เอาจริง ๆ จะให้มานั่งกินคลีน ดูแลหุ่น ออกกำลังกาย ลดน้ำหนักทั้งปี คนสายกินอย่างเราจะทำก็คงฝืนใจไปหน่อยถูกต้องไหมล่ะคะ ? แต่ถ้ามันจำเป็นจริง ๆ อย่างเช่นช่วงเทศกาลต่าง ๆ นานา ต้องไปเที่ยวบลา ๆ ก็ต้องลดน้ำหนักกันหน่อยถูกต้องไหมล่ะ! วันนี้ Jelly ก็เลยมีโปรแกรมลดน้ำหนัก สูตรเร่งด่วนที่ได้ผลแบบเร็ว ๆ มาฝากกัน จะมีโปรแกรมลดน้ำหนักยังไงบ้างนั้น มาดูกันเลยยย


สูตรลดน้ำหนัก "IF - Intermittent Fasting"

  • โปรแกรมนี้หลายคนนิยมทำกันค่ะ เพราะเห็นผลไว และไม่ต้องพึ่งการออกกำลังกายมากนัก เพราะจะใช้วิธี "การกิน (Feeding)" สลับกับช่วงเวลา "การอด (Fasting)" ซึ่งก็จะมีสูตร 8:16 / 12:12 / 4:20 หรือ 24:24 แต่! ที่นิยมทำกันมากที่สุดก็คือ 8:16 - กิน 8 ชั่วโมง อด 16 ชั่วโมง โดยช่วงเวลาที่อด สามารถกินได้แค่น้ำเปล่าที่ไม่มีแคลอรี่ เริ่มนับชั่วโมงกินตั้งแต่มื้อแรกที่ทาน และหยุดกินเมื่อครบ 8 ชั่วโมง ทำเป็นประจำสัก 1 - 3 อาทิตย์ เห็นผลแน่นอนจ้า

ลดน้ำหนัก

dreamstime.com

สูตรลดน้ำหนัก "Keto - Ketogenic Diet"

  • การลดน้ำหนักแบบ Keto คือการกินไขมัน ไม่กินคาร์บค่ะ โดยที่กระบวนการลดน้ำหนักแบบนี้ คือการที่ไขมันกับไขมันจะช่วยกันเบิร์นเอง สามารถกินแป้งได้นะ แต่ในปริมาณที่น้อย ซึ่งช่วงแรก ๆ ที่งดแป้งอาจจะไม่ค่อยมีแรง พอร่างกายปรับตัวได้ ทุกอย่างจะดีขึ้นเองค่ะ ซึ่งการลดน้ำหนักด้วยวิธีการนี้ อาจจะต้องใช้การออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนะ ไม่เช่นนั้น เนื้อส่วนต่าง ๆ อาจจะไม่กระชับก็เป็นได้จ้า

ลดน้ำหนัก

melmagazine.com

สูตรลดน้ำหนัก "นับแคล"

  • ทำกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วล่ะค่ะ สำหรับการลดน้ำหนักแบบนับแคล วิธีนี้อาจจะง่าย แต่ก็ต้องใช้ความชำนาญควบคู่กันไปด้วยนะ เพราะเวลาที่เราทานอาหารอะไรเข้าไป ต้องทำการจดบันทึกไว้ด้วยว่าวันนี้กินไปเท่าไรแล้ว เหมาะสมกับค่า BMI ในร่างกายเราหรือเปล่า กะให้พอดีกันในแต่ละวันด้วยล่ะ 

ลดน้ำหนัก

art-manman.blogspot.com
 

สูตรลดน้ำหนัก "กินอาหารคลีนและอาหารลีน"

  • อยากลดน้ำหนักสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเรื่องอาหารค่ะ ต้องเลือกทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์นะ ควรเลี่ยงอาหารประเภททอด มัน ปรุงรสเยอะ ๆ และของหวาน แล้วหันมากินอาหารที่ทำด้วยวิธีการต้ม นึ่ง ย่างแทน อยากเห็นผลไว ๆ ก็สามารถทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายได้นะ หรือจะแบ่งเวลาไปเล่นเวทเทรนนิ่ง เพื่อสร้างกล้ามเนื้อก็ได้จ้า

ลดน้ำหนัก

fitkabdao.com/

อย่างที่บอกไปเลยค่ะ ถ้าอยากลดน้ำหนักให้สวยดูดีในช่วงเวลาเร่งด่วน ก็ลองเอาโปรแกรมเหล่านี้ไปลองทำกันดูนะคะ แต่! ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับสรีระร่างกายของแต่ละคนด้วยนะ บางคนก็อาจจะใช้เวลา 1 เดือน 1 สัปดาห์ สำคัญสุดห้ามอด ห้ามหักดิบ ห้ามพึ่งตัวช่วยทางลัด แต่ถ้าอยากให้หุ่นดีและสุขภาพดีแบบยั่งยืน แนะนำให้ทำต่อเนื่อง เอาแบบพอดี ๆ ทำให้มีความสุข แล้วเราจะสนุกไปกับมันค่า