พุงยุบ พุงป่อง แน่นอนค่ะว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากได้กันทั้งนั้นแหละค่ะ เพราะการที่หน้าท้องแบนราบ ก็ยิ่งทำให้เราแต่งตัวได้สวยขึ้น ง่ายขึ้น และมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งเอาจริง ๆ มันก็จะมีน้ำผัก ผลไม้ที่จะช่วยลดพุงได้ เป็นตัวช่วยอยู่บ้าง แต่จะมีน้ำอะไรบ้างนั้น มาดูกันค่ะ


1. น้ำแตงโมลดพุง

  • แตงโม สารพัดประโยชน์ที่ควรทานจริง ๆ ค่ะ เพราะทานง่าย จะกินสดหรือเอาไปปั่นก็คือได้หมด แถมยังช่วยดับร้อน ลดพุงไปในตัวได้อีกด้วยนะ แคลอรี่ก็ต่ำ แนะนำเลยจ้าา

ลดพุง

pinterest.com

2. น้ำเซเลอรี่ลดพุง

  • ช่วงนี้มาแรง แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะดื่มได้นะคะ เพราะด้วยทั้งรสชาติ วิธีการทำ และราคา ที่บอกเลยว่าค่อนข้างที่จะดื่มยาก แถมคนที่ความดันต่ำก็ดื่มไม่ได้ด้วยนะ แต่ก็ถือเป็นทางเลือกในการขับถ่ายที่ดีอีกหนึ่งตัวเลยค่า

ลดพุง

healthaddict.com

3. น้ำส้มลดพุง

  • ส้ม ถือเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงไม่แพ้ผลไม้ชนิดไหน ๆ เลยละค่ะ ทานง่าย ถ่ายคล่อง แต่! ต้องเลือกที่คั้นสด ไม่ใส่น้ำตาลเพิ่มนะ ไม่งั้นจากสุขภาพดี จะกลายเป็นอ้วนเพราะน้ำตาลก็เป็นได้นะ!

ลดพุง

productnation.co/th

4. น้ำกีวี่ลดพุง

  • ผลไม้รสชาติเปรี้ยว หวาน ที่ต้องถูกใจใครหลาย ๆ คนอยู่แล้วแหละค่ะ ในกีวี่จะอุดมไปด้วยเส้นใยเยอะมากมาย และเจ้าเมล็ดสีดำเล็ก ๆ เหล่านั้นอุดมไปด้วยไฟเบอร์ชนิดไม่ละลายน้ำ ทานแล้วช่วยให้เราอิ่มได้นานขึ้น ช่วยปรับสมดุลในระบบย่อยอาหารได้ดีค่ะ

ลดพุง

imfoodie.net

5. น้ำสับปะรดลดพุง

  • ในสับปะรดเขาว่ามีสารโบรมีเลน ซึ่งเป็นสารที่จะช่วยย่อยโปรตีนที่ย่อยยาก ๆ หมดปัญหาเรื่องท้องอืด ท้องเฟ้อ หรือพุงป่องอาหารไม่ย่อยได้ดีเลยล่ะค่ะ 

ลดพุง

twitter.com

6. น้ำอโวคาโดลดพุง

  • อโวคาโด เขาบอกกันมาว่าเป็นไขมันไม่อิ่มตัว เป็นไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกายค่ะ แถมยังช่วยไล่กำจัดไขมันที่ไม่จำเป็นออกจากร่างกาย สามารถลดหน้าท้องป่อง ๆ ได้เช่นเดียวกันค่ะ

ลดพุง

health.kapook.com

แต่! สำคัญสุด น้ำผลไม้ควรจะเป็นผลไม้สด สกัดเย็น ไม่ใช่ผลไม้แบบขวดหรือกระป๋องนะ ชอบผลไม้แบบไหนก็ไปหามาดื่มกันดูนะคะ ลดการดื่มน้ำอัดลม และน้ำหวาน หันมาดื่มน้ำผัก ผลไม้ก็ดีทั้งต่อสุขภาพ ลดพุง ได้หุ่นที่เฟิร์มขึ้น แบบนี้ก็น่าเปลี่ยนไหมล่ะ ! อิอิ