ลิปสติกถือได้ว่าเป็นไอเทมกันตายที่ช่วยคอมพลีทลุคให้สวยเป๊ะปัง เรียกได้ว่ามีแค่แท่งเดียวก็เสกริมฝีปากที่ซีดเซียวหรือดำคล้ำให้มีสีสันสวยงามขึ้นทันตา แต่สำหรับสาว ๆ ที่บ้าลิปสติกอย่างเราคงไม่หยุดอยู่แค่แท่งเดียวจริงไหมคะ? วันนี้เราเลยรวบรวมลิปสติกตัวตายตัวแทนแบรนด์ Hi-end มาให้สาว ๆ แบบจัดหนักจัดเต็มถึง 10 สี จะได้ประหยัดงบไว้ซื้อลิปสติกได้อีกหลาย ๆ แท่ง เอาเป็นว่าสาว ๆ คนไหนอยากมีริมฝีปากปั๊วะปังในราคาเบา ๆ อย่ารอช้าตามไปตำกันด่วน!

 

1. Mac Satin Lipstick 'Faux' / Essence Long Lasting Lipstick Nude '05 Cool Nude'


ลิปสติกสีสวยคุณภาพเลิศอย่าง Mac เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะมีครอบครองไว้สักแท่ง ยิ่งเป็นสีนู้ดอมชมพูอย่าง Faux นี่ทาแล้วสวยเลอค่ามาก แต่ลิปสติกถูกและดีอย่าง Essence Cool Nude ก็ทำสีนู้ดอมชมพูออกมาได้สวยหวานไม่แพ้กัน เป็นลิปเนื้อแมตต์ที่มีความชุ่มชื้น ทาแล้วสวยสุภาพ มีความแพง แถมราคาน่ารักน่าคบ แค่หลักร้อยต้น ๆ เท่านั้น ใครกำลังมองหาลิปสติกสีชมพูที่ทาได้ทุกโอกาสแนะนำเลยค่ะ  

  • ราคา : Mac 890 บาท / Essence 135 บาท

drugstore-dupes-lipsticks

drugstore-dupes-lipsticks

blushingbeauty.nl

 

2. Kat Von D 'Lolita II' / NYX Liquid Suede Cream Soft Spoken


ที่สุดแห่งลิปสติกเนื้อแมตต์! ต้องยกให้ Kat Von D เค้าเลย ซึ่ง Lolita II เป็นสีที่ถือได้ว่าขายดีอันดับต้น ๆ เลยค่ะ เป็นโทนน้ำตาลอมส้มที่มีความสด ชัด ติดทน ทาแล้วปั๊วะมาก แต่ใครที่ไม่อยากสู้ราคา เราแนะนำว่าให้ไปตำ Nyx Soft Spoken มาใช้แทน ตัวนี้เป็นเนื้อกำมะหยี่สีชมพูตุ่นอมส้มอิฐ บอกเลยว่าสีเหมือนเป๊ะ ทาแล้วหน้าไบร์ท จะปาดไปงานไหนก็รอดจ้า

  • ราคา : Kat Von D 900 บาท / Nyx Liquid 295 บาท

drugstore-dupes-lipsticks

drugstore-dupes-lipsticks

pinterest.com

 

3. YSL Rouge Pur Couture Glossy Stain / L'oreal Colour Riche Wet Shine Stain


ซีซั่นนี้มันต้องลิปกลอสแล้วค่ะสาว ๆ ลิปกลอส 2 ตัวนี้บอกเลยว่าสวยฉ่ำมงลงมาก! สำหรับ Ysl Glossy Stain สาว ๆ เค้ารีวิวเป็นเสียงเดียวกันว่าเลิศ เป็นลิปกลอสเนื้อเข้มข้นที่ทาแล้วริมฝีปากดูชุ่มฉ่ำ อวบอิ่ม ได้ลุคเซ็กซี่ ในส่วนของ L'oreal ก็ขึ้นชื่อเรื่องความชุ่มชื้น เนื้อดี ชิมเมอร์สวย ทาแล้วริมฝีปากฉ่ำโกลว์เป็นธรรมชาติไม่แพ้กัน ใครทาลิปแมตต์แล้วปากแห้ง ตกร่อง แนะนำให้มีลิปกลอสติดไว้สักแท่งนะ

