สาว ๆ หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินกันว่า 'ดื่มน้ำเยอะ ๆ ช่วยลดน้ำหนักได้' เพราะน้ำเปล่าจะช่วยทั้งดีท็อกซ์ลำไส้ในยามเช้า ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้นในตอนกลางวัน และมีส่วนช่วยในการลดไขมันในร่างกายลงได้ แถมยังช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งขาวผ่องลดสิวได้อีกด้วย! แต่เพราะน้ำเปล่าก็คือน้ำเปล่า ความไร้รสชาติของมันทำให้ใครหลาย ๆ คนมองข้ามข้อดีข้อนี้ และละเลยการดื่มน้ำลดน้ำหนักอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ต้องพยายามอย่างหนัก กับการออกกำลังกายและควบคุมอาหาร ทั้งที่จริง ๆ แล้ว การดื่มน้ำลดน้ำหนักมีผลอย่างมากกับ 'ความผอม' ว่าแล้วเรามาเริ่มฝึกการดื่มน้ำลดน้ำหนักให้เป็นนิสัย เพื่อความผอมในวันหน้ากันเถอะ!

 

1. ดื่มน้ำลดน้ำหนักได้ด้วยการ... 'ดื่มน้ำ 9 แก้วต่อวันให้เป็นเวลา' 


  • หลังตื่นนอน - ดื่มน้ำ 2 แก้วหลังตื่นนอนช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ หน้าใสไร้สิว
  • ก่อนอาหารเช้า - ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนอาหารเช้า น้ำจะช่วยย่อยอาหาร จะช่วยให้อิ่มเร็วแถมทำให้ไม่กินอาหารเยอะจนอิ่ม
  • หลังอาหารเช้า - ดื่มน้ำ 1 แก้ว หลังอาหารเช้า 1 ชั่วโมง ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร
  • ก่อนอาหารกลางวัน - ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนอาหารกลางวัน 30 นาที จะช่วยให้อิ่มเร็ว ป้องกันการกินอาหารมากเกินไป
  • หลังอาหารกลางวัน - ดื่มน้ำ 1 - 2 แก้ว หลังทานอาหารกลางวัน จะช่วยย่อยอาหารและขับของเสียออกจากร่างกาย
  • ช่วงบ่าย 2 - 3 โมง - ดื่มน้ำ 1 - 2 แก้ว ในช่วงบ่าย เพื่อดับกระหายและเพิ่มความตื่นตัว คืนความชุ่มชื้นให้กับผิวได้
  • ก่อนอาหารเย็น - ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนอาหารเย็น 30 นาที ลดความหิว เพิ่มประสิทธิภาพการย่อยอาหาร
  • ช่วง 1 - 2 ทุ่ม - ดื่มน้ำ 2 แก้ว ช่วงหัวค่ำ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ผิวพรรณจะได้เปล่งปลั่งสดใส
  • ก่อนนอน - ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนเข้านอน 1 ชั่วโมง ช่วยชะล้างและขับสิ่งตกค้างในลำไส้ที่หมักหมมมาทั้งวัน รับรองตื่นมาพุงแบนพร้อมหน้าใส (ยิ่งนอนเร็วยิ่งเห็นผลนะจ๊ะ!)

แค่ดื่มน้ำเพียง 9 แก้วต่อวันแบบนี้ให้ได้ทุกวัน เอาง่าย ๆ ว่านึกได้ตอนไหนก็ดื่มน้ำโลดดด แนะนำว่าควรดื่มน้ำลดน้ำหนัก ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายและคุมอาหาร รับประกันว่าผอมลงอย่างเห็นได้ชัดในเวลาเพียง 30 วันแน่นอน... เชื่อ Jelly สิ!

 

ดื่มน้ำลดน้ำหนัก

cr. www.instagram.com

 

ดื่มน้ำลดน้ำหนัก

cr. pinterest.com/belllovehero

 

2. ดื่มน้ำลดน้ำหนักได้ด้วยการ... 'ดื่มน้ำอุ่น 3 สูตรลดความอ้วนได้!' 


