ทำสีผมแต่ละครั้ง เคยรู้สึกกันไหมคะว่าต้องเขียนคิ้วสีอะไรถึงจะเข้ากับสีผมกันนะ! เพราะถ้าเราทำสีผมมา แต่ดันเขียนคิ้วไม่เข้ากับสีผมก็จบเหมือนกันนะ! วันนี้ Jelly มีเคล็ดลับในการเลือกดินสอเขียนคิ้วให้เหมาะกับสีผมมาฝากกันด้วยนะคะ มาเช็คกันดูว่าสีดินสอเขียนคิ้วที่ใช้อยู่มันเข้ากับโทนการเขียนคิ้วหรือการแต่งหน้าของเราแล้วหรือยัง ?


1. ผมโทนสีเข้ม


  • สาว ๆ ที่มีผมสีเข้มอย่างสีดำหรือสีน้ำตาลเข้ม แนะนำว่าควรเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วที่มีสีเดียวกับสีผม หรือสีน้ำตาลเข้มจะดูเข้ากันมากที่สุดค่ะ เพราะถ้าหากใช้ดินสอเขียนคิ้วสีอ่อนอาจจะทำให้มองไม่เห็นคิ้ว เพราะฉะนั้นแล้วเลือกโทนสีเข้มไปเลยค่ะ หาง่ายมากด้วยนะโทนสีนี้

เขียนคิ้ว

 

เขียนคิ้ว

 


2. ผมโทนสีอ่อน


  • สำหรับสาว ๆ ที่มีผมสีน้ำตาลอ่อน ผมสีบลอนด์หรือผมสีน้ำตาลคาราเมล แนะนำว่าควรเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลอ่อน หรือ สีน้ำตาลคาราเมลค่ะ และอีกหนึ่งอย่างที่สาวผมสีนี้ควรมี ก็คือ มาสคาร่าเอาไว้ย้อมสีขนคิ้ว เพื่อให้ขนคิ้วมีสีอ่อน กลมกลืนรับกับสีผมมากขึ้นค่าา

เขียนคิ้ว

 

เขียนคิ้ว


3. ผมสีโทนร้อน


  • สาว ๆ สายแซ่บที่ชอบทำผมสีแดงหรือผมสีชมพู สีดินสอเขียนคิ้วที่ควรเลือกใช้ก็คือโทนสีน้ำตาลอมแดงเลยค่ะ เพราะมันจะมีสีแดงเข้ามาผสมหน่อย ๆ รับกับสีผม ทำให้คิ้วคม หรือจะใช้ดินสอเขียนคิ้วโทนสีน้ำตาลอ่อนก็จะทำให้ลุคดูซอฟต์ลงจ้า

เขียนคิ้ว

เขียนคิ้ว


4. ผมสีโทนเย็น


  • สำหรับสาว ๆ ที่ชอบทำผมสีเขียว ผมสีน้ำเงินหรือผมสีฟ้าน้ำทะเล แนะนำว่าควรเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วสีเทาเลยค่ะตอบโจทย์สุด เพราะว่าจะมีความซอฟต์กว่าสีดำและสีน้ำตาลเข้ม แต่ถ้าหากหาซื้อไม่ได้จริง ๆ ก็แนะนำให้ใช้สีน้ำตาลเข้มแทนก็ได้นะ จะทำให้ได้ลุคสาวสายฝอไปอีกสไตล์ค่า

เขียนคิ้ว

เขียนคิ้ว


ลองไปหยิบกระจกแล้วส่องดูสีคิ้วที่เขียนอยู่ตอนนี้ดูนะคะว่าเข้ากับสีผมที่ทำกันไหม ถ้ากำลังเลือกผิดก็ลองไปซื้อดินสอเขียนคิ้วมาเขียนกันใหม่ดูนะคะทุกคนขา จะได้ไม่โป๊ะเนาะ :)