อยากมีผิวโกลว์สวย หน้าฉ่ำวาว ต้องมี Must Have Item อย่าง 'ไฮไลท์ หรือ Highlighter' ไว้เพิ่มความปังกันนะคะสาว ๆ เพราะการปัดไฮไลท์จะช่วยเพิ่มมิติและทำให้หน้าไบรท์ขึ้นได้ในพริบตา ซึ่งไฮไลท์ปัง ๆ ที่สาว ๆ หมายตาไว้ส่วนใหญ่ก็คงจะหนีไม่พ้นแบรนด์ไฮเอนท์ราคาหลักพันกันแทบจะทั้งนั้น เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาไฮไลท์เฉดสีสวย ๆ มาไว้ในครอบครอง เรามีไฮไลท์คู่แฝดคุณภาพคล้ายแบรนด์ไฮด์เอนตัวท็อป! แต่ราคาถูกกว่าหลายเท่ามาแนะนำกันค่ะ จะมีไฮไลท์ตัวไหนน่าสอยบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยย

 

1. Becca Champagne Pop VS Wet N Wild Megaglo Highlighting Powder


งานผิวโกลว์แบบแพง ๆ ต้องยกให้ Becca Champagne Pop เลยจ้าา ไฮไลท์ตัวนี้บอกเลยว่าสาว ๆ เค้าฮิตกันมากกก เป็นสีทองแชมเปญ เม็ดสีแน่น ชิมเมอร์ละเอียด เล่นแสงแล้วสวยสุด ๆ ใครไม่อยากจ่ายแพงเราขอเสนอไฮไลท์ Wet N Wild เลยค่ะ ฮิตไม่แพ้กัน ปัดแล้วผิวฉ่ำกำลังดี ดูเฮลตี้ สุขภาพดี ใช้ได้ทั้งบริเวณโหนกแก้ม สันจมูก และหน้าผาก จะช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น คุณภาพอาจไม่ได้เหมือนเป๊ะ แต่ปัดแทนกันแล้วเวิร์คอยู่ค่ะ

  • ราคา : Becca 1,650 บาท / Wet N Wild 390 บาท

 

ไฮไลท์

 

ไฮไลท์

Cr. IG : @Mellyfmakeup

 

2. The Balm Mary Lou Manizer VS E.L.F. Baked Highlighter Moonlight Pearl


อยากได้งานผิวฉ่ำวาวแบบเป็นธรรมชาติ แต่ดูหน้าแน่น ปัง ๆ ต้องไม่พลาดไฮไลท์ตัวนี้เลย The Balm สีสวย วิ้งสวย ออกประกายทองนิด ๆ ปัดแล้วผิวโกลว์สวย ราคาไม่แรงมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็มีไฮไลท์คู่แฝดราคาหลักร้อยต้น ๆ มาให้สาว ๆ ได้พิจารณานั่นก็คือ E.L.F. รุ่น Baked Highlighter สี Moonlight Pearl ตัวนี้วิ้งสวย เนื้อแน่น สีออกประกายมุก ปัดแล้วผิวโกลว์สวยกำลังดี   

  • ราคา : The Balm 950 บาท / E.L.F. ประมาณ 200 บาท

 

ไฮไลท์

Cr. vogueamour.com

ไฮไลท์

Cr. curlsncookies.blogspot.com

 

3. Mac Mineralize Skinfinish Soft & Gentle VS E.L.F. Studio Baked Highlighter Blush Gems


ไฮไลท์จาก Mac ตัวนี้ถือเป็นลูกรักของสาว ๆ หลายคนเลยค่ะ เป็นสีแชมเปญ ชิมเมอร์เนียนละเอียด ปัดแล้วผิวฉ่ำ ๆ นัว ๆ ใครกำลังอยากได้ไฮไลท์เฉดสีสวย ๆ แบบ Mac Soft & Gentle แต่ไม่อยากจ่ายแพงแล้วล่ะก็ เราแนะนำ E.L.F. สี Blush Gems เลยค่ะ เป็นไฮไลท์ถูกและดีที่เฉดสีใกล้เคียงกันมากกกก เนื้อสีจะสว่างกว่า Mac นิด ๆ ปัดแล้วผิวฉ่ำวาวดูหน้าไบรท์ขึ้น แถมยังติดทนเช้ายันค่ำ ใครกำลังมองหาไฮไลท์ปัง ๆ แต่ราคาไม่แรงตัวนี้ตอบโจทย์!

