Jelly เชื่อว่าต่างหูถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับคู่ใจที่สาว ๆ หลายคนขาดไม่ได้ เพราะแค่แมทช์ต่างหูให้เข้ากับเมคอัพ ทรงผม และเสื้อผ้า ก็จะสามารถคอมพลีทลุคของเราให้ดูดีมีความมั่นใจมากขึ้นได้ ฉะนั้นสาว ๆ คนไหนที่กำลังอยากเจาะหูแต่เลือกไม่ถูกว่าจะเจาะตรงไหนดี? วันนี้เรามีตำแหน่งเจาะหูชิค ๆ เสริมลุคให้สวยมีสไตล์มาฝาก เจาะตรงไหนแล้วเจ็บมากเจ็บน้อยยังไง ตามมาดูกันค่ะ   

 

🌟ตำแหน่งเจาะหู Earlobe🌟


เป็นตำแหน่งปกติที่คนส่วนใหญ่มักจะเจาะกัน เพราะนอกจากจะเป็นตำแหน่งที่เห็นชัดและเลือกใส่ต่างหูได้หลากหลายแล้ว ยังเป็นบริเวณในส่วนของเนื้อที่ไม่มีกระดูกเลย ทำให้เจ็บน้อยที่สุดและดูแลง่ายที่สุดนั่นเองค่ะ

 

ตำแหน่งเจาะหู

cr. instagram / instagram / serendipityinseoul

 

🌟ตำแหน่งเจาะหู Conch🌟


อีกหนึ่งตำแหน่งยอดฮิตที่หลายคนนิยมเจาะกัน เป็นส่วนที่มีกระดูกอ่อนหนาที่สุดในบริเวณใบหู ทำให้ค่อนข้างที่จะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานานพอสมควร เวลานอนจิวด้านหลังจะถูกกดทับ จึงทำให้แผลรักษายาก แต่ก็เป็นตำแหน่งที่ชิคมากจนหลายคนขอยอมเจ็บตัวเลยแหละเนอะ! 

 

ตำแหน่งเจาะหู

cr. instagram / ameblo / twitter 

 

🌟ตำแหน่งเจาะหู Helix🌟


อยากเจาะหูเพิ่มความชิคห้ามพลาดตำแหน่งนี้เลยจ้าสาว ๆ บริเวณนี้เป็นตำแหน่งของกระดูกอ่อน ระดับความเจ็บก็จะไม่มากเท่าไหร่ ส่วนการดูแลรักษาและทำความสะอาดก็ง่ายเช่นกันค่ะ ส่วนมากจะนิยมเจาะเรียงยาวตลอดทั้งร่องใบหู มีความเก๋และสวยเท่กำลังดีเลยล่ะ

 

ตำแหน่งเจาะหู

cr. instagram / edeline / instagram

 

🌟ตำแหน่งเจาะหู Rook🌟


เป็นตำแหน่งที่อยู่เกือบในสุดของใบหู กระดูกส่วนนี้จะหนาพอสมควร ความเจ็บอยู่ในระดับกลาง ๆ แต่จะทำความสะอาดและดูแลยากหน่อย ส่วนมากสาว ๆ นิยมใส่ต่างหูเล็ก ๆ แบบห่วงหรือแบบเม็ด ฟีลก็จะมีความเก๋ ๆ เท่ ๆ หน่อยอะเนอะ

 

ตำแหน่งเจาะหู

cr. elle.com.au

 

🌟ตำแหน่งเจาะหู Flat🌟


เป็นตำแหน่งที่คูลมากอีกหนึ่งจุดเลยค่ะ  ส่วนมากจะนิยมใส่ต่างหูแบบชิ้นเล็ก ๆ แบน ๆ ค่ะ จะเลือกใส่เป็นเม็ดเดียวหรือจะใส่เรียงกันหลาย ๆ อันก็น่ารักชิค ๆ ดีนะคะ ที่สำคัญยังเป็นตำแหน่งที่ไม่ค่อยเจ็บมาก เวลานอนไม่ได้โดนทับโดยตรง ทำให้แผลหายเร็วและรักษาง่ายกว่า 

 

ตำแหน่งเจาะหู

cr. twitter / ameblo / instagram

 

🌟ตำแหน่งเจาะหู Forward Helix🌟


ตำแหน่งนี้จะคล้ายกับตำแหน่ง Helix แต่จะอยู่ที่ส่วนด้าหน้าของใบหู เป็นบริเวณกระดูกอ่อนเหมือนกัน เจาะง่าย ดูแลง่าย ไม่เจ็บมาก ส่วนมากสาว ๆ จะนิยมใส่ต่างหูแบบเม็ดเล็ก ๆ หรือแบบห่วงคล้อง

 

ตำแหน่งเจาะหู

cr.  i.pinimg / pinterest

 

🌟ตำแหน่งเจาะหู Daith🌟


ใครอยากเจาะหูชิค ๆ มีสไตล์ แนะนำตำแหน่งนี้เลย เป็นส่วนกระดูกที่มีความแข็ง แต่ถ้าใครมีเนื้อบริเวณนี้เยอะ ๆ หน่อยก็จะสามารถเจาะผ่านเนื้อได้ ตำแหน่งนี้ใส่ต่างหูแบบห่วงแล้วเท่มาก หรือจะใส่แบบอื่น ๆ ก็เก๋ไม่แพ้กัน 

 

ตำแหน่งเจาะหู

cr. instagram / instagraminstagram 
 

🌟ตำแหน่งเจาะหู Tragus🌟


ตำแหน่งนี้เป็นติ่งเล็ก ๆ ที่ด้านหน้าของใบหู เป็นส่วนกระดูกอ่อนที่ค่อนข้างหนา ฉะนั้นจะเจ็บกว่าส่วน Conch และผลหายช้ากว่า ที่สำคัญคือเวลาใส่ต่างหูไปแล้วจะเอาออกยาก แนะนำให้เลือกแบบที่ด้านหลังแบน ๆ จะสะดวกกว่าค่ะ

 

ตำแหน่งเจาะหู

cr. etsy / jennysweety / etsy

 

ส่องไอเดียเจาะหูน่ารักเก๋ ๆ ชิคๆ กันต่อโล้ดดด💖 

 

ตำแหน่งเจาะหู

cr. instagram

 

ตำแหน่งเจาะหู

cr. instagram

 

ตำแหน่งเจาะหู

cr. instagram

 

ถูกใจตำแหน่งไหนก็ตามไปเจาะกันเนอะ ใครไปเจาะมาแล้วแนะนำให้ใช้น้ำเปล่าหรือน้ำเกลือเช็ดแผลจะดีที่สุด และหลีกเลี่ยงการแตะหู ยกเว้นตอนล้างแผล เพราะหากสัมผัสบ่อย ๆ จะเป็นการกระตุ้นให้บริเวณที่เจาะเกิดการอักเสบหรือติดเชื้อได้จ้า

 

บทความที่คุณอาจสนใจ💖