บอกลาหุ่นพังแบบช้างสารด้วยการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย เรื่องการควบคุมอาหารนั้นอาจจะไม่มีปัญหาหรอก แต่เรื่องการออกกำลังนี่สิจะไปออกที่ไหนดีที่มีพื้นที่กว้าง ๆ หน่อย  ... รู้มั้ยว่าการออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องใช้ที่กว้างเสมอไป หากใครอยู่ในคอนโดหรือห้องแคบก็สามารถสร้างหุ่นสวยได้เช่นกัน มาดูวิธีการออกกำลังกายที่ Jelly นำมาฝากกันดีกว่าค่ะ

 

1. ปั่นจักรยานอากาศ


ถ้าหากอยากจะมีเรียวขากระชับแบบไม่มีกล้ามขาขึ้นเหมือนผู้ชายแล้วล่ะก็ การปั่นจักรยานอากาศก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการออกกำลังกายในที่แคบ นอนราบไปกับพื้น ยกขาขึ้นมาตั้งท่าเตรียมปั่นจักรยาน ปั่นวันละ 5 เซต เซตละ 20 ครั้ง

 

ออกกำลังกาย

 

2. สควอช


ถ้าอยากมีก้นกลมกลึงน่าคลึงแล้วล่ะก็ เรามาทำการปั้นก้นด้วยการออกกำลังกายท่าสควอช เตรียมตัวเองให้อยู่ในท่ายืนตรง กางขาออก ย่อตัวลงให้เป็นท่านั่งยอง ๆ โดยที่หลังยังตรงอยู่ ทำประมาณ 10 ครั้ง วันละ 5 เซต จะช่วยให้ต้นขาเรียวขึ้นด้วยนะ

 

ออกกำลังกาย

 

3. ท่าปีนเขา Mountain Climbers


ท่าออกกำลังกายนี้ไม่ยากค่ะ เตรียมตัวเองให้อยู่ในท่าวิดพื้น กางแขนออกแล้วดันตัวให้สูงขึ้นโดยการเหยียดแขนให้ตึงทั้งสองข้าง จากนั้นให้งอเข่าสลับกันไปมาประมาณ 15 ครั้ง ท่านี้จะช่วยกระชับต้นขาและหน้าท้อง ทำวันละ 5 เซต

 

ออกกำลังกาย

 

4. ท่าแพลงกิ้ง


การออกกำลังกายท่าแพลงกิ้งนั้นไม่ยาก จัดท่าตัวเองด้วยการนอนคว่ำหน้า เหยียดร่างกายให้ตรง เอาแขนตั้งฉากเพื่อยกตัวขึ้นมา กำมือให้แน่น ยกปลายเท้าด้านหน้าให้จรดกับพื้น อยู่ในท่าเกร็งหน้าท้อง จากนั้นให้หายใจเข้าออกตามปกติ ทำประมาณ 15 วินาที วันละ 5 เซต

 

ออกกำลังกาย

 

5. ยกดัมเบล


หากอยากจะกระชับเรียวแขน เก็บปีกที่ห้อยย้อยลงมาแล้วล่ะก็ ให้ยกดัมเบลขนาด 2-5 กิโลกรัม ถ้าหากไม่มีดัมเบลก็ให้ใช้ขวดน้ำขวดใหญ่ขนาด 1.5 ลิตร ยกขึ้นมาตั้งตรงกับหน้าอก กางแขนออกไปด้านข้างแล้วขยับเข้ามาที่เดิม ทำประมาณ 15 ครั้ง วันละ 5 เซต

 

ออกกำลังกาย

 

6. ซิทอัพ


สร้างกล้ามท้องได้ง่าย ๆ ด้วยการออกกำลังกายท่าซิทอัพ นอนราบไปกับพื้นแล้วชันเข่าทั้งสองข้างขึ้น เอามือประสานท้ายทอย ยกตัวขึ้นมาแล้วค่อย ๆ นอนลงอย่างช้า ๆ ทำประมาณ 10 ครั้ง วันละ 5 เซต ทำเสร็จอาจจะปวดท้องหน่อยแต่รับรองว่าซิกแพคมาแน่

 

ออกกำลังกาย

 

เห็นมั้ยคะว่าไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่เยอะก็สามารถออกกำลังกายสร้างหุ่นสวยได้อย่างง่ายแล้ว เพียงแค่ทำตามวิธีเหล่านี้อย่างเคร่งครัดพร้อมกับการควบคุมอาหาร รับรองว่าผ่านไป 1 เดือนจะรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลง เอวเอสก็มาขาก็เรียวขึ้นอย่างแน่นอน แต่ห้ามกินแบบตบะแตกนะจ๊ะไม่งั้นทำไปก็ไร้ผล