สาว ๆ คนไหนที่กำลังจะเลื่อนขั้นจากเด็กมัธยมเป็นสาวมหาลัยกันบ้างเอ่ย ? ซึ่งการที่เราจะขึ้นมหาลัยทั้งทีเราก็อยากสวยและดูดีในสายตาคนอื่น ๆ ใช่ไหมล่ะคะ เผื่อว่าจะมีหนุ่มรุ่นพี่มาแอ๊วบ้างอะไรบ้าง การพลิกลุคให้สวยใสก็ไม่ใช่เรื่องยากเพราะนอกจากการแต่งหน้าอ่อน ๆ แล้วก็ต้องทำทรงผมให้น่ารักสมวัยด้วย Jelly ก็มีทรงผมน่ารักจากดาราสาวมหาลัยมาฝาก เผื่อเอาไว้เป็นไอเดียในการทำทรงผมไปเรียนทุกวันยังไงล่ะคะ

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

สำหรับทรงผมแรกที่ Jelly จะแนะนำก็ไม่ได้เป็นทรงผมพิสดารอะไรหรอกค่ะ แค่เป็นทรงผมยาวปล่อยสลวยพริ้วไหว อาจจะดัดลอนปลายอ่อน ๆ ให้ดูน่ารัก แต่ถ้าอยากดูเป็นสาวเกาหลีก็ตัดผมหน้าม้าซีทรูเพิ่มเข้าไป ส่วนสาวคนไหนที่ผมสั้นก็สามารถทำทรงผมแสกกลางหรือแสกข้างแล้วทัดหูข้างนึงแค่นี้ก็น่ารักแล้ว แต่ถ้าอยากดูเด็กสมวัยแนะนำให้ตัดผมบ๊อบแล้วจัดทรงงุ้มปลายค่ะ

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ส่วนใครที่คิดว่าทรงผมปล่อยมันค่อนข้างรุงรัง อยากเป็นสาวน้อยก๋ากั่นดูทะมัดทะแมงเวลาไปเรียน ก็มัดผมหางม้าสูงโชว์ต้นคอเรียวยาวขาวสวยสะกดใจผู้ หรือจะมัดผมหางม้าต่ำเป็นสาวหวานเรียบร้อยก็ได้นะ เพิ่มกิมมิคให้ทรงผมด้วยการถักเปียตะขาบให้อารมณ์สาวปีหนึ่งแสนสดใส หรือทำทรงผมมัดผมแค่ครึ่งหัวก็ดูเรียบร้อยน่ารักเหมือนกันนะ

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ส่วนสาว ๆ ปีหนึ่งคนไหนที่บางคณะยังไม่อนุญาตให้ทำสีผม ก็คงต้องผมดำไปก่อนแต่ถ้าอยากทำจริง ๆ ก็แนะนำเป็นโทนสีน้ำตาลธรรมชาติ จะช่วยขับผิวและหน้าให้ดูผ่องมากยิ่งขึ้น ส่วนคณะไหนที่อนุญาตให้ทำสีผมได้แล้วล่ะก็ ถ้าอยากเป็นสาวหวานน่ารักแนะนำผมสีน้ำตาลคาราเมลเลยค่ะ ดูหวานละมุนสุด ๆ แต่ถ้าใครเป็นสาวแซ่บไม่แคร์โลก ก็สามารถทำผมสีเจ็บ ๆ อย่างสีแดง สีเขียว สีฟ้า ได้ตามใจชอบเลยนะแต่ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพผมด้วยล่ะ

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

เอาล่ะสาว ๆ ทั้งหลายคงจะได้ไอเดียทรงผมน่ารักสำหรับสาวมหาลัยกันไปแล้ว ก็อย่าลืมเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ หรือใครที่เป็นสาวมหาลัยอยู่แล้วอยากจะพลิกลุคเปลี่ยนทรงผมก็สามารถเอาไปทำตามได้ทันที ที่สำคัญอย่าลืมดูแลเรื่องความสะอาดไม่ให้ผมมันหรือหัวเหม็น และหมั่นบำรุงผมให้สวยสุขภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความสวยที่สมบูรณ์แบบนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก IG : mmeiko_ , mookworranit , punpun_sutatta , davikah , aum_patchrapa , focusbabyhippo , sananthachat , wjmild , supassra_sp , pattieung , kemisarap , frungnarikunn , esthersupree