สาว ๆ หลายคนจะต้องมีความสงสัยเป็นอย่างแน่นอน ว่าทำไมบำรุงผิวหน้าปกติแต่ใบหน้าก็ยังหมองคล้ำแถมไม่กระจ่างใส ซึ่งเราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าแท้จริงแล้วอะไรคือสาเหตุที่ทําให้หน้าหมองคล้ำ Jelly จะมาไขข้อข้องใจทั้งหมดพร้อมกับแนะนำว่าควรทำอย่างไรให้ใบหน้าดูขาวกระจ่างใสขึ้น ตามมาดูกันเลยค่ะพวกเธอ!

 

1. สาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ... ขาดการบำรุงผิวหน้า


จุดเริ่มต้นของผิวสวยมาจากการใส่ใจบำรุงผิวอย่างเพียงพอ ฉะนั้นถ้าผิวขาดการบำรุงก็จะทำให้เกิดปัญหาผิวได้ง่ายกว่า ทั้งนี้สาว ๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Niacinamide (วิตามินบี 3) ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น โดยครีมบำรุงผิวที่เราอยากจะแนะนำก็คือ ProX by Olay Spot Fading Essence Serum เพราะความเลิศของตัวนี้คือ เค้าพัฒนาและคิดค้นสูตรโดยแพทย์ผิวหนังระดับโลกและผ่านการวิจัยในระดับ Genomics มากกว่า 20 ปี ตัว Spot Fading Essence นี้เป็นตัวเด่นจากกลุ่ม Dermatological Brightening คุณสมบัติหลัก ๆ คือช่วยให้จุดด่างดำที่แก้ยากดูจางลงอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่วันแรกที่ใช้ โดยเข้าไปแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ และเผยผิวที่กระจ่างใสเรียบเนียน มีส่วนผสมของสารสกัดจาก Laminaria Saccharina สาหร่ายสีน้ำตาลชนิดหนึ่ง ที่จัดเป็นอาหารผิวที่ดีและขึ้นชื่อในเรื่องการลดการเปลี่ยนของสีผิว นอกจากนี้ยังมี Undecylenoyl Phenylalanine ที่มีประสิทธิภาพในการลดเลือนจุดด่างดำ และ Niacinamide มาช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ คนผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้เพราะเค้าไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและสารแต่งสีเลยค่ะ ที่สำคัญ ผลิตภัณฑ์ของ ProX by Olay ตัวนี้ยังได้รับความไว้วางใจจากแพทย์ผิวหนังกว่า 1,000 คนเลยทีเดียว

 

👉 ราคา 1,999 บาท ขนาด 40 ml.

👉 สถานที่จำหน่าย : Boots ทุกสาขา

(วางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นทำทั่วไปเดือนมีนาคมปีหน้าจ้าา)

สาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ

 

2. สาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ... ไม่ทาครีมกันแดดตอนอยู่บ้าน


ถึงแม้จะใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวแล้ว แต่หากสาว ๆ ละเลยการทาครีมกันแดดในทุก ๆ วันก็เป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำได้เหมือนกันค่ะ ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ ก็เป็นเพราะรังสียูวีและแสงไฟนีออนนี่แหละค่ะ ทางที่ดีควรทาครีมกันแดดที่ป้องกันได้ทั้งรังสี UVA / UVB และรังสีจากหลอดไฟ ก็จะช่วยปกป้องผิวไม่ให้คล้ำเสียสะสมได้ค่ะ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ออกไปเผชิญกับแสงแดดภายนอกอาคารก็ตาม

 

สาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ

cr. instagram

 

3. สาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ... ไม่ค่อยมาสก์หน้า


อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำแม้ยังบำรุงผิวปกติ ก็เพราะว่าสาว ๆ ไม่ค่อยบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึกด้วยการมาสก์หน้านี่แหละค่ะ ซึ่งการมาสก์หน้าจะช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึกมากกว่าการทาครีมบำรุงผิวทั่วไป ทางที่ดีควรมาสก์หน้าอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื้นอิ่มน้ำและดูกระจ่างใส ตื่นมาหน้าจะได้ไม่โทรมยังไงล่ะคะ

 

สาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ

cr. instagram

 

4. สาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ... อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานเกินไป


สาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำอีกหนึ่งอย่างที่สาว ๆ มักจะมองข้ามก็คือการอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานเกินไปนี่แหละค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน ดูซีรีส์ หรือเล่นคอมพิวเตอร์แบบปกติ แสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำร้ายผิวหน้าให้หมองคล้ำได้เช่นกัน ทางที่ดีอย่าลืมทาครีมกันแดดที่ป้องกันแสงและรังสีหน้าจอคอมพิวเตอร์กันด้วยนะคะ หรือไม่ก็หลีกเลี่ยงการใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ

 

สาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ

cr. pinterest

 

5. สาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ... พักผ่อนไม่เพียงพอ


ใครว่านอนน้อยแล้วมันจะไม่เกี่ยว อันนี้แหละเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำอันดับ 1 เลยก็ว่าได้ เพราะถ้าเราพักผ่อนไม่เพียงพอขอบตาก็จะคล้ำขึ้น ส่งผลให้ใบหน้าดูตอบและโทรมไม่สดใส ทางที่ดีสาว ๆ ควรพักผ่อนให้เพียงพอและเข้านอนก่อนเวลาเที่ยงคืน เลทสุดให้ไม่เกินตี 1 นะคะ ไม่งั้นใต้ตาแพนด้าถามหาอย่างแน่นอนค่ะ

 

สาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ

cr. pinterest.com

 

รู้สาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำอย่างแท้จริงกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ? ต่อให้เธอบำรุงผิวมากแค่ไหนแต่ถ้ายังทำพฤติกรรมเหล่านี้อยู่บอกเลยว่ายังไงหน้าก็ไม่ใส เป็นไปได้ก็พยายามหลีกเลี่ยงหรือลดการทำพฤติกรรมเหล่านี้ หันกลับมาดูแลตัวเองอย่างถูกวิธีก็จะช่วยให้ผิวหน้ากลับมาขาวกระจ่างใสได้ แต่ถ้าใครต้องการให้ใบหน้าดูสดใสอย่างเร่งด่วนเห็นทีจะต้องพึ่งเมคอัพแล้วล่ะค่ะ