สาว ๆ หน้าบานทั้งหลาย ที่กำลังคิดหนัก ไม่รู้ว่าต้องตัดผมหรือทำทรงผมอะไรดี เพื่อที่จะได้ช่วยอำพรางหน้ากลม ๆ บาน ๆ ให้ดูเรียวขึ้นมาได้บ้าง บอกเลยว่าอย่าเพิ่งเครียด!! เพราะวันนี้ Jelly จะพาสาว ๆ ไปดู 15 สไตล์ ทรงผมปิดแก้มให้ดูหน้าเรียวสวยดั่งใจ เอาเป็นว่าลองไปดูกันก่อน รับรองทำออกมาแล้วสวย หน้าดูเรียวขึ้นทันตา!!

 

1. ทรงผมหน้าเรียว "ผมบ็อบเเสกกลางปลายงุ้มเข้า"


ทรงผมบ็อบสั้นหรือทรงผมประบ่าแสกกลาง แล้วดัดปลายผมให้งุ้มเข้ากรอบหน้า เซ็ตผมให้ดูพอง ๆ จะช่วยพรางให้ใบหน้าดูเล็กลงได้ ที่สำคัญยังเพิ่มลุคสวยเก๋ แถมยังทำให้หน้าเด็กอีกต่างหาก!

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

2. ทรงผมหน้าเรียว "ผมสั้นหน้าม้า" 


นอกจากผมสั้นจะเป็นทรงผมปิดแก้มให้ใบหน้าของสาว ๆ ดูเรียวขึ้นแล้ว ผมหน้าม้ายังช่วยลดอายุทำให้ใบหน้าดูเล็กลง แถมยังช่วยปิดบังหน้าผาก สำหรับสาว ๆ ที่มีหน้าผากสูงอีกด้วย

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

3. ทรงผมหน้าเรียว "ผมสั้น - ประบ่าดัดลอนอ่อน ๆ"


จะสาวผมสั้นหรือผมประบ่า ก็สามารถดัดลอนอ่อน ๆ เพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผมดูหนาขึ้นได้ แถมยังช่วยพรางแก้มและกรามของสาว ๆ ให้ดูเรียว รับรองเลยว่าจะลุคสาวหวานหรือสาวเซอร์ก็ทำทรงนี้แล้วสวยปังขึ้นแน่นอน!

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

4. ทรงผมหน้าเรียว "ผมแสกข้าง"


จะหน้ากลมแค่ไหน ผมแสกข้างจะช่วยปรับรูปหน้าดูยาว ดูเรียวขึ้นได้ และไม่ว่าจะสาวผมสั้น ผมประบ่า หรือผมยาว แค่ลองแสกข้างดูง่าย ๆ แถมยังช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูสะดุดตาขึ้นด้วยจ้า  

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

5. ทรงผมหน้าเรียว "ผมประบ่าดัดลอน Wavy"


ผมประบ่าลอน Wavy ลอนคลื่นที่ช่วยอัพลุคของสาว ๆ ให้ดูหวานซ่อนเปรี้ยว เก๋มีสไตล์ และลอนคลื่นเนี่ยแหละที่ช่วยพรางแก้มของสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี ใครที่ไว้ผมประบ่ารับรองว่าทำแล้วจะเลิฟ!

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

6. ทรงผมหน้าเรียว "มัดผมหางม้าสูง"


วันไหนอากาศร้อน สาวผมยาวที่ไม่อยากปล่อยผม ลองเลือกทำทรงมัดหางม้าสูงดูได้ เพราะการมัดผมสูงก็ช่วยให้สาว ๆ ดูหน้ายาวขึ้นได้ เอาเป็นว่าใครอยากได้ลุคหวาน ๆ ก็ลองมัดหางม้าสูงแบบดัดลอน ส่วนสาว ๆ ที่อยากได้ลุคเปรี้ยว เซ็กซี่ จัดผมตรงหางม้าสูงไปเลย แซ่บเว่อร์!

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

7. ทรงผมหน้าเรียว "ปล่อยปอยผมลงมาเคลียหน้า"


อย่างที่รู้กันดีว่าการมัดผมรวบตึงมากเกินไปจะทำให้หน้าดูอ้วน และเด่นเป็นสง่า เพราะฉะนั้นเวลาที่สาว ๆ มัดผมหรือทำทรงอะไรก็แล้วแต่ที่ต้องรวบผมขึ้น ลองปล่อยปอยผมลงมาเคลียกรอบหน้า รับรองว่าช่วยพรางส่วนแก้มและกรามเหลี่ยม ๆ ให้ดูหน้าเรียวได้อย่างแน่นอน!

