แฟชั่นสมัยนี้หมุนเร็วขึ้นทุกวันจนฉันตามไม่ทันแล้วพี่จ๋า แถมแต่ละไซส์ที่ทำออกมานี่ ไม่ได้แคร์กันเลยว่าสาวอวบอย่างเราจะใส่กันได้ไหม บางทีดันทุรังยัดลงไป ใส่มาก็ดูไม่ดี ไม่มั่นใจอีก เจอแบบนี้แล้วก็ละเหี่ยใจ Jelly ไม่อยากให้สาวอวบของเราต้องไปฝืนตัวเองขนาดนั้น เลยจะมาบอกทริคเด็ดในการแต่งตัวให้ดูผอมด้วยการเลือกเสื้อผ้าสำหรับ “สาวเจ้าเนื้อ” ว่าอะไรควรใส่ อะไรไม่ควรใส่! 

 

♡ Do : แต่งตัวให้ดูผอม "ใส่เสื้อผ้าสีเข้ม" 

♡ Don’t : ใส่เสื้อผ้าสีอ่อน หรือเสื้อผ้าที่มีลวดลายเยอะ

การแต่งตัวให้ดูผอมนั้นสาวอวบควรเลือกใส่เสื้อผ้าสีเข้ม เพราะสีจะช่วยอำพรางรูปร่างให้ดูผอมเพรียว อวดสรีระได้สวย มั่นใจ ปกปิดจุดบกพร่อง แถมเพิ่มความทะมัดทะแมงให้เราได้อีก หากเธอยังดันทุรังใส่เสื้อผ้าสีอ่อน หรือเสื้อผ้าที่มีลวดลายเยอะ ๆ ก็จะยิ่งทำให้ดูตัวใหญ่ขึ้นนะ

 

แต่งตัวให้ดูผอม
cr. IG: @cr5p_br

 

♡ Do : แต่งตัวให้ดูผอม "ใส่เสื้อผ้าลายตรง"

♡ Don’t : ใส่เสื้อผ้าลายขวาง

แน่นอนว่าเสื้อผ้าลายตรงจะช่วยเสริมรูปร่างให้ดูสูง ดูผอม ดูเพรียวมากขึ้นจากเส้นชี้นำสายตาที่เป็นแนวดิ่งลง แต่ถ้าหากเลือกผิดไปใส่เสื้อผ้าลายขวาง ก็จะดูอวบอ้วน ตัวใหญ่มากกว่าเดิม ฉะนั้นถ้าอยากแต่งตัวให้ดูผอมอย่าเผลอหยิบเสื้อลายขวางขึ้นมาใส่เลยเชียวนะ

 

แต่งตัวให้ดูผอม

cr. IG: @cr5p_br

 

♡ Do : แต่งตัวให้ดูผอม "ใส่เสื้อคอวี เสื้อคอกว้าง เสื้อปาดไหล่ เสื้อสายเดี่ยว"

♡ Don’t : ใส่เสื้อคอกลม เสื้อคอเต่า

สาวอวบที่มีช่วงตัวค่อนข้างใหญ่ หากอยากแต่งตัวให้ดูผอมควรใส่เสื้อคอวีหรือเสื้อคอกว้าง เผยบริเวณไหล่ออกมาเพื่อโชว์ให้ช่วงคอดูเรียวยาว งดการใส่เสื้อคอกลมและเสื้อคอเต่า เพราะจะทำให้ช่วงตัวดูสั้นยิ่งขึ้น แถมยังทำให้ดูเตี้ยและตันอีกด้วย

 

แต่งตัวให้ดูผอม

cr. IG: @cr5p_br
 

♡ Do : แต่งตัวให้ดูผอม "ใส่กระโปรงทรงตรงที่ไม่ยาวเกินไป"

♡ Don’t : ใส่กระโปรงบาน กระโปรงพลีท

สาวอวบคนไหนชอบใส่กระโปรง ให้เลือกใส่กระโปรงทรงตรงหรือทรงกระบอกที่ไม่ยาวเกินไป เพราะจะช่วยทำให้ช่วงล่างและสะโพกดูเล็กลง หากใส่กระโปรงบานหรือกระโปรงพลีทจะยิ่งทำให้ดูอวบอ้วนกว่าเดิม อยากแต่งตัวให้ดูผอมควรมีกระโปรงทรงตรงเข้ารูปติดบ้านไว้เลย

 

แต่งตัวให้ดูผอม

cr. IG: @cr5p_br

 

♡ Do : แต่งตัวให้ดูผอม "ใส่รองเท้าที่เปลือยหน้าเท้า"

♡ Don’t : ใส่รองเท้าที่ปิดหน้าเท้า

เรื่องรองเท้าก็อย่ามองข้ามเชียว! สาวอวบควรเปลี่ยนจากการสวมรองเท้าผ้าใบ รองเท้าคัชชูหรือรองเท้าบูท มาเป็นรองเท้าที่เปลือยช่วงหน้าเท้า เพราะมันจะช่วยหลอกให้ช่วงขาดูเรียวยาวขึ้น หากใส่รองเท้าที่ปิดหน้าเท้า เช่น รองเท้าบูท รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ หรือรองเท้าที่มีสายคาดข้อเท้า จะทำให้ดูเตี้ยตัน ขาสั้น ดูไม่สวย

 

แต่งตัวให้ดูผอม

cr. IG: @cr5p_br

 

♡ Do : แต่งตัวให้ดูผอม "ใส่สร้อยคอเส้นเล็ก"

♡ Don’t : ใส่สร้อยคอโช้คเกอร์เส้นหนา

นอกจากการแต่งตัวให้ดูผอม เครื่องประดับก็เป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจเช่นเดียวกัน สาวอวบที่มีช่วงคอสั้น ควรใส่สร้อยคอเส้นบาง ๆ ที่มีจี้ขนาดเล็ก สร้างความสวยแบบเบา ๆ พักการใส่สร้อยคอโดยเฉพาะโช้คเกอร์เส้นหนา เพราะจะยิ่งทำให้ช่วงคอดูสั้น ตัน และอ้วนกว่าเดิมแน่ ๆ

 

แต่งตัวให้ดูผอม

cr. IG: @cr5p_br

 

คราวนี้ก็ได้รู้กันสักทีว่าสาวอวบอย่างเราควรแต่งตัวให้ดูผอมด้วยเสื้อผ้าแบบไหนถึงจะปัง พักการใส่อะไรที่ทำให้พัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น "ความมั่นใจ" คือสิ่งที่สำคัญที่สุดนะรู้ไหม อย่าลืมพกมันออกไปด้วย รู้ทริคแต่งตัวให้ดูผอมแบบนี้แล้วก็อย่าเก็บไว้คนเดียว แบ่งปันเคล็ดลับดีๆ ไปให้เพื่อนสาวด้วย รักกันจริงต้องชวนกันสวยนะ รู้มั้ยเอ่ย :p