สาว ๆ คนไหนน้ำหนักขึ้น พุงป่อง ขาเบียด เพราะมัวแต่เพลิดเพลินกับการกินบุฟเฟ่ต์ หมูกะทะ ชาบูบ้างคะ ? วันนี้ Jelly มีท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ช่วยเบิร์นไขมันสะสมบริเวณหน้าท้องและต้นขาได้ในท่าเดียวมาฝาก เป็นท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ที่ช่วยเผาผลาญไขมันและกระชับสัดส่วนได้เป็นอย่างดี รับรองว่าทำทุกวันลดพุง ลดขา หุ่นเพรียวขึ้นแน่นอน! 

 

1. ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ Mountain Climbers


ท่าปีนเขาเป็นท่าที่ช่วยกำจัดไขมันสะสมพร้อมกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้องและต้นขาได้เวิร์คมาก ๆ เริ่มจากนอนคว่ำตัวลงแล้วเอามือทั้ง 2 ข้างยันพื้น จากนั้นดึงเข่าขวาขึ้นมาด้านหน้าให้ชิดข้อศอกขวา แล้วจึงดึงขาไปด้านหลังในท่าเริ่มต้น ทำสลับกันทั้งด้านซ้ายและขวา จนครบ 60 วินาที จากนั้นพัก 10 วินาทีแล้วจึงทำท่าต่อไป  

 

ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ

cr.popsugar.com

 

2. ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ Sumo Squats

 

ท่าสควอทเป็นท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อต้นขา สะโพก และหน้าท้อง เรียกได้ว่าทำท่าเดียวได้ครบทั้งตัว! แต่สำหรับท่าซูโม่สควอทจะแยกขาออกกว้างให้เหมือนท่านั่งของซูโม่จึงช่วยกระชับต้นขาด้านในได้เป็นอย่างดี เริ่มจากยืนแยกเท้ากว้างประมาณหัวไหล่ ประสานมือทั้ง 2 ข้างไว้ที่หน้าอก จากนั้นย่อเข่าลงให้หัวเข่าหันออกไปด้านข้าง ดันตัวขึ้นกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำจนครบ 60 วินาที

 

ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ

cr.popsugar.com

 

 

3. ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ Burpee


สุดยอดท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ที่ช่วยลดไขมันและสร้างกล้ามเนื้อได้ในท่าเดียว ใครอยากหุ่นเฟิร์มแนะนำให้ทำท่านี้ทุกวันรับรองเอาอยู่! เพียงแค่สาว ๆ ย่อตัวลงใช้มือดันพื้นไว้ แล้วออกแรงกระโดดเหยียดขาไปด้านหลัง จากนั้นกระโดดดึงขากลับมาในท่าเริ่มต้นแล้วกระโดดขึ้นเหนือพื้นเล็กน้อย ทำท่านี้จนครบ 60 วินาทีช่วยเบิร์นไขมันสะสมได้เวิร์คมาก 

 

ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ

cr.kaylaitsines.com

 

4. ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ Plank


ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด! เพราะแค่ท่าเดียวก็ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องแล้วขาได้ทุกส่วน เป็นท่าที่ต้องใช้พลังในการทรงตัวจึงช่วยกระตุ้นการเผาผลาญให้ทำงานดีขึ้นด้วย เริ่มต้นด้วยท่านอนคว่ำ เหยียดตัวตรง ตั้งศอกทั้ง 2 ข้างขึ้นกับพื้นแล้วค่อย ๆ ยันตัวขึ้น เกร็งคอและลำตัวให้อยู่ในระนาบเดียวกัน ทำค้างไว้ 30 - 60 วินาที 

 

ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ

cr.popsugar.com

 

5. ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ Leg Lifts


เปลี่ยนมาทำท่าออกกำลังกายง่าย ๆ โดยการนอนลงกับพื้นบ้างดีกว่า ท่านี้ช่วยกระชับต้นขาและหน้าท้องได้เป็นอย่างดี เริ่มจากนอนหงาย ยกขาทั้ง 2 ข้างขึ้นเหนือศีรษะ งอเข่าได้เล็กน้อย จากนั้นยกขาลงช้า ๆ ให้ได้ 3 - 5 วินาที อย่าลืมเกร็งหน้าท้องและพยายามให้หลังติดพื้นไว้ด้วยนะคะ เมื่อเท้าลงมาถึงพื้นแล้วให้ยกขาขึ้นในทันที ทำจนครบ 60 วินาที ท่านี้เมื่อยหน่อยแต่ได้ผลดีมาก!

 

ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ

cr.fitnesstocosplay

 


เป็นท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้าน เพียงแค่สาว ๆ หาเวลาตอนเช้าหรือตอนเย็นสักวันละ 20 นาที แล้วลงมือออกกำลังกายฟิตหุ่นสวยกันแบบจริงจังดูสักตั้งรับรองว่าหน้าท้องแบนราบแขนเรียวแน่นอน ใครทำครบ 1 เซ็ตแล้วยังมีแรงต่อแนะนำให้ทำเพิ่มเป็น 2 เซ็ต งานนี้ไขมันต้องสะเทือนกันไปข้าง!