหลี่ยมไม่ต้องเศร้าไปนะคะ~ เพราะวันนี้ Jelly มีเทคนิคในการอำพรางโครงหน้าทรงเหลี่ยมดีๆ ด้วยการเฉดดิ้งและไฮไลท์ เปลี่ยนกรอบหน้าใหญ่ให้เรียวยาวได้ภายใน 5 นาทีมาฝากกัน แต่จะทำได้จริงมั้ยนั้น ต้องตามมาพิสูจน์ดู! 

 

💖 เตรียมเฉดดิ้งและไฮไลท์


ขั้นตอนแรก ถ้าเราไม่มีอุปกรณ์แล้วเราจะทำการอำพรางหน้าเหลี่ยมได้อย่างไร? เพราะฉะนั้นเตรียมเฉดดิ้งและไฮไลท์ให้พร้อม Jelly แนะนำให้ใช้แบบเนื้อครีมก่อนในขั้นตอนแรกนะคะ เพื่อความสมูท ติดแน่นทนนานแบบโลกลืมว่าหน้าเหลี่ยมเลย ...

 

เฉดดิ้ง ไฮไลท์

 

💖 เฉดดิ้ง


จัดการปาดเฉดดิ้งบริเวณหน้าผาก แก้ม คางและจมูกตามรูป เพื่อสร้างกรอบหน้าเสียก่อน หากใครต้องการอำพรางส่วนไหนก็ให้เน้นไปที่ส่วนนั้น เช่น ถ้าหากสาวๆ มีหน้าผากแคบก็ไม่ควรปาดเฉดดิ้งบนหน้าผากเยอะเกินไป เพราะจะทำให้หน้าผากดูแคบกว่าปกติ เอาแค่ขอบๆ ก็พอค่ะ ส่วนตรงไหนที่อยากกำจัดมันซะ เช่นบริเวณแก้มที่ใหญ่มากกก ก็จัดการให้เสร็จได้เลยค่ะ!

 

เฉดดิ้ง ไฮไลท์

 

ส่วนบริเวณจมูกนั้นให้เฉดดิ้งบริเวณด้านข้างของจมูกทั้งสองข้างและบริเวณปลายจมูกเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องลากยาวต่อกันนะ เพราะจะทำให้จมูกดูแข็ง ได้ทรงที่ดูเป็นแท่งมากจนเกินไป จากนั้นเดี๋ยวเราค่อยมาต่อกับการทำไฮไลท์บริเวณแกนกลางของจมูกเพื่อสร้างความโดดเด่นให้จมูกดูสันเป็นคมขึ้น > < 

 

เฉดดิ้ง ไฮไลท์

 

💖 ไฮไลท์


ปาดไฮไลท์ลงไปบริเวณหน้าผากลากยาวลงมาจนถึงจมูก ใต้ตา แก้ม ใต้จมูก และคางตามรูป เพื่อเน้นในส่วนที่ต้องการโชว์ให้ใบหน้าดูโดดเด่นยิ่งขึ้น Jelly แนะนำให้ใช้ไฮไลท์แบบครีมที่ไม่ผสมกลิตเตอร์ เพราะใบหน้าจะได้ไม่ดูมันวาวจนเกินไป แถมยังไม่ทำให้รูขุมขนดูใหญ่ขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

เฉดดิ้ง ไฮไลท์

 

จากนั้นให้ใช้ฟองน้ำรูปไข่เกลี่ยเฉดดิ้งและไฮไลท์ให้เรียบเนียนไปกับผิว ค่อยๆ กดย้ำลงไปแบบใจเย็นๆ ไม่แนะนำให้ถูโดยเด็ดขาดนะคะ! เพราะอาจจะทำให้เฉดดิ้งและไฮไลท์ที่ทำไว้ เบลนด์จนสีไหลมารวมกันได้ ขืนทำแบบนั้นไป สีหน้าเธอผิดเพี้ยนหมดแน่ๆ 

 

เฉดดิ้ง ไฮไลท์

 

💖 ปัดแก้มต่อสักนิด


ต่ออีกสักนิดกับการปัดแก้มเพื่อทำให้หน้าดูเรียวสวย เพียงใช้เฉดดิ้งและไฮไลท์เนื้อฝุ่นมาช่วยในการปัดบลัชออนไปด้วย โดยหลังจากการปัดบลัชออนแล้วนั้น ให้สาวๆ ปาดเฉดดิ้งบริเวณข้างแก้มให้ต่ำกว่าบลัชออนและปาดไฮไลท์ให้สูงกว่าบลัชออนตามรูป ง่ายๆ แค่นี้ก็ช่วยอำพรางความใหญ่ของใบหน้าได้ในระดับหนึ่งแล้วเธอออ

 

เฉดดิ้ง ไฮไลท์

 

เพียงแค่นี้ สาวๆ ก็จะเห็นได้ถึงความแตกต่างเมื่อลงเฉดดิ้งและไฮไลท์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ผลลัพท์ที่ได้ คือ ใบหน้าที่ดูมีมิติและเรียวยาวมากยิ่งขึ้น เหมาะมากที่จะอำพรางหน้าใหญ่ หน้าเหลี่ยม หน้ากลมทั้งหลายแบบไม่ต้องเสียตังไปทุบโหนกหรือทำศัลยกรรมกันเลยแหละ!

 

จะเห็นได้ถึงความแตกต่างเมื่อเฉดดิ้งและไฮไลท์เสร็จแล้ว

 

บอกแล้วว่า "Makeup is Magic" ง่ายขนาดนี้ 5 นาทีก็เสร็จแล้ว! นอกจากได้โครงหน้าสวยๆ แล้วยังสามารถช่วยประหยัดเงินไปได้อีก เพราะจะได้ไม่ต้องไปทำจ่ายค่าทำศัลยกรรมให้เจ็บตัว ยังไงสาวๆ ก็อย่าลืมนำเอาเทคนิคนี้ไปปรับใช้ในการแต่งหน้าประจำวันกันดูนะคะ รับรองเลยว่าคนรอบข้างจะต้องมองคุณเป็นคนใหม่อย่างแน่นอน :)