ยิ่งเวลาผ่านไป อายุก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ จะให้ใช้เวลาคบใครไปวัน ๆ เห็นทีก็คงจะไม่ใช่แล้วถูกไหมล่ะคะ ? บางคู่เริ่มดูใจกันตั้งแต่สมัยเรียน บางคู่เจอกันในช่วงวัยทำงาน บางคู่คบกันไม่นานก็ตกลงใจแต่งงานกัน และในทางกลับกันบางคู่คบกันหลายสิบปี แต่ก็ยังไม่ได้ฤกษ์แต่งงานกันสักที!

และแน่นอนว่าการแต่งงานก็ไม่ใช่เรื่องของใครฝ่ายใคร ฝ่ายหนึ่งค่ะ  มันเป็นการเข้าใจ ความรัก และชอบในตัวตนของแต่ละฝ่ายมากกว่า เพราะฉะนั้นแล้วเวลาที่จะคิดว่าคนที่คบอยู่ควรแต่งงานด้วยไหม นิสัยของแค่ละฝ่ายก็สำคัญค่ะ เราอาจจะได้เห็นบทความเรื่องนิสัยผู้ชายแบบไหนที่ผู้หญิงอยากแต่งงานด้วยไปแล้ว (5 ข้อต้องเช็ค! ผู้ชายแบบไหนที่ควรแต่งงานด้วย) คราวนี้เรามาดูกันบ้างดีกว่า ว่านิสัยผู้หญิงแบบไหนน้าาา ที่ผู้ชายอยากจะแต่งงานด้วย :)


อยากให้เขาแต่งงานด้วยต้อง "มีเหตุผล"


  • คนรักกัน ก็มีทั้งช่วงเวลาทุกข์และสุขเป็นเรื่องปกติ แต่! ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องอยู่บนจุดของความพอดีด้วยนะ ทะเลาะกันถ้าไม่ใช่เรื่องที่หนักเกินกว่าจะให้อภัยได้ ก็ลองหันมาปรับความเข้าใจกันดู พูดคุย ตกลง ทำความเข้าใจกันแบบผู้ใหญ่ อย่าเอาแต่ร้องไห้ เรียกร้องความสนใจ เพราะสุดท้ายการกระทำเหล่านี้แหละค่ะ ยิ่งจะทำให้ผู้ชายถอยและกลัวในนิสัยเราไปเลยก็เป็นได้

แต่งงาน

pinterest.com

อยากให้เขาแต่งงานด้วยต้อง "มีความเป็นแม่บ้าน แม่เรือน"


  • ข้อนี้อาจจะไม่ต้องมี 100% แต่เป็นผู้หญิงก็ต้องทำให้ได้บ้างค่ะ ลองเปิด Youtube หัดทำอาหารบ้าง หรือจะทำแบบง่าย ๆ อย่างการเตรียมขนมปังให้เขาสักชิ้น รวมถึงพฤติกรรมจะต้องไม่สกปรก ไม่มีระเบียบจนเกินงาม เพราะสุดท้ายแล้วแต่งงานกันก็ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เรื่องพวกนี้เราก็ต้องทำให้ได้ค่ะ 

แต่งงาน

pinterest.com

อยากให้เขาแต่งงานด้วยต้อง "ใส่ใจ และให้เกียรติ"


  • อย่าว่าแต่เราอยากให้เขาให้เกียรติ ให้ความสนใจ หรือใส่ใจเราบ้างเลยค่ะ เรื่องแบบนี้มันต้องทำทั้ง 2 ฝ่าย ยิ่งเราเป็นผู้หญิง ก็ต้องหันมีลูกอ้อนบ้าง หัดเอาอกเอาใจ พูดจาหวาน ๆ ให้เกียรติเขา ไม่ด่า หรือจำกัดสิทธิ์เขาจนเพื่อนในกลุ่มต้องล้อต่าง ๆ นานา เพราะถ้าเราทำได้และเข้าใจธรรมชาติของผู้ชาย ถึงแม้ผู้ชายบางคนอาจจะนิสัยไม่ดี 100% ก็เถอะ เราแค่อยู่ในจุดที่พอดี ทำตัวเองให้มีค่า สุดท้ายแล้วเขาจะรักและเชิดชูเรา ไปไหนไม่รอดแน่นอนค่ะ

แต่งงาน

pinimg.com

ไม่จำเป็นต้องมีให้ครบทุกข้อ และไม่จำเป็นต้องเหมือนขนาดนั้นค่ะ แค่พยายามเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็อย่าเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางโลก งอแงเอาแต่ใจได้ แต่ควรอยู่ในจุดที่พอดี นึกและคำนึงไว้เสมอว่า การคบกัน แต่งงานกันเป็นเพียงข้อตกลงทางความรู้สึก ทางจิตใจ แต่ไม่ใช้เจ้าชีวิตเขา หมั่นเติมความสุข เป็นกำลังใจให้กันในแต่ละวันจะดีกว่าค่ะ ^^