“สาวหน้าบานจงมาทางนี้…” นอกจากการฉีดโบท็อกซ์ประโคมเข้าปรับรูปหน้าแล้ว รู้มั้ยว่าการทำไฮไลท์สีผมแบบ “Hair Contouring” ก็ช่วยทำให้หน้าพวกเธอเรียวขึ้นได้อีกเยอะเลยนะ ไม่เจ็บตัว ไม่แพงเท่า แต่สาวๆ อาจจะต้องเลือกทำไฮไลท์สีผมให้เข้ากับรูปหน้าของตัวเองกันสักหน่อย วันนี้ Jelly เลยจะพามาเช็คว่ารูปหน้าแบบไหนควรทำ “Hair Contouring” อย่างไรบ้าง!?

1. ใบหน้าสี่เหลี่ยม


สาวคนไหนที่มีใบหน้าสี่เหลี่ยม เหมาะมากที่จะทำไฮไลท์สีผมเป็นเส้นๆ กระจุกเล็กๆ  เพราะจะช่วยดึงดูดความสนใจจากใบหน้าไปที่ทรงผมและสีผม สร้างมิติให้กับใบหน้าได้ชัดเจนยิ่งขึ้น แนะนำว่าให้ทำสีที่อ่อนกว่าสีผมจริง 1-2 เฉด รับรองว่าหน้าจะดูเรียวแล้วจะยิ่งดูเก๋อย่าบอกใครเชียว

 

 

 

2. ใบหน้ารูปหัวใจ


สาวใบหน้ารูปหัวใจมักจะมีหน้าผากที่ค่อนข้างกว้าง แต่เราสามารถพรางเหม่งนั้นด้วยการทำไฮไลท์สีผมสีเข้มตั้งแต่ด้านบนมาจนถึงปลายติ่งหู เพื่ออำพรางไม่ให้ดูหัวโต และเลือกทำไฮไลท์ตั้งแต่ระดับปลายติ่งหูลงไป ก็จะช่วยอำพรางให้ใบหน้าดูเรียวเล็กและมีมิติยิ่งขึ้น

 

 

 

3. ใบหน้ารูปไข่ ใบหน้ากลม


สาวคนไหนที่มีใบหน้ากลมเป็นซาลาเปา หรือจะใบหน้ารูปไข่ก็ตาม บริเวณการทำไฮไลท์ที่เหมาะกับสาวๆ ก็คือ ช่วงปลายผม โดยเน้นให้เป็นเฉดสีอ่อน ส่วนด้านบนมาจนถึงปลายคางไม่แนะนำให้ทำ ทิ้งไว้ปกติให้เป็นสีเข้มๆ เพราะมันช่วยพรางใบหน้ากลมๆ ให้ดูเรียวยาวได้จริงๆ

 

 

 


ต่อจากนี้อาจไม่ต้องพึ่งโบท็อกซ์กันอีกต่อไป เปลี่ยนเป็นวิ่งเข้าร้านทำผมแทน ได้หน้าเรียว ลุคใหม่ แถมยังประหยัดกว่าเยอะเลย ใครมีรูปหน้าแบบไหนก็จัดไปตามนั้น รับรองว่าเดินออกจากซาลอนมานี่สวยขึ้นจนเพื่อนต้องทัก น่ารักจนผู้ต้องเหลียวหลังแน่นอน!