  • จาก 'หนังสือดื่มน้ำอุ่นลดหุ่น โดยสํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ' เคยมีการแนะนําว่า "การดื่มน้ำลดน้ำหนักด้วยน้ำอุ่นจะช่วยให้กระบวนการแคแทบอลิซึมทํางานหนักขึ้น ทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น ช่วยเร่งให้ระบบเผาผลาญไขมันทํางานได้ดียิ่งขึ้น"  แถมการดื่มน้ำลดน้ำหนักด้วยน้ำอุ่นจะช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย โดยหากเราดื่มน้ำอุ่นในอุณหภูมิที่พอเหมาะ ร่างกายจะรับรู้ถึงความร้อน และเมื่อร่างกายใช้พลังงานขณะออกกําลังกาย ก็จะช่วยเผาผลาญไขมันและทําให้น้ำหนักตัวลดลงได้จริง ๆ 
  • ใครที่กลัวว่าดื่มน้ำอุ่นเปล่า ๆ อย่างเดียวมันจะน่าเบื่อไปหน่อย ก็เพิ่มความสนุกให้กับการดื่มน้ำอุ่นได้ด้วยการ 'ดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวในตอนเช้าหลังตื่นนอน จะช่วยกระตุ้นการขับถ่ายให้หน้าท้องแบนราบ' หรือจะเป็นสูตร 'ดื่มน้ำอุ่นผสมเม็ดแมงลักและน้ำผึ้งเล็กน้อย ให้พอหวานเบา ๆ ก็จะเป็นการช่วยดีท็อกซ์ลำไส้และขับสารพิษ ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสดูสุขภาพดีขึ้นได้' 
  • ยังไงก็ตามควรฝึกดื่มน้ำอุ่น สลับไปกับน้ำเปล่าธรรมดา และไม่ควรดื่มน้ำเย็นจัดบ่อย ๆ เพราะนอกจากจะเสียสุขภาพแล้ว ยังจะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดและระบบเผาผลาญทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรด้วยนะพวกเธอ

 

ดื่มน้ำลดน้ำหนัก

cr. rainbowocs.tumblr.com/

ดื่มน้ำลดน้ำหนัก

cr. www.instagram.com

 

3. ดื่มน้ำลดน้ำหนักได้ด้วยการ... 'ทำ Challenge ดื่มน้ำง่าย ๆ กับตัวเอง'


  • ใครเป็นคนดื่มน้ำน้อย หรือปกติไม่ค่อยได้ดื่มน้ำเยอะ ๆ จนเป็นนิสัย วันนี้ Jelly มีไอเดียดี ๆ ในการชาเล้นจ์ตัวเองมาฝากค่ะ! นั่นก็คือการตั้งเป้าดื่มน้ำลดน้ำหนักในแต่ละวันไว้ที่ 1 ขวดต่อวัน โดยนำเอาการแบ่ง 9 Step แบบข้อแรก มาเขียนแบ่งเป็นสัดส่วนแบบง่าย ๆ เอาไว้ที่ขวดพลาสติกแบบรูปด้านล่างนี้...

 

ดื่มน้ำลดน้ำหนัก

 

ดื่มน้ำลดน้ำหนัก

cr. pinterest.com/sailentz/

 

  • หลังจากนั้นก็ลองกินแบบนี้ให้ได้ 1 ขวดหรือมากกว่านั้น ให้ได้พอดี แบบที่ไม่พยายามหรือยัดเยียดมากเกินไป รับประกันเลยว่าภายใน 30 วัน น้ำหนักของคุณจะลดลงและผิวพรรณจะเปล่งปลั่งดูสุขภาพดีได้ง่าย ๆ แถมยังได้นิสัยดี ๆ สำหรับการดื่มน้ำมาเพิ่มอีกด้วย คุ้มค่าน่าลงทุนสุด ๆ ไปเลยว่ามะ!?

จะบอกว่าการดื่มน้ำนั้นดีต่อร่างกายจริง ๆ แต่ก็ต้องไม่ใช่ในปริมาณที่มากเกินความจำเป็นของร่างกายนะคะ เพราะจะทำให้เซลล์ในร่างกายของเราบวมน้ำ และไตทำงานหนักเกินไป จะเป็นอันตรายได้ จำไว้ว่าดื่มวันละ 8 - 9 แก้วต่อวันก็พอจ้า ว่าแล้วก็ไปปรับนิสัยการดื่มน้ำให้ดีขึ้นเพื่อตัวเราเองกันเถอะเนอะ!