ใครกำลังอยากเปลี่ยนสีผมปรับลุคให้สวยปังดูดีขึ้นอีกระดับมารวมกันที่บทความนี้เลยค่าา เพราะ jelly จะชวนสาว ๆ มาอัปเดตเทรนด์สีผมสวย ๆ ปี 2019 กัน โดยจะเน้นไปที่โทนสีผมธรรมชาติ ๆ เข้ากับสาวเอเชีย แถมยังเป็นสีผมยอดฮิตในหมู่ดาราเซเลบในซีซันนี้เลยด้วยนะ มาดูกันว่าจะมีสีผมไหนน่าทำบ้างนะ

  • มีแนะ Tips แมทช์การแต่งหน้าให้เข้ากับสีผมแต่ละสีด้วยนะ

 

⭐️ สีผม Natural Brown


อยากเปลี่ยนลุคให้สวยเก๋ แต่ก็อยากได้สีผมโทนธรรมชาติ สีผมน้ำตาลอ่อนนี่แหละเหมาะที่สุดแล้วค่ะ เพราะเป็นเฉดสีที่ไม่ได้สว่างจนเกินไป มีความธรรมชาติ เหมาะกับสาวไทยอย่างเรา ๆ มาก แถมยังช่วยเปลี่ยนลุคให้สวยเก๋ดูดีมีคลาส โดยสาวผิวขาวเมื่อทำผมสีนี้จะได้ความหวานซอฟต์ ละมุน ๆ ส่วนลุคของสาวผิวแทนที่ทำผมสีนี้ จะดูสวยคมเซ็กซี่ มีความอินเตอร์เบา ๆ สำหรับสีผมนี้จะแต่งหน้าลุคไหนก็เข้าหมด ทั้งโทนสีน้ำตาล สีส้ม สีชมพู แถมยังช่วยให้หน้าดูสว่างขึ้นด้วยนะจ๊ะ

 

 

 

 

 


cr. IG : @brinkkty / toeyjarinporn / baifernbah / whan.p

 

⭐️ สีผม Cappuccino Brown


อยากทำผมเฉดสีแดงแต่ไม่อยากให้ดูแรงเกินไปล่ะก็ สีผมนี้ตอบโจทย์สุด! เป็นสีผมน้ำตาลอ่อนประกายแดง ทำแล้วสวยแพงดูดีมีสไตล์สุด ๆ ให้ลุคที่ดูชิคม๊ากมาก ใครเบื่อสีผมเดิม ๆ อยากเปลี่ยนลุคให้เป๊ะปังสะดุดตา สีผมนี้จะช่วยให้ลุคของสาว ๆ ดูมีความมั่นใจ มีคลาส สาวผิวขาวทำแล้วจะช่วยขับให้ผิวสว่างไบรท์ ส่วนสาวผิวแทนจะได้ลุคที่ดูเซ็กซี่มากขึ้น สีผมนี้สาวผมสั้นหรือผมประบ่าทำแล้วจะดูอินเตอร์มาก แต่ถ้าเธอเป็นสาวผมยาว ทำสีนี้จะช่วยเพิ่มความหวานอีกหนึ่งระดับ ยิ่งดัดลอนคลาย ๆ ยิ่งได้ลุคคุณหนูดูแพง ส่วนเมคอัพนั้นแค่แต่งหน้าเบา ๆ ก็ดูสดใส ผิวดีสุด ๆ แล้วจ้า 

 

 

 

 

 


cr. IG : @jennierubyjane / nkwww / babyjingo / junji_junp

 

⭐️ สีผมโทน Smoke Gray


ใครอยากทำสีผมโทนหม่น แต่ไม่อยากได้สีอ่อนเกินไป แนะนำให้จัดสีนี้เลยค่าา สีดำเหลือบเทา หรือสีดำอมเทาหม่น ๆ สำหรับสีผมนี้ใครทำก็ปังแน่นอนจ้ะ เพราะนางเป็นสีที่มีความเก๋ ความชิค แต่ไม่ได้ดูแรงจนเกินไป สาวผิวขาวเมื่อทำสีผมนี้จะยิ่งขับผิวให้ดูสว่าง ในขณะเดียวกันสาว ๆ ก็จะดูหวานละมุน มีความซอฟต์กำลังดี ส่วนสาวผิวแทนหรือผิวสองสี เมื่อทำสีผมนี้จะยิ่งดูมีเสน่ห์น่าค้นหา เวลาปล่อยผมตรงเป็นธรรมชาติจะดูอินเตอร์และชิคมาก แต่ถ้าดัดลอนคลายอ่อน ๆ ก็จะได้ลุคหวานซอฟต์ สีผมนี้แมทช์กับการแต่งหน้าได้หลายโทน อย่างโทนสีน้ำตาล สีส้ม สีชมพูโอลด์โรส จะเสริมลุคให้ดูมีชีวิตชีวาแบบสุด ๆ ไปเลยล่ะ

