อีกหนึ่งปัญหาหนักอกหนักใจของสาว ๆ หลายคนนั่นก็คือ ผมร่วง ผมน้อย ผมบาง สระผมหรือใช้มือสางผมทีไร ผมเจ้ากรรมหลุดติดมือมาเป็นสิบ ๆ เส้นทุกที ซึ่งการที่เส้นผมจองสาว ๆ ขาดหลุดร่วงนั้นก็มาจากหลากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเพราะฮอร์โมน สารเคมี ความร้อน เชื้อรา อาหารหรือพันธุกรรม ใครที่กำลังมองหาวิธีแก้ผมร่วง หรือแชมพูลดผมร่วงอยู่ล่ะก็มาถูกทางแล้วค่ะ เพราะวันนี้ Jelly มี 'แชมพูลดผมร่วง' ที่จะมาช่วยเปลี่ยนผมบาง ๆ ให้กลายเป็นผมหนาสวยสุขภาพดีมารีวิวกันถึง 5 แบรนด์ แต่ละแบรนด์จะมีคุณสมบัติอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันค่ะ

 

1. แชมพูลดผมร่วง "Remi Horse Oil & 7 Herbs Shampoo"


เริ่มที่แชมพูลดผมร่วงเรมิที่มีส่วนผสมเด่นคือ "น้ำมันม้า" จากฮอกไกโดและ "สมุนไพร 7 ชนิด" จากประเทศเยอรมัน ช่วยลดอาการผมขาดหลุดร่วง ช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม ช่วยเร่งผมยาว พร้อมทำความสะอาดและลดสารเคมีตกค้างบนหนังศีรษะอันเป็นสาเหตุที่ทำให้หนังศีรษะอักเสบ เกิดปัญหาผมร่วงก่อนวัย ช่วยลดเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้หนังศีรษะมีกลิ่น ลดปัญหารังแคหรือหนังศีรษะลอกเป็นแผ่น ช่วยบรรเทาอาการคันจากเชื้อราบนหนังศีรษะ ปราศจาก SLS, SLES และพาราเบนหรือสารกันเสีย จึงอ่อนโยนไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง อีกทั้งยังช่วยบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มลื่นเงางาม พร้อมทั้งลดความมันบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี 

 

แชมพูลดผมร่วง

 

"แชมพูน้ำมันม้า" ถือเป็นสินค้าพรีเมียมในประเทศญี่ปุ่น มีราคาสูง นิยมใช้ในออนเซ็น ซึ่งแชมพูเรมิสูตรน้ำมันม้าได้มีการปรับสูตรให้เข้ากับสภาพอากาศเมืองไทยและเส้นผมของคนไทย ในส่วนของแพคเกจเป็นขวดสีชมพูสวยงามน่าใช้ มีหัวปั้มเพื่อการใช้งานที่สะดวก เนื้อแชมพูมีสีชมพูขุ่นเหนียวข้น เมื่อนำไปผสมน้ำจะเห็นได้ว่ามีฟองเนียนนุ่มเล็กละเอียด ไม่เยอะหรือน้อยจนเกินไป ใช้เพียงนิดเดียวก็สามารถสระได้ทั่วทั้งศีรษะ มีกลิ่นหอมแบบดอกไม้ เวลาสระนี่หอมฟินมาก ๆ เหมือนอยู่ในทุ่งดอกไม้เลยล่ะค่ะ สระเสร็จแล้วกลิ่นหอมติดผมยาวนาน แถมยังรู้สึกสดชื่นสบายศีรษะ ควรใช้คู่กับครีมนวดผมเรมิเพื่อผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ โดยหลังสระผมให้ชโลมครีมนวดทั่วเส้นผม เว้นบริเวณหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ 3 - 5 นาที แล้วล้างออก

  • ราคา : แชมพู ราคา 360 บาท (ขนาด 400 มล.) / ครีมนวด 360 บาท (ขนาด 400 มล.)
  • สถานที่จำหน่าย : Villa Market, Beauty Market, Beautrium, Stardust หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.shopat24.com 
  • FB : Remi thailand
  • IG : Remi.thailand

 

แชมพูลดผมร่วง

 

แชมพูลดผมร่วง

 

2. แชมพูลดผมร่วง "Daeng Gi Meo Ri Vitalizing Shampoo"


แชมพูลดผมร่วงจากเกาหลีที่มีสารสกัดจากโสมเกาหลีและพืชสมุนไพรเข้มข้นมากกว่า 18 ชนิด ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและดูแลสุขภาพของหนังศีรษะ ลดอาการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยฟื้นบำรุงให้เส้นผมแข็งแรงและมีวอลลุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยขจัดรังแคและความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด บำรุงผมงอกใหม่ให้แข็งแรงและไม่แห้งเสีย ช่วยชะลอการเกิดผมขาว แถมยังต้านแบคทีเรียและการอักเสบของหนังศีระษะได้เป็นอย่างดี

 

แชมพูลดผมร่วง

 

เนื้อแชมพูมีลักษณะเหนียวข้น สีน้ำตาล กลิ่นสมุนไพรอ่อน ๆ เมื่อนำไปผสมน้ำแล้วถูจะเห็นได้ว่าเนื้อแชมพูเปลี่ยนเป็นสีขาวใส มีฟองเยอะพอสมควร ล้างออกง่าย สามารถทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างสะอาดหมดจด ควรใช้คู่กับครีมนวดผมแทงกีโมรีเพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

  • ราคา : 990 บาท (ขนาด 300 มล.) 
  • สถานที่จำหน่าย : Watson

 

แชมพูลดผมร่วง

 