  • ราคา : Ysl 1,400 บาท / L'oreal ประมาณ 300 บาท

drugstore-dupes-lipsticks

drugstore-dupes-lipsticks

vanityrouge.com

 

4. Mac Matte Lipstick 'Taupe' / Wet n Wild MegaLast Lip 'Sand Storm'


มาต่อกันที่ Mac Matte Lipstick Taupe กับ Wet n Wild Sand Storm ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นสีนู้ดน้ำตาลอมส้มที่ปังและขายดีทั้งสองตัว สำหรับ Taupe เป็นสีนู้ดอมส้มอิฐที่ฮิตในต่างประเทศมาก เนื้อแมตต์สีชัด ทาได้ทุกสีผิว ส่วน Sand Storm เป็นสีน้ำตาลโทนส้มนิด ๆ เข้าได้กับทุกสีผิว แถมยังมาในราคาสบายกระเป๋าสุด ๆ ทั้งสองตัวถือได้ว่าสีสวยใกล้เคียงกัน เป็นสีสุภาพที่ทาได้ทุกโอกาสจริง ๆ ค่ะ  

  • ราคา : Mac 890 บาท / Wet n Wild 139 บาท

drugstore-dupes-lipsticks

drugstore-dupes-lipsticks

mulpix.com

 

5. 3CE Lily Maymac '119 Hold On' / Cute Press GoodBye Dry Lips 'Lollipop'


มาทางฝั่งเกาหลีกันบ้าง กับลิปสติกตัวเด็ดตัวดังอย่าง 3CE Hold On เป็นลิปสติกสีนู้ดโทนส้มที่ทาแล้วหวานละมุน ดูน่ารักสดใสแบบผู้ดี๊ผู้ดี ใครกำลังหาสีนี้อยู่เราขอเสนอลิปสติกคู่แฝดราคาเบา ๆ อย่าง Cute Press สี Lollipop มาให้สาว ๆ พิจารณาอีกหนึ่งตัว เป็นสีนู้ดโทนพีช เนื้อครีม ทาแล้วดูน่ารักสดใส เหมาะกับสาวปากแห้งมากกว่าตัวแรก ถือเป็นโทนสี Must Have เพราะทาได้ทุกโอกาส แถมทำให้ใบหน้าดูสดใสขึ้นอีกด้วย

  • ราคา : 3CE ประมาณ 600 บาท / Cute Press 229 บาท

drugstore-dupes-lipsticks

drugstore-dupes-lipsticks

pinterest.com

 

6. 3CE Mood Recipe Matte Color '909 Smoked Rose' / Beauty Cottage Luxury Velvet Matte Lipstick 'No.04'


2 สีนี้บอกเลยว่าแซ่บมาเวอร์! สำหรับ 3CE Smoked Rose เป็นสีแดงตุ่นที่สวยกำลังดีไม่ได้แดงเวอร์ ทาแล้วดูสวยแพงได้ลุคเซ็กซี่เบา ๆ ซึ่งนางก็มีตัวตายตัวแทนอย่างลิปสติกคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจาก Beauty Cottage เบอร์ 04 เป็นสีแดงอมส้มอิฐ เนื้อกึ่งแมตต์กึ่งฉ่ำ ทาแล้วขับผิว ดูหรู ดูแพง แถมยังได้ลุคเซ็กซี่น่าค้นหาไม่แพ้กัน

  • ราคา : 3CE ประมาณ 600 บาท / Beauty Cottage 345 บาท

drugstore-dupes-lipsticks

drugstore-dupes-lipsticks

pinterest.com

 

7. Kylie Liquid Lipstick 'Ginger' / NYX Lingerie 'Ruffle Trim'


ใครเป็นสาวก Kylie มาทางนี้จ้า สำหรับสี Ginger เป็นสีส้มอิฐอมชมพู สีไม่เข้มหรือว่าอ่อนจนเกินไป ทาแล้วได้ลุคเซ็กซี่สวยหรูสุด ๆ ซึ่งสีนี้เค้าก็มี Dupe ที่ใกล้เคียงกันมาก ๆ อย่าง Nyx Lingerie Ruffle Trim เป็นสีส้มอมชมพู สีอาจจะอ่อนกว่า Ginger นิดหน่อย แต่ทาแล้วเลิศไม่แพ้กันเลยจริง ๆ เป็นโทนสีสุภาพที่ทาได้ทุกโอกาส จะไปเรียน ไปทำงาน หรือออกงาน ก็สวยเกิดเอาอยู่ทุกลุค! 