 

ทรงผมหน้าเรียว

ทรงผมหน้าเรียว

 

8. ทรงผมหน้าเรียว "ผมยาวดัดลอน"


ทรงผมยาวดัดลอนจะสาวหวานหรือสาวเปรี้ยวก็ทำได้ทั้งนั้น เพราะการดัดลอนนั้นมีหลายแบบ ทั้งลอนคลายเป็นธรรมชาติ ลอนเซอร์ ๆ ได้ลุคเปรี้ยวเท่ หรือดัดลอนปลายอ่อน ๆ ก็ดูสวยเก๋ทั้งนั้น ที่สำคัญยังช่วยพรางแก้มให้ดูหน้าเรียวอีกด้วย

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

9. ทรงผมหน้าเรียว "ผมยาวหน้าม้าซีทรู"


หน้าม้าหนา ๆ ต้องหลบไปก่อน เพราะสาวผมยาวหากตัดหน้าม้าซีทรูแบบบาง ๆ จะช่วยให้ดูหน้าเรียวกว่าเยอะ! เป็นทรงที่ช่วยเพิ่มความแบ๊ว แถมยังทำให้ดูหน้าเด็กลงอีกต่างหาก แบบนี้ต้องลอง!

 

ทรงผมหน้าเรียว

ทรงผมหน้าเรียว

10. ทรงผมหน้าเรียว "มัดผมครึ่งหัว"


ทรงผมหวาน ๆ สำหรับสาว ๆ ที่อยากดูสวย ดูแพง สไตล์คุณหนู ลองทำทรงผมมัดครึ่งหัวแบบหลวม ๆ ดูละมุน สวยหวาน รับรองทำแล้วหนุ่ม ๆ เผลอมอง แถมดูหน้าเรียวไปอีก

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

11. ทรงผมหน้าเรียว "ผมสไลด์เข้ากรอบหน้า"


ผมสไลด์เข้ากรอบหน้าตั้งช่วงคางลงมา เป็นอีกหนึ่งทรงผมที่ช่วยให้สาว ๆ ดูหน้าเรียว แถมยังดูเป็นสาวสไตล์คาวาอิ จะมีหน้าม้าหรือไม่มี ก็ดูดี น่ารักแน่นอน!

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

12. ทรงผมหน้าเรียว "ผมบันดังโงะสูง"


ดึงความสนใจไปไว้บนเจ้าบันสิ จะได้มองข้ามหน้ากลม ๆ >< แถมยังดูน่ารักหรือสวยเซอร์ตามบันที่สาว ๆ ครีเอทอีกด้วย ดึงให้บันหลวม ๆ หน่อย จะได้ลุคที่ดูหวาน เป็นธรรมชาติมากขึ้น!

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

13. ทรงผมหน้าเรียว "ผมซอยสั้น"


ใครบอกว่าซอยผมสั้นแล้วจะดูแมน ๆ บอย ๆ เพราะผมซอยสั้นสไตล์สาวญี่ปุ่น จะช่วยเพิ่มลุคน่ารัก แถมยังดูเปรี้ยวเซ็กซี่ได้อีกด้วย อาจจะต้องเซ็ตให้ผมดูพองมีวอลลุ่มหน่อย แต่รับรองว่าตัดออกมาแล้วสาว ๆ จะต้องปลื้ม!

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

14. ทรงผมหน้าเรียว "ผมเปียสไตล์ยุ่ง ๆ"


จะผมเปียสองข้าง หรือผมเปียข้างเดียว ก็ทำให้สาว ๆ ดูสวยชิค น่ารักขึ้นได้ และยังเป็นทรงผมสุดฮิตที่ทำได้ตลอดไม่มีเบื่อ รวมไปถึงสาว ๆ ที่ไม่ได้สระผมจะปล่อยผมสวย ๆ คงไม่ได้แน่ แนะนำว่าทำทรงผมเปียแล้วเอามาไว้ด้านหน้าจะช่วยให้ดูหน้าเรียวขึ้นได้

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

15. ทรงผมหน้าเรียว "มัดผมต่ำ"


ทรงผมมัดหางต่ำไม่ต้องตึงมาก ดูหลวม ๆ สบาย ๆ แต่กลับทำให้ผมดูมีวอลลุ่มและช่วยให้ดูหน้ายาวได้อีกด้วย เป็นทรงผมง่าย ๆ ที่สาว ๆ สามารถทำในช่วงเวลาเร่งรีบได้อีกต่างหาก!

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

ทรงผมหน้าเรียว

 

แต่ละทรงน่าทำตามมาก ๆ เพราะไม่ว่าจะผมสั้น ผมประบ่า หรือสาวผมยาว ก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบว่าอยากจะทำทรงไหน รับรองเลยว่า ทำแล้วหน้าดูเรียว ดูเล็กลง จนใคร ๆ ต้องทักอย่างแน่นอน! ใครอยากเปลี่ยนทรงผมเปลี่ยนลุครับปีใหม่ สามารถเข้าไปอัพเดททรงผมสวย ๆ ได้ที่ >> jelly บทความทรงผม แล้วพบกันบทความหน้าค่ะ <3