สำหรับสาวผิวแห้งนั้น การเลือกแป้งหรือรองพื้นถือว่าเป็นปัญหาหนักอกหนักใจไม่แพ้สาวผิวมันเลยล่ะค่ะ เพราะไม่ว่าจะทาตัวไหน Finish Look ที่ได้ก็ออกมาแมตต์จนเกินไป แถมบางตัวทาแล้วหน้าเป็นคราบ ผิวดูโบ๊ะ ไม่สดใส ซึ่งเทคนิคสำคัญสำหรับสาวผิวแห้งก่อนการลงเมคอัพก็คือ การบำรุงด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์และครีมบำรุงเพื่อเติมความชุ่นชื้นให้กับผิว จากนั้นจึงตามด้วยรองพื้นและแป้ง เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้าน    

 

foundation-powder-dry-skin

 

foundation-powder-dry-skin

 

ซึ่งแป้งที่เหมาะสำหรับสภาพผิวแห้งนั้นจะต้องมีเนื้อแป้งบางเบา เนื้อสัมผัสค่อนข้างลื่น เกลี่ยง่ายและมีส่วนผสมของน้ำค่อนข้างมากเพื่อทำให้ผิวมีความชุ่นชื้นอย่าง "แป้งผสมรองพื้น" หรือ Foundation Powder วันนี้ Jelly จึงได้คัด "แป้งผสมรองพื้น" ตัว Top ทั้ง 6 ตัว ที่เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะสาวผิวแห้งมาฝากสาว ๆ กัน จะมีแบรนด์ไหนบ้างตามมาดูกันเลย!

 

1. L’OREAL Infaillible 24h Powder Foundation


เริ่มกันที่ "L’OREAL Infaillible 24h Powder Foundation" แป้งผสมรองพื้นเนื้อบางเบา ทาแล้วจะให้ลุคที่ดูสดใสสุขภาพดี ไม่หนักหน้าและไม่ดูแมตต์จนเกินไป แถมยังมี SPF35/PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี เหมาะสำหรับวันที่ต้องออกงานกลางแจ้งหรืองานกลางคืน เพราะว่านางปกปิดและติดทนขั้นเทพจริง ๆ ค่ะ 

 

foundation-powder-dry-skin

  • ราคา : 399 บาท

 

2. LUNASOL Skin Fusing Powder Foundation


มาที่แบรนด์ญี่ปุ่นคิ้วท์ ๆ คาวาอี้กันบ้าง กับแป้งผสมรองพื้น "Lunasol Skin Fusing Powder Foundation" ที่มีเนื้อแป้งเนียนละเอียด บางเบา และมีนวัตกรรมของ Soft-Focus Lighting effect ช่วยให้ผิวที่แห้งกร้านกลับมาชุ่มชื้น เรียบเนียน ทาออกมาแล้วผิวจะดูใส ๆ ได้ลุคผิวฉ่ำ ๆ ดูโกลว์ขึ้นกว่าเดิม แถมยังมีให้เลือกด้วยกันถึง 6 เฉดสีเลยทีเดียว

 

foundation-powder-dry-skin

 

  • ราคา : 600-800 บาท

 

3. LAURA Mercier Pressed Setting Powder 


แป้งผสมรองพื้นตัวดัง "Laura Mercier Pressed Setting Powder" ที่เป็น Favorite ในใจสาว ๆ หลายคน นั่นก็เพราะเนื้อแป้งที่เนียนนุ่ม บางเบา ทาแล้วหน้าไม่ลอกเป็นขุย แถมยังให้ Finish Look ที่ดูเป็นธรรมชาติ เนียนเด้ง สาวผิวแห้งอาจใช้แปรงปัดแค่เฉพาะบริเวณที่ต้องการปกปิดก็ได้นะคะ แล้วตัวนี้เวลาเหงื่อออกบอกเลยว่าสีไม่ดรอป แต่จะยิ่งช่วยให้ผิวหน้าดูฉ่ำเด้งขึ้นอีกด้วย

  • ราคา : 900-1,350 บาท 

 

4. MAKE UP FOREVER Pro Finish  


สำหรับงานผิวต้องยกให้ "MAKE UP FOREVER Pro Finish" ที่ดีงามสมคำร่ำลือจริง ๆ เพราะว่าเนื้อแป้งบางเบา ทาแล้วไม่หนักหนา แต่กลับให้การปกปิดและความติดทนที่ค่อนข้างดี แถมทาแล้วเนื้อแป้งดูเรียบเนียนไปกับผิว ทำให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ ผุดผ่องเหมือนสาวเกาหลี สาว ๆ คนไหนที่งบถึงแนะนำตัวนี้เลยเพราะว่านางคุ้มค่า ใช้แล้วไม่ผิดหวัง!  

  • ราคา : 1,750 บาท

 

5. SULWHASOO Evenfair Smoothing Powder Foundation


แบรนด์ดังจากเกาหลี "SULWHASOO Evenfair Smoothing Powder Foundation" แป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียนนุ่ม ที่เน้นงานผิวดี ผิวเริ่ด ทาแล้วผิวหน้ากระจ่างใส แต่ไม่ให้การปกปิด จึงเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวหน้าเนียนใสไร้สิวอยู่แล้ว แต่ต้องการงานผิวสวย กระจ่างใส

  • ราคา : 2,200 บาท

 

6. MAC Mineralize Skinfinish Natural


ปิดท้ายด้วยแป้งผสมรองพื้นในตำนาน "Mac Mineralize Skinfinish Natural" ที่จะช่วยเนรมิตรให้สาว ๆ มีผิวสวยปังได้ในขั้นตอนเดียว! ด้วยเนื้อแป้งที่ละเอียด เนียนนุ่ม ทาแล้วผิวดูเรียบเนียน แลดูมีมิติมากขึ้น ถึงแม้ว่าราคาจะแรงแต่มาพร้อมคุณภาพเริ่ด ๆ ที่ช่วยให้สาว ๆ มีสภาพผิวที่ดีขึ้นทันตาเลยล่ะ 

 

foundation-powder-dry-skin

 

  • ราคา : 1,600 บาท

 


เป็นยังไงกันบ้างคะแป้งผสมรองพื้นตัว Top สำหรับสาวผิวแห้งที่มีตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักพันกันเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีคุณสมบัติปลีกย่อยที่แตกต่างกันออกไป หากสาว ๆ สนใจตัวไหนก็ลองไปเทสสีและเนื้อแป้งกันดูก่อนได้นะคะ