เทศกาลรับปริญญามาถึงทั้งที เชื่อว่าสาว ๆ บัณฑิตทั้งหลายก็ล้วนแล้วแต่อยากสวย ดูดี หน้าเต็ม ผมเป๊ะ กันตั้งแต่เช้าจรดเย็นถูกไหมล่ะคะ ? ;) ไหนจะมีครอบครัวและเพื่อนพ้องแวะเวียนสลับเปลี่ยนกันมาแสดงความยินดีพร้อมรัวชัตเตอร์คู่กับบัณฑิตอย่างเราทั้งวัน ยิ่งใครที่จ้างช่างภาพ หรือชอบถ่ายรูปมาก ๆ ก็ยิ่งอยากให้รูปของเราออกมาสวยเป๊ะดูดีทุกมุม จะมาหันข้างแล้วหัวแบน หรือหัวยุ่งไม่ได้เด็ดขาด วันนี้ Jelly เลยจะมาแชร์ไอเดีย "ทรงผมรับปริญญา" สไตล์ดาราคนดัง สำหรับสาวผมยาวกัน จะสวยเป๊ะดูดีขนาดไหนตามมาดูกันค่ะ

 

 

 

สาวผมยาวที่อยากปล่อยผมสวย ๆ ให้ดูหวานละมุนราวกับเจ้าหญิงล่ะก็ ลองดัดผมเป็นลอนเกลียว เก็บปอยผมด้านข้างขึ้น จากนั้นเพิ่มความปังด้วยการดึงผมด้านในออกมาด้านนอกให้ผมดูพอง ๆ หนา ๆ นอกจากจะเป็นทรงผมรับปริญญาที่ดูสวยหวานน่ามองแล้ว ยังทำให้สาวผมยาวอย่างเราถ่ายรูปขึ้นกล้องอีกด้วยค่ะ

 

 

 

สาวหน้ากลมที่อยากปล่อยผมยาวสวย แต่ไม่อยากเก็บผมด้านข้างขึ้น แนะนำให้ดัดผมเป็นลอนเกลียวแบบทรงแรก แต่เปลี่ยนจากการเก็บผมด้านข้างเป็นการใส่หมวก สวมมงกุฎดอกไม้ หรือคาดแว่นกันแดดแทน รับรองว่าเป็นทรงผมรับปริญญาที่ปังเว่อร์ แถมยังช่วยพรางหน้าบวม ๆ ให้ดูเพรียวลงได้อีกด้วย

 

 

 

เพิ่มความสวยหวานด้วยทรงผมรับปริญญาสำหรับสาวผมยาว ด้วยทรงผมถักเปียเล็ก ๆ ด้านหน้า หรือจะบิดผมเป็นเกลียวแล้วติดกิ๊บไว้ด้านหลังก็ได้นะคะ ทรงนี้บอกเลยว่าสวยหวานสไตล์คุณหนู แถมยังดูหรูหรา เรียบง่าย ใครทำก็สวยปังแน่นอนจ้า

 

 

 

ทรงผมรับปริญญาสุดฮิตสำหรับสาวผมยาวอีกหนึ่งทรง ต้องขอยกให้ทรงนี้เลยค่ะ แค่สาว ๆ ดัดลอนเกลียวที่ปลายผม เก็บผมด้านข้างขึ้น แสกกลางหรือแสกข้างก็ได้แล้วแต่ถนัด จากนั้นดึงปอยผมด้านหน้าออกมาเบา ๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ ทรงนี้ทำแล้วได้ลุคสวยหวาน ดูเรียบร้อย น่ารัก แถมยังทำง่ายมาก ๆ แนะนำเลยค่ะ

 

 

 

ปล่อยผมกันมาหลายทรงแล้ว ลองมาดูทรงผมรับปริญญาสำหรับสาวผมยาวแบบรวบผมกันบ้างดีกว่า ทรงนี้ให้สาว ๆ ม้วนเกลียวผมเป็นลอนคลาย ๆ แล้วรวบผมขึ้นกลางศีรษะ เพิ่มดีเทลน่ารัก ๆ ด้วยการแบ่งผมในหางม้ามาช่อนึงแล้วพันรอบโคนผมที่มัดทับหนังยางอีกที ก็จะได้ลุคสวยหวานน่ารัก แถมยังคล่องตัว ไม่ร้อนเกินไปด้วยนะ

 

 

 

อีกหนึ่งทรงผมรับปริญญาสุดฮิตที่ทำแล้วน่ารักเป๊ะปังไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือ ทรงผมถักเปียโดยการเก็บผมทั้งสองข้างแล้วเกล้าขึ้นด้านหลัง ทรงนี้นอกจากจะอยู่ทรงสวยตลอดทั้งวันแล้ว ยังเหมาะกับสาวผมยาวที่ขี้ร้อนสุด ๆ เลยล่ะ

 

 

 

 

ปิดท้ายด้วยทรงผมรับปริญญาสวย ๆ ที่ฮอตฮิตสุด ๆ ในหมู่สาวผมยาว เพียงแค่สาว ๆ ดัดลอนเกลียวตั้งแต่บริเวณไหล่ลงมา จากนั้นเก็บผมด้านข้างด้านใดด้านหนึ่งขึ้น หรือจะเก็บผมด้านหน้าแล้วตีโป่งเบา ๆ ก็ได้ ส่วนใครที่อยากปล่อยผมยาวพริ้ว ๆ ได้ลุคธรรมชาติ ก็สามารถม้วนลอนผมแล้วปล่อยสบาย ๆ ได้เหมือนกันนะ 

 


เตือนไว้ก่อนว่าทรงผมรับปริญญาจะเลือกที่ถูกใจเราอย่างเดียวไม่ได้ ต้องถูกกฎระเบียบของทางมหาวิทยาลัยด้วยนะจ๊ะ เอาเป็นว่าหากสาว ๆ มีทรงผมรับปริญญาที่ถูกใจกันแล้ว ก็ลองเซฟรูปทรงผมรับปริญญาสำหรับสาวผมยาวที่ชอบเก็บไว้ลองทำตาม หรือเอาไปให้ช่างทำผมทำให้ก็ได้ค่ะ วันรับปริญญาจะได้ทำผมสวย ๆ เป๊ะ ๆ ถ่ายรูปออกมาแล้วดูดีกันทุกมุม!