ตาสวย กลมโต นอกจากการใส่คอนแทคเลนส์เพื่อช่วยทำให้ตาหวาน สวย มีเสน่ห์แล้ว การกรีดอายไลเนอร์ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มความคม ความน่ามองให้กับดวงตาเราได้ค่ะ ซึ่งต้องบอกเลยว่าอายไลเนอร์ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหน กรีดยังไงก็ได้นะ เพราะถ้าเลือกไม่ดี หนังตามัน ระหว่างวันหลุด ไหล บอกเลยว่าพัง! และยิ่งช่วงไหนฝนตกล่ะก็ ยิ่งต้องเลือกอายไลเนอร์ที่จะตอบโจทย์เรื่องการกันน้ำไม่ไหลอีกด้วยค่ะ แล้วจะมีแบรนด์ไหนที่ใช้ดี สาว ๆ บอกมากันปากต่อปากบ้างนั้น มาดูกันเลย

 

1. อายไลเนอร์แบรนด์ "Cosluxe Wanderlust Eyeliner"


สำหรับตัวแรกเป็นลิควิคอายไลเนอร์หัวพู่กันค่ะ ปลายเรียวเล็ก ทำให้เราเขียนเส้นได้เล็ก ควบคุมง่าย เนื้ออายไลเนอร์เป็นแบบเนื้อด้าน มีให้เลือก 2 เฉดสีด้วยกันคือ น้ำตาลเข้ม และสีดำ ที่สำคัญคือติดทนอยู่ในระดับดีถึงดีมากเลยทีเดียวค่ะ ไม่หลุดลอก ไม่ไหล กันน้ำ กันเหงื่อ ราคาก็น่ารักจ้า
📍ราคา : 259 บาท

 

facebook.com

 

2. อายไลเนอร์แบรนด์ "Lifeford Paris Eye Precise Hi Pen Black"


อายไลเนอร์ตัวนี้ ความพิเศษจะอยู่ที่ตัวหัวพู่กันค่ะ เรียวเล็กแบบพิเศษมาก เวลาเขียนคือควบคุมน้ำหนักมือได้ดี เส้นชัดและเล็ก แต่สามารถเขียนแบบหนาได้นะ เขียนลื่นไม่มีสะดุด มีให้เลือก 2 เฉดสี คือ สีดำและสีน้ำตาล
📍 ราคา : 279 บาท

 

ebay.com

 

3. อายไลเนอร์แบรนด์ "Kiss Me Heroine Eyeliner"


อายไลเนอร์ตัวนี้มีสัญชาติญี่ปุ่นค่ะ และต้องบอกเลยว่าแค่แพคเกจก็กินขาดแล้ว เพราะมีความคาวาอี้ เป็นสาวน้อยที่กำลังน้ำตาไหลแต่ตายังสดใสอยู่ สื่อให้เห็นว่า กันน้ำ ไม่ไหลไปเลยทีเดียว ตัวเนื้ออายไลเนอร์จะมีสีดำสนิท คมชัด หัวแปรงเรียวเล็กเขียนง่าย เหมาะสำหรับสาวที่มีหนังตามัน เพราะแน่นมากกก! ไม่หลุดไหลเยิ้มระหว่างวัน นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Chamomile extract และ Saxifrage extracts ที่จะช่วยบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตาให้แข็งแรงไปในตัวอีกด้วย
📍ราคา : 480 บาท

walmart.com

 

4. อายไลเนอร์แบรนด์ "Clinique Skinny Stick Stylo Yeux Ultra-Fin"


ตัวนี้เป็นอายไลเนอร์แบบเนื้อดินสอค่ะ มาในรูปแบบออโต้ที่ไม่ต้องเหลา เพียงแค่หมุนแล้วเขียนได้เลย เนื้อของอายไลเนอร์แบบดินสอตัวนี้จะให้สัมผัสที่เนียนนุ่ม เขียนแค่เบา ๆ ก็จะได้สีที่คมชัด สำหรับอายไลเนอร์เนื้อดินสอแบบนี้เหมาะกับสาว ๆ ที่เพิ่งหัดเขียนอายไลเนอร์แรก ๆ เหมือนกันนะ เพราะน้ำหนักดี เนื้อสมูท คุมน้ำหนักมือง่าย ราคาไม่แพงค่ะ
📍ราคา : 189 บาท

admire07.com

 

5. อายไลเนอร์แบรนด์ "Ayano Tokyo By Hanako"