 

 

 

 

 


cr. Ig : davikahisfern / tonnkhaw

 

⭐️ สีผมโทน Ash Blonde


สาว ๆ ที่อยากปรับลุคตัวเองให้ดูมั่นใจขึ้น เปรี้ยวขึ้น ต้องถูกใจสีนี้แน่นอนจ้ะ! สีผมน้ำตาลทองอ่อนประกายหม่น เป็นสีผมโทนสว่างที่มีความหม่น ๆ กำลังดี ใครทำก็ดูสวยเด่น แถมยังช่วยดึงความสว่างของสีผิวได้เป็นอย่างดี สาวผิวแทนที่ทำสีผมนี้จะได้ลุคเซ็กซี่แบบซอฟต์ ๆ ดูมีความเปรี้ยวแซ่บสไตล์สายฝ. ส่วนสาวผิวขาวที่อยากเปลี่ยนลุคให้ดูสดใสสวยเจิดมากขึ้น โทนสีผมนี้เหมาะมากเช่นกันค่ะ สำหรับสีผมนี้ถ้าทำไฮไลท์เข้าไปด้วยจะยิ่งดูเก๋ขึ้นไปอีก แถมทำให้ทรงผมดูมีกิมมิคมากขึ้นอีกด้วย เมคอัพลุคที่เหมาะกับสีผมโทนนี้จะเน้นงานชิมเมอร์ ให้ผิวโกลว์ ๆ หน่อยจะยิ่งขับใบหน้าให้สวยออร่าแบบสุด ๆ แต่งตาให้เฉี่ยวอีกนิดรับรองทั้งแซ่บทั้งปัง หรือจะแต่งเบา ๆ โทนสีหวาน ๆ ก็ดูน่ารักเป็นธรรมชาติดีน้าา

 

 

 

 

 


cr. IG : @lalalalisa_m / cutekiw fayefayeye / wjmild

 

⭐️ สีผมโทน Chocolate Brown


เฉดสีผมที่มาแรงในปีนี้จะกลับสู่ความเป็นธรรมชาติ ไม่ฉูดฉาด โดยอีกหนึ่งสีผมสุดเบสิคที่ใครทำก็สวยต้องยกให้สีผมน้ำตาลช็อกโกแลตเลยค่ะ เพราะเป็นโทนสีธรรมชาติที่จะช่วยขับเสน่ห์ของสาว ๆ ให้ดูดี เรียบหรู มีความคลาสิค เป็นสีผมโทนเข้มที่ช่วยปรับใบหน้าของสาว ๆ ให้ซอฟต์ลง ดูอ่อนโยนและสดใสมากขึ้น แถมยังช่วยให้ผมดูสวยสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย เมื่อทำสีผมนี้เวลาปล่อยผมยาวตรงเป็นธรรมชาติก็จะได้ลุคที่ดูน่ารักและเด็กลงอีกหนึ่งสเต็ป หรือจะดัดลอนคลาย ๆ ก็ดูสวยหวานสะดุดตา ทำแล้วรอดทุกสีผิวแน่นอนจ้า

 

 

 

 

 

 
cr. IG : @pimtha / monsikarnn / mewnittha / pearpimpisa

 

ใครสนใจสีผมไหนก็แคปฯ หรือแชร์เก็บไว้ได้เลยจ้ะ เป็นสีผมที่สามารถทำด้วยตัวเองได้ แต่ถ้าสาว ๆ มีผมสีเข้มแล้วอยากได้สีแบบนี้เป๊ะ ๆ แนะนำให้ทำที่ร้านดีกว่านะจ๊ะ อ่านบทความเกี่ยวกับทรงผมหรือสีผมเพิ่มเติมได้ที่ Jelly Hair