ใครคุมอาหารอยู่ แต่คิดไม่ออกว่าจะกินอะไรดี วันนี้ Jelly มีมาแนะนำจ้ากับ 10 ไอเดียอาหารเช้าคลีน ๆ ทำง่าย ในเวลาเร่งรีบ กินง่าย อร่อยแคลน้อยอีกด้วย มาลองดูกัน~


ไอเดียอาหารเช้าคลีน แซนวิชพริกเผาไก่

อาหารเช้าคลีนจานนี้ขอเสิร์ฟแซนวิชพริกเผาไก่ ที่ตัวพริกเผาทำมาจากน้ำมันรำข้าว ไก่ก็เลือกเป็นส่วนอก บวกกาแฟดำและสตรอว์เบอร์รี 3 ผล กำลังดีสำหรับมื้อเช้าค่ะ

อาหารเช้าคลีน

kittyart_healthy

ไอเดียอาหารเช้าคลีน ขนมปังกล้วยหอม

อาหารเช้าคลีน ๆ ในเวลาเร่งรีบต้องลองขนมปังกล้วยหอมจ้า ปรับให้ง่ายขึ้นโดยเปลี่ยนเป็นขนมปังโฮลวีต กับเนยถั่ว 1 ช้อนชาที่เต็มไปด้วยไขมันดีเหมาะกับสาว ๆ ที่ควบคุมน้ำหนัก แถมกล้วยหอม 1 ผล ทั้งหมดนี้หาซื้อได้ง่าย ๆ ที่เซเว่นเลยนะ

อาหารเช้าคลีน

upbeetandkaleingit

ไอเดียอาหารเช้าคลีน ขนมปังแยมอะโวคาโด

อาหารเช้าคลีน ๆ เมนูขนมปังสำหรับใครที่เบื่อเนยถั่ว ทางเราแนะนำแยมอะโวคาโดจ้า เพราะมีประโยชน์ต่อสุขภาพมีวิตามินอีสูง เมนูนี้เลือกเพิ่มกล้วยหอม และสตรอว์เบอร์รี เพิ่มความอร่อย แถมน่ารับประทานขึ้นไปอีก

อาหารเช้าคลีน

kittyart_healthy

ไอเดียอาหารเช้าคลีน ขนมปังเนยถั่วสตรอว์เบอร์รี

เมนูนี้เอาใจสาว ๆ ที่เลิฟสตรอว์เบอร์รีโดยเฉพาะ จัดไปเลยฉ่ำ ๆ วางท็อปบนขนมปังเนยถั่วกรุบกรอบแบบแคลต่ำ หรือจะเป็นช็อคโกแลตแคลน้อย เดี๋ยวนี้มีหลายแบรนด์มาก อร่อยฝุด ๆ 

อาหารเช้าคลีน

upbeetandkaleingit

ไอเดียอาหารเช้าคลีน ขนมปังบลูเบอร์รี่

อย่าเพิ่งหิวจนตาลายมองว่านี่เป็นชาไข่มุกนะ! บลูเบอร์รี่เองจ้า เมนูนี้แนะนำสำหรับใครที่อยากกินอะไรฉ่ำ ๆ สดชื่น ๆ ยามเช้า แนะนำเมนูขนมปังบลูเบอร์รี่เลยจ้า

อาหารเช้าคลีน

upbeetandkaleingit

ไอเดียอาหารเช้าคลีน ไส้กรอกไข่ดาว

เมนูนี้คลีนมาจาก breakfast ตอนเช้า ๆ เพียงแค่เปลี่ยนไส้กรอกเป็นไส้กรอกอกไก่ และไข่ดาวทอดด้วยออยล์แบบสเปรย์ บวกกับขนมปังโฮลวีตเนยถั่ว สตรอว์เบอร์รี 2 ลูก และถั่วแระญี่ปุ่นจ้า

อาหารเช้าคลีน

kittyart_healthy

ไอเดียอาหารเช้าคลีน ข้าวกล้องไส้กรอกดอกไม้

เปลี่ยนข้าวกล้องเดิม ๆ ให้น่ารัก น่ากินมากขึ้นด้วยการหั่นไส้กรอกอกไก่เป็นรูปดอกไม้ และแครอทดอกไม้ กินคู่กับไข่ดาวทอดด้วยออยล์สเปรย์และข้าวกล้อง ทำง่ายมาก ๆ แถมหุ่นไม่พังอีกด้วย

อาหารเช้าคลีน

kittyart_healthy

ไอเดียอาหารเช้าคลีน อกไก่ย่างกระทะ

เมนูเบสิคของสาว ๆ เฮลตี้คืออกไก่ย่างนั่นเอง เมนูนี้เป็นอกไก่ย่างกระทะ ตามด้วยฟักทองนึ่ง ผักลวก และไข่ต้ม 1 ฟอง งานนี้อิ่มถึงเที่ยงไปเลยค่า

อาหารเช้าคลีน

iamrungnapa

ไอเดียอาหารเช้าคลีน ไข่กวนสวนผัก

เมนูนี้เปลี่ยนไข่ธรรมดา ๆ ให้น่ากินมากยิ่งขึ้นด้วยเมนูไข่กวนสวนผัก เริ่มด้วยไข่ 2 ฟอง นมสด 2 ช้อน เกลือหยิบมือ บวกสวนผักอย่างมันม่วง มะเขือเทศ ผักคอส พร้อมด้วยอะโวคาโด ถือว่าคอมพลีทอาหารเช้าคลีน ๆ ที่แท้ทรูจ้า

อาหารเช้าคลีน

iamrungnapa

ไอเดียอาหารเช้าคลีน โยเกิร์ตขนมปัง

ในวันที่รีบ ๆ แค่มีกีวีหั่นโรยบนขนมปังโฮลวีต พร้อมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ จะให้คลีนกว่านี้ก็เลือกแบบแคลต่ำก็ได้นะ ส่วนไข่ต้มจะ 2 ฟองแบบนี้ หรือฟองเดียวก็ได้จ้า

อาหารเช้าคลีน

iamrungnapa

อาหารเช้าถือเป็นมื้อที่สำคัญมาก สำหรับสาว ๆ ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เพราะหากงดอาหารเช้าจะทำให้หิวจัดจนกินอาหารมื้ออื่น ๆ มากจนเกินไป เสี่ยงต่อการตะบะแตกได้ง่าย ๆ เชียวนะ! 😫

 

บทความที่คุณอาจสนใจ