มาต่อกันที่อายไลเนอร์แบบแปรงจิ้มจุ่มกันบ้างค่ะ อาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตา เขาจะมาในแพคเกจสีขาว มีความเป็นมินิมอลสไตล์ ตัวพู่กันจะเรียวยาว และเจ้าตัวนี้ว่ากันว่าติดทนมาก! แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อได้ดี เพราะจัดว่าเป็นสูตรเฉพาะที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ไม่หลุด ไม่ลอก ไม่ไหล ไม่ทำให้ตาเลอะเป็นหมีแพนด้าระหว่างวันจ้า
📍ราคา : 280 บาท

tuniez83.com

 

6. อายไลเนอร์แบรนด์ "Heavy Rotation Perfect Liquid Eyeliner I"


กรีดนิดเดียวเอาเรื่องเลยค่ะตัวนี้ ไม่ต้องเขียนซ้ำ เขียนย้ำให้เสียเวลาและเปลืองหมึกเลยค่ะ เพราะเส้นเขาชัด แถมยังแห้งเร็วทันใจไม่ต้องรอเซ็ตตัวให้เสียเวลา เขียนง่าย เส้นสวย ไม่สะดุด ที่สำคัญคือติดแน่น ติดทนได้ดีมาก! สาวหนังตามันตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะ
📍ราคา : 480 บาท

sevendays-shop.com

 

7. อายไลเนอร์แบรนด์ "Mistine so black matte liquid eyeliner"


ของถูก คุณภาพดี แบรนด์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกค่ะ สำหรับ Mistine จริง ๆ เขามีตัวฮิตหลายตัว แต่ตัวนี้คือเข้มสนิท ความติดทนระหว่างวันเลิศมาก! ไม่หลุดลอก จะน้ำ จะเหงื่อเอาอยู่หมด และที่สำคัญหัวแปรงเรียวเล็ก เขียนง่ายจ่ะแม่!
📍ราคา : 89 บาท

sugarcosmeshop.com

 

8. อายไลเนอร์แบรนด์ "Etude House Oh M’Eye Line"


อายไลเนอร์สัญชาติเกาหลีตัวนี้ ฮอตฮิตติดลมบนมาตลอดเลยค่ะ เขาจะมาในรูปแบบจิ้มจุ่ม ตัวแปรงเรียวยาว เขียนได้ง่าย มีให้เลือก 3 เฉดสีเลยด้วยนะ มีสีน้ำตาล เทา และดำ ที่สำคัญราคาไม่แพง ไม่ต้องพรีให้เสียเวลาแล้วด้วย เพราะตอนนี้มีช็อป Etude ในไทยแล้วจ้าาา
📍ราคา : 129 บาท

sevendays-shop.com

 

9. อายไลเนอร์แบรนด์ "Maybelline Hyper Sharp Laser Liner"


อีกหนึ่งตัวที่เรื่องความคมชัด บอกต่อกันมาว่าเริ่ดมาก! เส้นชัด คมดำ หัวแปรงปลายแหลม เส้นเล็กขนาด 0.01 มม. คอนโทรลเขียนได้ทั้งแบบเส้นเล็กและเส้นใหญ่เลยด้วยนะ เขียนลากยาวได้แบบไม่ขาดตอน สามารถใช้วาดรูปได้แบบสบาย ๆ หัวใจ ดาว ไปปาร์ตี้คือเอาอยู่!
📍ราคา : 149 บาท

shopee.co.id

 

10. อายไลเนอร์แบรนด์ "L’Oreal Super liner Black Lacquer"


อายไลเนอร์ตัวนี้ มาในรูปแบบเนื้อฟิล์มค่ะ สีดำสนิทคมชัด มีความดำเงา เขียนง่าย เหมาะกับนักเขียนมือใหม่ หัวฟองน้ำ มีขนาดพอดี ๆ ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป ทำให้สามารถควบคุมทิศทางในการเขียนได้ดี แห้งไว ติดทนนาน จะเขียนสายเกา สายฝ. ได้หมดค่า

     📍ราคา : 349 บาท

trademe.co.nz

 


นี่ก็เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนหนึ่งของคนที่ได้ทดลองใช้กันนะคะ ซึ่งผลลัพธ์ของแต่ละตัว แต่ละรุ่นอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลด้วยนะ ทางที่ดีก่อนซื้อลองไปจับตัวเทสเตอร์ที่หน้าช็อปดูก่อน ทางเราแนะนำให้กรีดลงหลังมือแล้วลองเอาไปเทสดูแล้วค่อยตัดสินใจซื้อก็ได้นะ