หนึ่งในไอเทมแต่งหน้าที่ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ เป็นสีสัน ทำให้ใบหน้าของเราสวย เป๊ะปังได้นั้น! ก็คือ "อายแชโดว์พาเลตต์" นั่นเองค่ะ ซึ่งในยุคสมัยนี้อายแชโดว์พาเลตต์ในบ้านเราก็มีออกมามากมายหลายแบรนด์ และที่สำคัญมีโทนสีให้เลือกเยอะแยะไปอีก! วันนี้ Jelly เลยมีอายแชโดว์พาเลตต์สวย ๆ หยิบขึ้นมาแต่งหน้า Everyday Look ได้ทุกวัน จะมีแบรนด์ไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย


1. อายแชโดว์พาเลตต์ "URBAN DECAY Naked2 Eyeshadow Palette"


  • พาเลตต์แต่งตายอดฮิต ที่อยู่ในใจสาวไทยมายาวนานหลายปี ออกคอลเลคชั่นไหนมาเห็นแล้วเป็นอันต้องกรีดร้อง! กระเป๋าสตางค์สั่นอยู่เสมอก็คือ Naked นั่นเองค่ะ แต่ที่สามารถหยิบมาใช้ได้ทุกวัน แต่งได้หลายลุคก็คือ Neked2 ถึงจะออกมานานแล้ว แต่ตัดสินใจซื้อเก็บกันไว้เถอะค่ะ เพราะด้วยโทนสีน้ำตาลที่ดูเป็นธรรมชาติ เนื้อสัมผัสกำมะหยี่หรูหรา แถมเม็ดสีก็แน่น สามารถแต่งได้ทั้ง Everyday Look หรือจะคัดเบ้าไปงานก็ได้ พาเลตต์เดียวครบ พกไปไหนจบเลยค่า
  • ราคา : 2,350 บาท

อายแชโดว์พาเลตต์

อายแชโดว์พาเลตต์

ulta.com

2. อายแชโดว์พาเลตต์ "Too Faced Chocolate Bar Eye Shadow Collection"


  • ถ้าพูดถึงแบรนด์ที่มีแพคเกจน่ารักคงหนีไม่พ้นแบรนด์นี้เลยค่ะ Too Faced เพราะไม่ว่าจะออกเครื่องสำอางไลน์ไหนมา แพคเกจของเขาก็จะคงความน่ารักไว้เสมอ แต่! ไม่ใช่แค่น่ารักอย่างเดียวนะ เพราะตัวเครื่องสำอางของเขาก็คุณภาพดีไม่แพ้กัน อย่างพาเลตต์ที่เราหยิบมาจะเป็นโทนสีน้ำตาลค่ะ มีให้เลือกหลายเฉดสี สามารถแมทช์สีได้หลายลุค แถมยังมีกลิ่นหอมช็อคโกแลตอ่อน ๆ ด้วยนะ แต่งไปฟินไปจ้า
  • ราคา : 2,790 บาท

อายแชโดว์พาเลตต์

อายแชโดว์พาเลตต์

api.shopstyle.com

3. อายแชโดว์พาเลตต์ "Sleek I-Divine Eyeshadow Palette In A New Day #All Night Long"


  • อีกหนึ่งแบรนด์ที่บล็อกเกอร์ชาวต่างชาติรีวิวกันเยอะ แถมราคาไม่แรง ก็ต้องยกให้ Sleek เลยค่ะ เม็ดสีดี ตอนนี้ก็มีเคาน์เตอร์ในไทยแล้ว หาซื้อง่ายไม่ต้องพรีออเดอร์ด้วยนะ โทนสีของเขาก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเนื้อแมตต์ เนื้อกลิตเตอร์ ที่สำคัญสีสมูท ติดทน คุ้มค่าเกินราคานะบอกเลย
  • ราคา : 470 บาท

อายแชโดว์พาเลตต์

อายแชโดว์พาเลตต์

alinarose.pl

4. อายแชโดว์พาเลตต์ "Supermom PASTELERIA Eyeshadow Palette"


  • แบรนด์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกบอกเลยค่ะ เพราะอายแชโดว์ของแบรนด์นี้บอกเลยว่าดีงามมาก! มีโทนสีให้เลือกที่หลากหลาย ปริมาณเยอะ สีชัด จัดเต็ม! ราคาไม่แรง และที่สำคัญพาเลตต์เขาน่ารักทุกคอลเลคชั่น พลาดไปหมดคอลอดเลยนะคะ
  • ราคา : 699 บาท

อายแชโดว์พาเลตต์

อายแชโดว์พาเลตต์

supermomcosmetics.com

5. อายแชโดว์พาเลตต์ "3CE Multi Eyecolor Palette"


  • พาข้ามมาที่เครื่องสำอางสัญชาติเกาหลีบ้างค่ะ ก็คงจะหนีแบรนด์ไหนไปไม่ได้ ซึ่งนั่นก็คือ 3CE นั่นเอง คนที่ชอบงานกลิตเตอร์ งานตาเป็นประกาย อายแชโดว์พาเลตต์นี้ตอบโจทย์เลยนะ ชิมเมอร์เขาจะกระจายแสงทำงานได้ดี ไม่เยอะหรือหนักจนเกินไป และที่สำคัญราคาไม่แรง วันเบา ๆ ก็รอดแล้วนะ
  • ราคา : 1,650 บาท

อายแชโดว์พาเลตต์

อายแชโดว์พาเลตต์

instagram.com/p/BvTbAnBgoAH/

6. อายแชโดว์พาเลตต์ "TARTE Tartelette Amazonian Clay Matte Palette"


  • อีกหนึ่งแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอายแชโดว์มากกก!! เหล่าช่างแต่งหน้า บล็อกเกอร์รีวิวกันมาแบบแน่น ๆ ก็คือ TARTE นั่นเองค่ะ จริง ๆ เขาก็มีออกมาหลายคอลเลคชั่นแล้วเหมือนกัน แต่ที่หยิบใช้ได้บ่อย ควรมีติดไว้ ก็จะเป็นคอลเลคชั่น Tartelette เพราะโทนสีเขาจะหยิบใช้ได้ง่าย เป็นโทนน้ำตาลแบบแมตต์ สีชัด พิกเมนต์แน่น เวลาลงที่เปลือกตาแล้วสวยมาก! คุ้มค่ากับราคาเลยแหละ
  • ราคา : 2,020 บาท

อายแชโดว์พาเลตต์

อายแชโดว์พาเลตต์

beautypointofview.com

ลองไปดู ไปเลือกช้อปอายแชโดว์พาแลตต์มาติดบ้านกันไว้นะคะสาว ๆ ขา เพราะการที่เรารู้จักที่จะแต่งตา จะช่วยทำให้ใบหน้าของเราสวยขึ้น มีเสน่ห์ชวนมองมากขึ้นนั่นเองจ้า