"ส้นเท้าแตก" ปัญหาอีกหนึ่งอย่างที่เชื่อว่าสาวๆ หลายคนเป็นกังวลอยู่ แต่ในขณะเดียวกันที่สาวๆ อีกหลายคนก็ไม่เคยสนใจมันเลย ... แบบนี้ไม่ได้ค่ะ ส้นเท้าก็คืออีกหนึ่งส่วนที่เราต้องให้การดูแลอย่างเป็นพิเศษ วันดีคืนดี ผู้ชายขอดูส้นเท้าที ถ้ามันแตกระแหงเบอร์นั้น เธอคงไม่มั่นใจน่าดู จริงไหม!?
 

☺ อย่าเดินเท้าเปล่า


สาวๆ ต้องพยายามอย่าให้ส้นเท้าสัมผัสกับพื้นโดยตรง เพราะมันจะยิ่งทำให้ส้นเท้าหยาบกระด้าง จนหนังเท้าแตกระแหงได้ Jelly แนะนำให้ใส่สลิปเปอร์หรือรองเท้าเวลาจะเดินไปไหนมาไหน ไม่ว่าข้างนอกหรือในบ้าน เพราะจะช่วยให้ส้นเท้านุ่มขึ้น อาการส้นเท้าแตกจะดีขึ้น

 

ส้นเท้าแตก

 

☺ ใส่ถุงเท้านอน


โดยเฉพาะสาวๆ ที่นอนในห้องแอร์ หรือนอนตากลม แนะนำว่าให้ใส่ถุงเท้านอน พยายามไม่ให้ส้นเท้าแตกสัมผัสอากาศที่เย็นได้ เพราะมันจะทำให้เกิดอาการแตกที่หนักขึ้นไปอีก การใส่ถุงเท้านอนจะช่วยเพิ่มความอุ่นให้กับเท้า สมานรอยแตกที่ส้นเท้าได้อีกด้วย

 

ส้นเท้าแตก

 

☺ หมั่นแช่เท้าในน้ำอุ่น


การแช่เท้าในน้ำอุ่นจะทำให้ผิวหนังช่วงส้นเท้านิ่มขึ้น หนังจะนุ่มขึ้น ช่วยทำให้รอยแตกที่ส้นเท้าหลุดลอกหายไปได้ แนะนำว่าให้แช่บ่อยๆ เป็นเวลาครั้งละ 15 นาที ผิวที่ส้นเท้าแตกจะได้รับการผลัดเซลล์ รับรองว่าเท้านุ่มขึ้นแน่นอน!

 

ส้นเท้าแตก

 

☺ ครีมบำรุงช่วยได้


มีครีมบำรุงส้นเท้าแตกมากมายในร้านค้าที่วางขายกัน การซื้อครีมมาทา นอกจากจะทำให้รอยแตกสมานตัวได้เร็วแล้ว ยังทำให้ผิวที่ส้นเท้านุ่มขึ้น และลดอาการเจ็บที่เกิดขึ้นได้ ถ้าหากใครเป็นหนักถึงขั้นเลือดออก แนะนำว่าให้ใช้ครีมบำรุงค่ะ

 

ส้นเท้าแตก

 

ส้นเท้าแตกไม่ใช่เรื่องสนุก นอกจากจะทำให้สวมรองเท้าเปลือยๆ ออกมาไม่สวยแล้ว ถ้าสาวๆ ไม่ดูแลจนทำให้ส้นเท้าแตกหนักถึงขั้นเลือดออก อันนั้นก็จะขำไม่ออกกันจริงๆ เพราะว่าเธอจะเจ็บจนเดินไม่ได้เลยนะ ดังนั้น ส้นเท้า ก็คือเรื่องที่สำคัญ อย่าลืมหันมาดูแลกันด้วยยย :)