  • ราคา : Kylie 1,250 บาท / Nyx Lingerie 350 บาท

drugstore-dupes-lipsticks

drugstore-dupes-lipsticks
blushandnoise.com

 

8. Lime Crime 'Riot' / ColourPop Ultra Matte 'Bumble'


ลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์ในตำนานอย่าง Lime Crime Riot เป็นสีน้ำตาลอมแดงตุ่น ๆ ที่สวยมาก ทาแล้วดูเก๋ ดูแพง ส่วน ColourPop Bumble ก็มาในสีเดียวกันจนแทบแยกไม่ออก ในส่วนของคุณภาพก็ถือว่าใกล้เคียงกันมาก เพราะเค้าเม็ดสีแน่น ติดทน กลบสีปากมิดด้วยกันทั้งคู่ เอาเป็นว่าชอบแบรนด์ไหนก็ไปตำกันเล้ยย

  • ราคา : Lime Crime 750 บาท / Colourpop 220 บาท

drugstore-dupes-lipsticks

hannaledesma.wordpress.com

 

9. Mac 'Russian Red' / Wet n Wild Mega Last Lip 'Stoplight Red'


ลิปสติกสีแดงสุดฮอตอย่าง Russian Red มีความสีสดชัด ทาแล้วผิวผ่องหน้าเด้งมาก ๆ แต่แบรนด์ดรักสโตร์ราคาสบายกระเป๋าอย่าง Wet n Wild Stoplight Red ก็ทำลิปสติกสีแดงออกมาได้ดีงามไม่แพ้กันเลยนะคะ เป็นสีแดงสดใกล้เคียงกับ Mac ทาแล้วปากสวยเป๊ะ แถมยังติดทนทั้งคู่ เหมาะกับสาว ๆ ที่อยากได้ลุคไปปาร์ตี้แบบแซ่บ ๆ นัว ๆ ชนะคนทั้งงาน

  • ราคา : Mac 890 บาท / Wet n Wild 139 บาท

drugstore-dupes-lipsticks

drugstore-dupes-lipsticks

lily-like.com

 

10. Fenty Beauty 'Gloss Bomb' Universal Lip Luminizer / Revlon Super Lustrous Lip Gloss in 'Rosy Future' 


สำหรับลิปสติกตัวตายตัวแทนคู่สุดท้ายคือลิปกลอสจาก Fenty By Rihanna และ Revlon Lip Gloss in Rosy Future เป็นลิปกลอสที่มีชิมเมอร์นิด ๆ ทาแล้วได้ลุคหรูหราดูแพงสไตล์คุณหนู แถมคุณภาพยังใกล้เคียงกันอีกด้วย เวลาทาเดี่ยว ๆ จะออกสีนิด ๆ ดูเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าทาทับลิปแมตต์ก็จะทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มน่าจุ๊บขึ้นค่ะ  

  • ราคา : Fenty 830 บาท / Revlon ประมาณ 500 บาท

drugstore-dupes-lipsticks

drugstore-dupes-lipsticks

irecommend.reviews

 

สาววัยเรียนที่มีงบจำกัด หรือใครเพิ่งเริ่มแต่งหน้า ถ้าหากกำลังอยากครอบครองลิปสติกสีสวย ๆ แบรนด์ Hi-end อยู่ล่ะก็ ลองเป็นลิปสติกดรักสโตร์ตัวตายตัวแทนที่เราแนะนำกันดู บอกเลยว่าสีเหมือนเป๊ะ ถึงแม้ว่าคุณภาพอาจจะยังไม่เทียบเท่า แต่ทาแล้วดูดีไม่แพ้กันแน่นอน ถือซะว่าประหยัดงบเอาไปซื้อไอเทมชิ้นอื่นได้อีกเยอะ ถูกและดีแบบนี้จะพลาดไม่ได้แล้วว!