นั่นแน่! มีใครกำลังมองหาวิธีปัดขนคิ้วให้ตั้ง ๆ อยู่รึเปล่าคะ ก็แหมช่วงนี้ไม่ว่าจะเข้าไอจีบิ้วตี้บล็อกเกอร์ ดารา เซเล็บ หรือนางแบบสาวคนไหน เราก็มักจะสะดุดตากับการปัดคิ้วตั้ง ๆ มีความเนเชอรัลลุคเบา ๆ ที่สำคัญทรงคิ้วแบบนี้สามารถทำได้ทั้งคนที่มีขนคิ้วบาง และคิ้วหนา เทรนด์มาแรงขนาดนี้ Jelly จะให้ให้สาว ๆ พลาดได้ไงล่ะเนอะ ตามมาดูเลยค่ะ ว่าวิธีปัดขนคิ้วให้ตั้งดั่งปีกหงส์นั้นทำยังไง

ปัดคิ้วตั้งๆ

Credit: ladiiprang และ chomismaterialgirl

เตรียมอุปกรณ์กันก่อน

1. ดินสอเขียนคิ้ว หรือ ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นในสีที่อ่อนลงกว่าปกติสัก 1 เบอร์

2. มาสคาร่าคิ้วแบบสี

3. มาสคาร่าคิ้วแบบใส (ถ้ามี)

ปัดคิ้วตั้งๆ

Credit: fahsarika

มาค่ะ ถึงเวลาเขียนปีกให้คิ้วของเราแล้ว!

วิธีการเขียนคิ้ว 

1.ใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดโครงคิ้วขึ้นมาก่อน

วิธีแรกสำหรับสาว ๆ ที่โครงคิ้วไม่ชัด หรือยังไม่เซียนในการเขียนคิ้วเท่าไหร่ ค่อย ๆ เริ่มจากกึ่งกลางของคิ้วลากเป็นเส้นบาง ๆให้เป็นทรงคิ้วขนาดพอดี ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป 

 

2. เติมคิ้วให้เต็ม

ใช้ดินสอเขียนคิ้วหรือที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นเติมบริเวณหางคิ้วให้ชัดขึ้น แต่สาว ๆ ที่มีโครงคิ้วชัดอยู่แล้วและอยากได้เนเชอรัลลุคหวาน ๆ  ข้าม Step นี้ไปเลยก็ได้ค่ะ 

ปัดคิ้วตั้งๆ

Credit: iiitoei

3. ปัดขนคิ้วให้ตั้ง

ถึงวิธีการสำคัญแล้ว นั่นคือการใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วให้ตั้ง เริ่มตั้งแต่หัวคิ้ว ส่วนนี้จะต้องปัดให้ตั้งหน่อย จากนั้นค่อย ๆ เกลี่ยให้ขนคิ้วจากกึ่งกลางถึงส่วนปลายเรียงตัว

Jelly Tips: จับมาสคาร่าให้อยู่ในแนวขนานกับคิ้ว แล้วปัดเฉียงขึ้น 45 องศาตามแนวของคิ้ว 

 

4. เก็บรายละเอียด 

เมื่อใช้มาสคาร่าแล้วบางช่วงอาจจะเป็นก้อน หรือขนคิ้วจับตัวรวมกันมากเกินไป ให้สาว ๆ เก็บรายละเอียดคิ้วให้ดีก่อน ด้วยการใช้ Cotton bud เกลี่ยหรือเช็ดส่วนที่ไม่เรียบร้อย จากนั้นเป็นอันจบ ได้คิ้วตั้งดั่งปักหงส์แล้วเก๋ ๆ !

ปัดคิ้วตั้งๆ

Credit: supassra_sp

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ง่ายนิดเดียวเองใช่มั้ยล่ะวิธีปัดคิ้วให้ตั้งตามเทรนด์ที่กำลังฮิตกันตอนนี้ โดยจริง ๆ การปัดคิ้วให้ตั้งไม่มีสูตรตายตัวนะคะ สาว ๆ สามารถที่จะไปปรับนิดเติมหน่อยให้เหมาะกับเมคอัพลุคที่ชื่นชอบได้เลย หรือถ้ายังนึกไม่ออกว่าเทรนด์คิ้วแบบนี้จะเหมาะกับการแต่งหน้าแบบไหน ลองไปดูรูปเหล่าดาราและบล็อกเกอร์ด้านล่างนี้ได้เลย เผื่อจะเป็นแรงบันดาลใจให้สาว ๆ เปลี่ยนลุคตัวเองนะคะ 

ดูรูปต่อ 

ปัดคิ้วตั้งๆ

Credit: urassayas

ปัดคิ้วตั้งๆ

Credit: duearisara

ปัดคิ้วตั้งๆ

Credit: mint_chalida

 

ปัดคิ้วตั้ง

ปัดคิ้วตั้งๆ

ปัดคิ้วตั้งๆ

ปัดคิ้วตั้งๆ

 

Credit: davikahmanasaproyymintchyy และ pimtha