ใครที่คิดว่าการลดน้ำหนักต้องอดอาหาร หรือออกกำลังกายแบบบ้าพลัง ขอบอกเลยว่าคิดผิดจ้า! เพราะสาว "เปีย" ได้พิสูนจ์มาแล้วว่า ไม่ต้องอดมื้อกินมื้อก็สามารถลดน้ำหนักได้ แถมยั่งยืนกว่าด้วยนะเออ โดยเธอได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนักของเธอผ่านทาง IG : @dalyn.diet และ FB : Dalyn's Diet ซึ่งปัจจุบันเธอมีรูปร่างที่เฟิร์ม หุ่นเป๊ะ พร้อมกล้ามท้องสวย พูดได้คำเดียวว่าแซ่บมากจ่ะแม่! เธอจะมีวิธีลดน้ำหนักและดูแลตัวเองยังไงบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยดีกว่า

 

 

สาวเปียเคยมีน้ำหนักตัว 58 กิโล แต่ปัจจุบันน้ำหนักอยู่ที่ 42 - 44 กิโล เท่ากับว่าเธอลดน้ำหนักไปได้ทั้งหมด 15 กิโล! โดยวิธีลดน้ำหนักของสาวเปียนั้นจะเน้นการ "คุมอาหาร" เป็นหลัก โดยใช้วิธีการกินอาหารลีนไขมันค่ะ ซึ่งการกินลีน คือ การกินปกตินี่แหละ แต่จะเน้นทานโปรตีนและลดอาหารที่มีไขมันให้น้อยที่สุด เวลาทำอาหารกินเองก็จะใช้วิธีผัดด้วยน้ำเปล่าทั้งหมด แล้วปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ซอสปรุงรส น้ำตาลและพริกไทยแค่ 4 อย่างเท่านั้น แถมยังมีชีทเดย์เดือนละ 1 - 2 ครั้ง ซึ่งเธอได้พิสูจน์ให้เราเห็นว่าไม่จำเป็นต้องกินอาหารไร้รสชาติอย่างเดียวก็มีหุ่นเพรียวลมได้นะจ๊ะ ถ้าอยากรู้ว่าแต่ละมื้อเธอกินยังไงบ้าง ลองมาดูตัวอย่างคร่าว ๆ กัน บอกเลยว่าทำง่าย แถมหน้าตาน่าทานทุกเมนูเลยล่ะ!

  • มื้อเช้า : นมโปรตีน กับ ขนมคลีน
  • มื้อเที่ยง : เน้นคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และผัก ในสัดส่วนเท่า ๆ กัน
  • มื้อเย็น : เน้นโปรตีน กับ ผัก
  • ของว่าง : ผลไม้ โยเกิร์ต ไอศกรีมโฮมเมด และขนมคลีน

 

ลดน้ำหนัก

 

 

 

เธอใช้วิธีการคุมอาหารเพียงอย่างเดียวจนสามารถลดน้ำหนักลงมาได้ 10 กิโล หลังจากนั้นจึงเริ่มหันมาออกกำลังกาย ซึ่งเป้าหมายหลัก ๆ ของเธอคือการสร้างกล้ามเนื้อ และ สร้างร่องหน้าท้องให้เป็นเลข 11 ค่ะ โดยเธอเริ่มออกกำลังกายด้วยวิธี HIIT และ Body Weight ตามคลิปใน Youtube เป็นเวลา 1 เดือน ก็เริ่มเห็นถึงการเปลี่ยนแปลง แข็งแรงขึ้น กล้ามหน้าท้องเริ่มมา เดือนต่อมาเธอจึงเริ่มต่อยมวยและเล่นทั้ง Body Weight และ Weight Trinner โดยมีเทรนเนอร์ที่ค่ายมวยช่วยดูให้ค่ะ 

* HIIT หรือ High Interval Training เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอรูปแบบหนึ่ง ใช้เทคนิคออกกำลังกายแบบหนักและเบาสลับกัน สามารถเผาผลาญพลังงานได้มากกว่าคาร์ดิโอแบบปกติ *

 

 

 

 

ใครอยากหุ่นเป๊ะปังแบบสาวเปีย เธอก็มีแจก "ตารางอาหาร" กู้ร่างพังใน 7 วันมาให้สาว ๆ ได้นำไปลองทำตามกันแบบฟรี ๆ เลยแหละ โดยที่สาว ๆ สามารถสลับสับเปลี่ยนเมนูอาหารทั้งหมดได้ตามความเหมาะสมเลย จะทำวนไปสัก 1 - 2 เดือนก็ได้นะคะ ลองเข้าไปดูรายละเอียด หรือคลิปออกกำลังกายที่สาวเปียใช้ในระหว่าง 7 วันนี้เพิ่มเติมได้ที่ ตารางอาหาร & คลิปออกกำลังกาย

 

ลดน้ำหนัก

 

ลดน้ำหนัก

 

หุ่นดีไม่มีขาย อยากได้ต้องลงมือทำนะคะสาว ๆ ขา หลัก ๆ ให้เน้นคุมอาหาร 80 % ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย 20 % แบบสาวเปีย ถึงจะใช้เวลาหลายเดือนแต่ก็ลดได้จริงไม่จกตา เพียงแค่มีวินัย ตั้งใจทำ ไม่ต้องรีบร้อนหรือเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร ทุกคนก็สามารถลดน้ำหนักได้แน่นอน สู้ ๆ นะคะ ใครอยากอัพเดทเกี่ยวกับอาหารการกิน ทริคลดน้ำหนัก หรือวิธีออกกำลังกายของเธอ สามารถเข้าไปติดตามเพิ่มเติมที่ IG : @dalyn.diet ❤️