แชมพูลดผมร่วง

 

3. แชมพูลดผมร่วง "AloEx Hair Regrowth Shampoo"


แชมพูลดผมร่วงที่สกัดจากสมุนไพรหลายชนิด อาทิ มะกรูด อัญชัน โสมไทย ว่านหางจระเข้ มะรุม ฯ ช่วยบำรุงรักษารากผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง ลดอาการขาดหลุดร่วงของเส้นผม แก้ปัญหารังแคและอาการคันศีรษะได้เป็นอย่างดี ช่วยต้านอนุมูลอิสระอันเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้หนังศีรษะอ่อนแอ ช่วยกระตุ้นผมที่ขาดหลุดร่วงให้งอกเร็วและแข็งแรงขึ้น พร้อมทั้งช่วยบำรุงให้ผมนุ่ม เงางาม มีน้ำหนัก เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง หนังศีรษะไม่แข็งแรง

แชมพูลดผมร่วง

 

เนื้อแชมพูเป็นเจลใสไม่มีสี แต่ออกอมเหลืองนิด ๆ มีกลิ่นสมุนไพรเย็น ๆ ทำให้รู้สึกสดชื่น เมื่อผสมน้ำแล้วถูจะมีฟองกลาง ๆ ไม่เยอะเท่าแชมพูสูตรปกติ สามารถทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างหมดจด ควรใช้คู่กับเซรั่มอโลเอ็กซ์เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

  • ราคา : 595 บาท (ขนาด 200 มล.)
  • สถานที่จำหน่าย : Watson

 

แชมพูลดผมร่วง

 

แชมพูลดผมร่วง

 

4. แชมพูลดผมร่วง "Falless Hair Reviving Shampoo"


แชมพูลดผมร่วงด้วยสารกสัดจากธรรมชาติและน้ำมันสกัดเย็นจากผิวมะกรูด ช่วยทำความสะอาดและบำรุงหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน ไม่ทำลายสมดุลและความชุ่มชื่นตามธรรมชาติของหนังศีรษะ ช่วยให้รากผมและเส้นผมแข็งแรง ลดปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วง ฟื้นบำรุงผมแห้งเสียให้ผมนุ่มลื่น ดกดำเงางาม ใช้อย่างต่อเนื่องจะช่วยขจัดรังแคและความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ 

แชมพูลดผมร่วง

 

เนื้อแชมพูใส ไม่มีสี เมื่อผสมกับน้ำแล้วถูจะเกิดฟองในปริมาณที่พอดี มีกลิ่นมะกรูดเย็น ๆ สะอาด ๆ ตอนสระกลิ่นหอมมากแต่ไม่ติดทน หลังสระให้ความรู้สึกสะอาดแต่ไม่ทำให้หนังศีรษะแห้ง ควรใช้คู่กับครีมนวดผมฟอลเลสเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

  • ราคา : 144 บาท (ขนาด 180 มล.)
  • สถานที่จำหน่าย : Tops

 

แชมพูลดผมร่วง

 

แชมพูลดผมร่วง

 

5. แชมพูลดผมร่วง "Bergamot Extra Delicate Shampoo"


แชมพูลดผมร่วงที่มีสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติหลากหลายชนิด ช่วยปรับสมดุลคืนสู่หนังศีรษะและเส้นผม ทำให้หนังศีรษะสะอาด รากผมแข็งแรง ช่วยขจัดคราบไขมันส่วนเกินอันเป็นสาเหตุที่ทำให้หนังศีรษะมัน รากผมอ่อนแอและอักเสบติดเชื้อ ช่วยลดอาการคันหนังศีรษะ ป้องกันผมขาดหลุดร่วง ฟื้นบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมาสุขภาพดี เป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เหมาะสำหรับทุกสภาพผม 

 

แชมพูลดผมร่วง

 

เนื้อแชมพูเป็นสีชมพูใสเหนียวข้น กลิ่นเหมือนแป้งเด็ก เมื่อผสมน้ำแล้วถูจะมีฟองเยอะกำลังดี ใช้เพียงนิดเดียวสามารถทำความสะอาดได้ทั่วทั้งศีรษะ ล้างออกง่าย ควรใช้คู่กับแฮร์โทนิคของเบอกาม็อทเป็นประจำเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

  • ราคา : 141 บาท (ขนาด 200 มล.)
  • สถานที่จำหน่าย : Tops

แชมพูลดผมร่วง

 

แชมพูลดผมร่วง

 

สรุป

หลังจากที่เปรียบเทียบกันแล้ว Jelly ขอยกให้ "แชมพูเรมิ" เป็นแชมพูลดผมร่วงในดวงใจไปเลยค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยลดอาการผมขาดหลุดร่วงอย่างเห็นผลแล้ว ยังช่วยลดอาการคันศีรษะและปัญหารังแค ใช้แล้วไม่ทำให้ผมแห้งหรือผมกระด้าง แต่กลับช่วยฟื้นฟูให้ผมนุ่มสลวยเงางามสุขภาพดี ที่สำคัญคือกลิ่นหอมฟุ้งติดผมยาวนานตลอดทั้งวัน แถมขวดนึงยังใช้ได้นานคุ้มค่าสุด ๆ สาวผมบางคนไหนอยากพลิกลุคเป็นสาวผมหนา แนะนำให้ไปหาซื้อมาลองใช้กันดูค่ะ แชมพูเรมิเค้ามีช่องทางจำหน่ายหลายช่องทาง แถมยังสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ (www.shopat24.com) รับรองว่าสาว ๆ จะกลายเป็นผู้หญิงผมหนาสวยอย่างแน่นอนจ้า