  • ราคา : Mac 1,650 บาท / E.L.F. ประมาณ 200 บาท

 

ไฮไลท์

 

ไฮไลท์

Cr. blushingbeauty.nl

 

4. Benefit High Beam VS NYX Born To Go Liquid Illuminator


ไฮไลท์สุดปังในดวงใจสาว ๆ ต้องยกให้ Benefit High Beam เค้าเลย เป็นสีอมชมพูวิ้ง ๆ เนื้อลิควิด ปัดแล้วได้ลุคผิวโกลว์แบบธรรมชาติ ยิ่งเวลาออกแดดคือหน้าพุ่งมากกก แต่ใครงบไม่ถึงเราขอแนะนำไฮไลท์แฝดคนละฝาอย่าง NYX Born To Go เลยค่ะ ตัวนี้มีเฉดสีใกล้เคียงกันมาก เป็นเนื้อลิควิด เกลี่ยง่าย ชิมเมอร์ละเอียด ทาแล้วผิวฉ่ำวาวเป็นประกาย ใช้แทนกันเริ่ดอยู่นะ

  • ราคา : Benefit 1,044 บาท / NYX 345 บาท

ไฮไลท์

 

ไฮไลท์

Cr. www.themakeupfeed.com

 

5. Bobbi Brown Shimmer Brick VS Makeup Revolution Vivid Shimmer Brick Radiant


ปิดท้ายด้วยไฮไลท์ตัวดังจาก Bobbi Brown เป็นไฮไลท์อเนกประสงค์ที่ทาได้ทั้งตา แก้ม ปาก สีสวยหรู ติดทนนาน เวลาโดนแสงแล้วจะเป็นประกายวิ้ง ๆ สวยมากกก แต่ด้วยราคาที่แอบสูงไปหน่อย เราขอแนะนำไฮไลท์คูแฝดอย่าง Makeup Revolution ที่มาในตลับแบบเดียวกัน เวลาปัดเป็นไฮไลท์ให้เบลนด์สีเข้าด้วยกันจะได้สีที่ดูเป็นธรรมชาติ ปัดแล้วผิวโกลว์สวย เหมาะกับทุกสีผิว

  • ราคา : Bobbi Brown 1,500 บาท / Makeup Revolution 200 บาท 

 

 Cr. gorgeouslyflawed.com

ไฮไลท์

Cr. pinterest.com

 

ของถูกและดียังมีอยู่ในโลก! แต่การปัดไฮไลท์ให้ปังสาว ๆ ควรเลือกไฮไลท์ให้เข้ากับเฉดสีผิวของตัวเองด้วยนะคะ สาวผิวขาวให้เลือกเป็นโทนสีมุก หรือสีขาวเงิน สาวผิวขาวเหลือง - ผิวสองสี แนะนำเป็นไฮไลท์โทนสีทองปัดแล้วหน้าเด้งมากกก ส่วนสาวผิวเข้มให้เลือกเป็นโทนสีอมส้ม หรืออมทองนิด ๆ จะช่วยขับผิวให้ดูสวยปังยิ่งขึ้น เอาเป็นว่าใครชอบตัวไหนก็ไปสอยตัวนั้นเลย อยากหน้าฉ่ำ หน้าแน่น ต้องไม่พลาดขั้นตอนลงไฮไลท์เด็ดขาดนะซิส <3