ในทุกช่วงจังหวะของชีวิตเรานั้นจะให้มันราบรื่นตลอดเวลาคงเป็นไปไม่ได้ เวลาสุขเราก็มักจะร่าเริงแต่พอเวลาทุกข์เราก็มักจะจมอยู่กับความเศร้านานจนไม่สามารถฮิลตัวเองได้ Jelly เลยมีข้อคิดดี ๆ ไว้เตือนใจสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ ที่จะต้องฉลาดรักและฉลาดใช้ชีวิตให้ตัวเองมีความสุขอยู่เสมอ ตอนนี้ใครรู้สึกฟิลดาวน์อยู่ก็มาอ่านข้อคิดดี ๆ ที่นำมาฝากกันเลยดีกว่าจะได้ไม่เครียด และที่สำคัญข้อคิดดี ๆ เหล่านี้อาจจะเปลี่ยนเธอเป็นคนใหม่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเดิมก็ได้นะคะ

 

ข้อคิดดี ๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิต


1. คนเราต้องหัดมีความสุขให้ได้ด้วยตัวเอง เพราะตอนเกิดเราก็เกิดมาตัวคนเดียวเพียงลำพัง ถ้าเราไม่ทำชีวิตตัวเองให้ดีแล้วใครจะมาทำให้เรา

2. ทั้งชีวิตผิดหวังกับตัวเองมาไม่รู้ตั้งกี่ครั้ง แล้วจะไปคาดหวังอะไรจากคนอื่น

3. หากเราไม่ลองเสี่ยงดูสักครั้ง ชีวิตของเราคงไม่มีการเรียนรู้และได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ อย่างแน่นอน

4. อย่าเอาจุดด้อยของตัวเองไปเปรียบเทียบกับจุดเด่นของคนอื่น แต่จงยึดเอาจุดเด่นของตัวเองเป็นที่ตั้งแต่แสดงมันออกมาอย่างภาคภูมิใจ

5. จงเคารพและให้ความนับถือกับคนที่ทำงานทุกอาชีพทุกระดับ เพราะเขาคือเพื่อนมนุษย์ของเรา ไม่มีใครมีค่าสูงกว่าใคร

 

ข้อคิดดีๆ

 

ข้อคิดดี ๆ เกี่ยวกับความรัก


6. เรื่องความรักปรึกษาคนอื่นได้ แต่อย่าให้ความคิดของใคร ดังกว่าเสียงหัวใจของตัวเราเอง

7. ความรักไม่เคยทำร้ายเรา มีแต่ความคาดหวังที่ทำให้ใจเราเป็นทุกข์ หัดปล่อยวางและปลงได้แล้วว่าโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน

8. อย่ามัวแต่มองความผิดพลาดในอดีต จนกลัวที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ประวัติศาสตร์มันไม่ซ้ำรอยเดิมง่ายขนาดนั้น

9. จงให้โอกาสเฉพาะกับ "คนที่เขาเห็นคุณค่าของมัน" เท่านั้น

10. อย่ามัวแต่เสียดายเวลาและความสัมพันธ์ห่วยๆ ที่ผ่านมาหากสิ่งนั้นมันบั่นทอนจิตใจ เพราะคนอย่างเรา "มีค่า" และคู่ควรที่จะได้รับสิ่งดี ๆ ตอบแทน

 

ข้อคิดดีๆ

 

ข้อคิดดี ๆ เกี่ยวกับการงาน


11. บางครั้งเราอาจจะคิดว่าสิ่งที่ได้มาอาจจะมีโชคช่วย แต่ลืมคิดไปหรือเปล่าว่าถ้าหากเราไม่มีความพยายาม เราก็คงจะประสบความสำเร็จไม่ได้

12. การชอบช่วยเหลือผู้อื่นเป็นสิ่งที่ดี แต่การรู้จักปฎิเสธ ก็เป็นการปกป้องตัวเองจากคนที่หวังผลประโยชน์จากเราอย่างเดียวเช่นกัน

13. หากรู้สึกว่าต้องเผชิญกับปัญหาอยู่คนเดียว ลองปรึกษาเพื่อนหรือผู้ใหญ่ดูบ้างก็ได้ บางครั้งอาจจะได้แนวคิดและมุมมองใหม่ๆ ก็ได้นะ

14. อย่ามัวแต่จ้องจับผิดคนอื่น แต่จงเอาเวลาที่จับผิดคนอื่นไปพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

15. การกระทำเห็นได้ชัดกว่าคำพูด แต่ถ้าหากไม่รู้จักพรีเซนต์ตัวเอง ก็คงไม่มีใครเห็นถึงผลการกระทำนั้นอย่างแน่นอน

 

ข้อคิดดีๆ

 

ผู้หญิงยุคใหม่อย่างเราควรนำเอาข้อคิดดี ๆ เหล่านี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำ เพื่อเป็นการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น หากทำได้รับรองเลยว่าเราจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ไฉไลมีทัศนคติที่ดีขึ้น ซึ่งข้อคิดดี ๆ เหล่านี้จะทำให้เราเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่ดูมีเสน่ห์ที่ความคิด Jelly ขอเป็นกำลังใจให้สาว ๆ ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขนะคะ 💖 ถ้าชอบบทความนี้ก็อย่าเก็บไว้คนเดียว แชร์ข้อคิดดี ๆ ไปให้เพื่อนสาวกันด้วยล่ะ อย่างน้อยก็เป็นการส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้แก่กันนะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest