วงการกล้องฟิล์ม เข้าแล้วออกไม่ได้ ถ้าได้ลองเล่นสักตัวจะไม่หยุดอยู่แค่ตัวเดียวแน่นอนค่ะ กล้องฟิล์มถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คนรักการถ่ายรูปต้องมี เพราะ Mood & tone ที่ได้มันดีย์ มันชิค มีความคลาสสิคและมีเสน่ห์เฉพาะตัวมาก ๆ สำหรับใครที่เป็นมือใหม่อยากหากล้องฟิล์มคู่ใจดี ๆ สักตัว Jelly รวมร้านกล้องฟิล์มงานดีบน IG มาให้เลือกกันแบบจุก ๆ ถึง 10 ร้านกันไปเลย จะเป็นรุ่นฮิต รุ่นดัง หรือรุ่นหายากใด ๆ ก็คือมีหมดแน่นอน ใครกำลังอินต้องตามไปสอยแล้ววว !

 

ร้านขายกล้องฟิล์ม

 

ร้านขายกล้องฟิล์ม IG : snapallaround

เริ่มกันกับร้านกล้องฟิล์มญี่ปุ่น Snapallaround ใครกำลังเล็ง ๆ อยากรู้ว่ากล้องฟิล์มแต่ละตัวถ่ายออกมาแล้วได้ฟีลประมาณไหน ร้านนี้เค้ามีแฮชแทคให้เข้าไปดูภาพตัวอย่างของกล้องแต่ละรุ่นให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้น พ่อค้าจะมาอัปเดตสินค้าให้เกือบทุกวัน แถมมาล็อตนึงให้ CF กันหลายตัวเลยค่ะ มีรุ่นที่ถ่ายง่าย ๆ บอดี้สวย ๆ เหมาะกับมือใหม่เพียบ แถมราคาไม่แรงด้วยน้า 


 

ร้านขายกล้องฟิล์ม

 

ร้านขายกล้องฟิล์ม IG : filmilli

มาต่อกันที่ร้านที่สอง ร้านนี้เป็นอีกร้านที่เราชอบเข้าไปส่องบ่อย ๆ เพราะเค้ามีกล้องฟิล์มบอดี้สวย ๆ ใช้งานง่ายให้เลือกเยอะเลย แถม IG คลุมโทนน่ารักมินิมอลมาก เลื่อนดูแล้วสบายตาสุด ๆ มีทำเป็น Q&A แนะนำกล้อง แนะนำฟิล์ม ข้อควรรู้สำหรับมือใหม่ รวมถึงวิธีการเก็บรักษากล้องฟิล์มไว้ให้กดดูตรง IG Story ได้เลย ดีงามสำหรับมือใหม่มาก ๆ ถ้าหากอยากดูรูปตัวกล้องหรือรูปจากกล้องเพิ่มเติมก็สามารถแอดไลน์ทางร้านไปสอบถามได้เลย มือใหม่ลองตามไปดูร้านนี้เลยค่ะ


ร้านขายกล้องฟิล์ม

 

ร้านขายกล้องฟิล์ม IG : filmpapai

อีกหนึ่งร้านดังบน IG ที่สายกล้องฟิล์มน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีเลยค่ะ ร้านนี้เค้ามีกล้องฟิล์มนำเข้าให้เลือกซื้อกันหลายรุ่นหลายราคามาก ๆ แถมมีสอนวิธีใส่ฟิล์มอยู่ตรงไฮไลท์ใน IG Story ด้วย ตอบโจทย์มือใหม่อีกแล้ววว ใครซื้อไปแล้วงง ๆ ตรงไหนก็สามารถทักไปสอบถามทางร้านได้เลย พ่อค้าให้คำแนะนำดีมาก ๆ ค่ะ ตามไปฟอลให้กิเลสพุ่งกันเถอะ ! 


 

ร้านขายกล้องฟิล์ม

 

ร้านขายกล้องฟิล์ม IG : a.camerot

ร้านขายกล้องฟิล์มอีกหนึ่งร้านที่มือใหม่ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะมีกล้องฟิล์มบอดี้สวย ๆ ราคาย่อมเยาว์ให้เลือกกันมากมายหลายรุ่น ยังมีอุปกรณ์เสริมขายกันแบบจุก ๆ ทั้งกล่องใส่ฟิล์ม ผ้าเช็ดเลนส์ เช็ดกล้อง ที่เป่าฝุ่น สายคล้องกล้อง ที่สำคัญแม่ค้าจัดโปรเก่งมากก เดี๋ยวลดราคา เดี๋ยวแจกฟรีก็มี ถ้าไม่อยากพลาดโปรดี ๆ ตั้งโนติให้ไวเลยแม่


 

ร้านขายกล้องฟิล์ม

 

📷 ร้านขายกล้องฟิล์ม IG : camera_film_day

ใครอยากไปลองจับลองถือว่ากล้องฟิล์มรุ่นไหนเหมาะกับตัวเองมาทางนี้เลยค่าา ร้านนี้นอกจากจะลงสินค้าอัปเดตในไอจีแล้ว ยังมีหน้าร้านอยู่ที่ม.รังสิตด้วยค่ะ ทางร้านมีใส่แฮชแทคให้ตามไปดูรูปตัวอย่างจากกล้องฟิล์มแต่ละรุ่นเพื่อช่วยให้ตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้น หากซื้อไปแล้วมีปัญหาการใช้งานก็สามารถทักไปสอบถามได้เลย ทางร้านยินดีให้คำปรึกษาตลอดการใช้งานเลยค่ะ 


 

ร้านขายกล้องฟิล์ม

 

📷 ร้านขายกล้องฟิล์ม IG : filmcamera101

ใครอยู่โซนเจริญนคร-ฝั่งธนแวะเข้าไปร้านนี้กันเล้ยยย หน้าร้านตั้งอยู่ที่โครงการ Warehouse 30 นี่เอง แต่ถ้าไม่สะดวกก็สามารถเลือกดูในไอจีแล้วให้ทางร้านจัดส่งให้ได้เช่นกันค่ะ ร้านนี้เราแนะนำสำหรับคนที่กำลังอยากเล่นกล้องฟิล์มหรือชอบดูรูปฟิล์มสวย ๆ ให้ไปกดติดตามไว้ด่วน ๆ ทางร้านมีลงทั้งรูปสินค้าและรูปที่ถ่ายจากกล้องฟิล์มให้เลื่อนดูกันเพลิน ๆ ได้เสียเงินแน่นอนจ้า


 

ร้านขายกล้องฟิล์ม

 

📷 ร้านขายกล้องฟิล์ม IG : moojifilms

ร้านดังบน IG ที่มีตั้งแต่ขายกล้อง ขายฟิล์ม ไปจนถึงรับล้างฟิล์มเลยค่ะ เป็นอีกร้านที่แนะนำสำหรับมือใหม่ เพราะทางร้านมีสอนการใข้งานเบื้องต้นให้ด้วย แถมมีรีวิวกล้องฟิล์มให้ดูทาง Youtube : mooji flims ใครยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อรุ่นไหนลองเข้าไปดูรีวิวหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถทักไปสอบถามทางร้านได้เลยค่ะ หน้าร้านอยู่ที่จังหวัดชัยนาทเจ้าของเดียวกับร้าน White Balance


 

ร้านขายกล้องฟิล์ม

 

ร้านขายกล้องฟิล์ม IG : filmcamera.papa

ร้านนี้เค้าคัดเอากล้องฟิล์มบอดี้เท่ ๆ สไตล์วินเทจมาให้ CF กันเยอะมากกก แถมยังอธิบายคุณสมบัติและการทำงานไว้ให้ละเอียดยิบ แต่ละรุ่นก็จะมีแถมอุปกรณ์กล้องให้แตกต่างกันไป มีทั้งแบตเตอรี่ สายคล้องมือ ซองใส่กล้อง ฝาปิดเลนส์ รีโมทสำหรับกดถ่าย เริ่ดจริง ไปฟอลกันไว้เล้ยยย


 

ร้านขายกล้องฟิล์ม

 

ร้านขายกล้องฟิล์ม IG : Gibgaefilms

กิ๊บเก๋ฟิล์มเป็นอีกร้านที่สายกล้องฟิล์มต้องไปกดติดตามไว้เลย แต่ละรุ่นคือน่าสอยมากเวอร์ มีทั้งกล้องใช้งานง่าย ๆ สภาพดี และรุ่นหายากสภาพใหม่ ๆ เพียบเลย แถมมีขายฟิล์มหลายยี่ห้อมาก ๆ ฟิล์มบูดก็มีนะ อยากได้กล้องรุ่นไหนเล็งไว้ก่อนแล้วเข้าไปดูเพิ่มเติมที่หน้าร้านได้เลย มีหน้าร้านอยู่ที่ bluedycafe ชั้น 2 สุขุมวิท 36 เปิดทุกวัน บ่ายโมงถึงหกโมง


 

ร้านขายกล้องฟิล์ม

 

ร้านขายกล้องฟิล์ม IG : film.monday

มาถึงร้านสุดท้ายที่เราจะแนะนำกันแล้วค่าาา เป็นอีกร้านที่ส่องเพลินอีกแล้ว ทางร้านมีทั้งกล้องฟิล์มรุ่นที่ใช้งานง่าย ๆ ราคาเบา ๆ จนไปถึงรุ่นที่ฟังก์ชั่นการใช้งานแบบจัดเต็ม มีอัปเดตสินค้าทุกวัน สามารถเข้าไปดูแฮชแทคตัวอย่างรูปจากกล้องแต่ละรุ่นเพื่อนประกอบการตัดสินใจได้ กล้องแต่ละตัวผ่านการทดสอบการใช้งานมาจากทางร้านแล้ว รับรองว่าได้ของคุณภาพตรงปกแน่นอนค่ะ


จบไปแล้วกับ 10 ร้านกล้องฟิล์มที่อยากแนะนำสำหรับมือใหม่ทุกคน แต่ละร้านก็จะมีกล้องฟิล์มให้เลือกซื้อตั้งแต่ราคาหลักร้อยถึงหลักพัน ลองตามไปส่องและหารีวิวรุ่นที่อยากได้เพิ่มเติมดูเยอะ ๆ แล้วเลือกรุ่นที่เหมาะกับการใช้งานของเราจะได้หยิบขึ้นมาใช้กันบ่อย ๆ นะคะ ใครมีร้านกล้องฟิล์มร้านไหนที่อยากจะแนะนำเพื่อน ๆ ก็สามารถคอมเมนต์กันมาได้เลยน้า

 

บทความที่คุณอาจสนใจ