ต้องยอมรับนะคะว่าช่วงนี้ประเทศจีนเค้ามาแรงจริง ๆ เพราะถ้าสาว ๆ กดไลค์เพจท่องเที่ยวเอาไว้ น่าจะเห็นเหมือนกันว่าทั้งธรรมชาติ และตึกรามบ้านช่องของจีนนั้นสวยมากกกก คือประเทศจีนนางมีทั้งทะเลทราย ลานสกี ภูเขา ป่าไม้ ไปจนถึงทะเลเลย ที่สำคัญเค้ามี Disneyland Shanghai ด้วยอะแม่ บินใกล้ เดินทางไม่นาน แถมราคาก็เป็นมิตรน่าดู และตอนนี้ตั๋วโปรฯ ลดกระหน่ำก็คือแรงมาก แรงแบบต่อให้พูดจีนไม่ได้ก็อยากไปเที่ยวสักครั้ง แต่ถ้ายังลังเลว่าไปเที่ยวจีนเองแล้วจะเด๋อ ก็ไปกับ ‘ทัวร์ครับ’ ก่อนได้เด้อ ที่นี่เค้ามีทั้งไกด์ที่ชำนาญจริง ๆ แล้วก็มีแพ็คเกจให้เลือกหลากหลาย คือประเทศจีนชีกว้างมากกก เป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกอะจ่ะ ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มยังไงไปทัวร์แหละดีสุด สนใจเที่ยวจีนดูแพคเก็จได้ที่ 10 แพ็คเกจทัวร์จีน เล้ยยย 

 

แต่ แต่ แต่ ที่ Jelly สงสัยก็คือ นอกจากที่เที่ยว ที่กินแล้ว นักท่องเที่ยวที่ไปจีนเค้าซื้ออะไรกลับมาเป็นของฝากกันบ้างน้าา เมื่อสงสัยแล้วก็ต้องค้นค่ะ เสิร์ชมันเข้าไป แล้วก็ได้ข้อมูลมาฝากสาว ๆ นักช็อป ที่กำลังอยากไปสัมผัสเมืองมังกร ไปแล้วช้อปอะไรดี มีอะไรน่าหิ้วบ้างมาดูกันเล้ยยยย 


ไม่ต้องสงสัยไปจีนซื้ออะไรดี ซื้อ 10 อย่างนี้เลยจ่ะ จบๆ !

 

ไปจีนซื้ออะไรดี 2019 : เลย์รสแตงกวา


ไปจีนซื้ออะไรดี 2019

อ่านไม่ผิดค่ะ ‘เลย์รสแตงกวา’ มีอยู่จริงในโลกนี้แถมอร่อยด้วยน้าา เป็นของฝากยอดฮิตของนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ เพราะราคาเบา ๆ รสชาติก็จะเย็น ๆ แต่ก็อร่อยถูกปาก คล้าย ๆ กับ เลย์ Cooling Sensation ของบ้านเราที่เพิ่งออกมาใหม่ 2 รสชาติ แต่ต้องบอกเลยว่า เลย์รสแตงกวาคือซิกเนเจอร์ของประเทศจีนเขาจริง ๆ ซื้อมาฝากเพื่อนก็ดี หรือจะซื้อมาตุนไว้กินเองก็ไม่ว่ากัน

 

ไปจีนซื้ออะไรดี 2019 : บัวหิมะ


 

ไปจีนซื้ออะไรดี 2019

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : 宝肤灵 Bao Fu Ling Singapore. Exclusive Distributor

ข้อนี้ไม่ซื้อถือว่าผิด ! ไม่มีบัวหิมะกลับบ้านก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองจีนนะคะ บัวหิมะคือครีมสรรพคุณครอบจักรวาล ทำได้ตั้งแต่รักษาสิว ลดการอักเสบจากแมลงกัดต่อย ไปจนถึงรักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ทั้งแผลสดและแผลแห้ง เป็นครีมที่คนจีนต้องมีติดไว้ทุกบ้าน จริง ๆ ในไทยก็มีพ่อค้าแม่ค้าหิ้วมาขายบ้างแต่ก็ราคาแพงหูฉีก ไหน ๆ ไปเยือนถึงถิ่นแล้วซื้อมาสักกระปุก สองกระปุกจะคุ้มกว่าน้าา 

 

ไปจีนซื้ออะไรดี 2019 : ไข่มุกและครีมไข่มุก


ไปจีนซื้ออะไรดี 2019

เป็นคนสวยไปเที่ยวไหนก็ต้องซื้อของสวย ๆ งาม ๆ จริงไหมคะ (ฮ่า ๆ) Jelly ขอรวมผลิตภัณฑ์ไข่มุกมาไว้ในข้อเดียวเลยละกันเนอะ ที่ประเทศจีนทั้งไข่มุก และครีมไข่มุก ได้รับความนิยมหนักมาก ทั้งสร้อยคอ ต่างหู กำไล รับรองว่าเป็นของฝากที่ถูกใจสาว ๆ เป็นแน่ แต่ราคาก็แรงนิดนึงนะคะ ถ้าใครไม่ถนัดใส่เครื่องประดับก็ซื้อเป็นครีมไข่มุกไปก่อนก็เลิศน้าา 

 

ไปจีนซื้ออะไรดี 2019 : ชาจีน


ไปจีนซื้ออะไรดี 2019

มาประเทศจีนของฝากออริจินอลก็คือ ‘ชาจีน’ สิคะ ชิ้นนี้ถือว่าเป็นของฝากอันดับหนึ่งที่ใครไป ใครมาก็ต้องซื้อติดมือกลับประเทศบ้านเกิด เพราะชาจีนจัดเป็นหนึ่งในชาชั้นดีที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ใครที่ลาเจ้านายมาเที่ยว เอาชาจีนนี่แหละกลับไปฝาก รับรองนายรักนายหลง หรือจะเอามาดื่มเองให้รำลึกย้อนความหลังถึงบรรยากาศตอนเที่ยวเมืองจีน ก็ดีเวอร์ไม่แพ้กัน ที่สำคัญคือชาชั้นดีของจีนมีหลากหลายรสชาติ ทั้งชาอู่หลง ชาขาว ชาเขียว ชาแดง หรือชาผูเอ๋อร์ แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วย จัดสิคะแบบนี้รออะไร !

 

ไปจีนซื้ออะไรดี 2019 : ตะเกียบ


ไปจีนซื้ออะไรดี 2019

ถูกใจคนรักอาหารเส้นนักแหละ อย่างที่รู้กันนะคะว่า ตะเกียบเป็นอุปกรณ์ในการกินอาหารที่มาจากประเทศจีน ไหน ๆ มาถึงที่แล้วการซื้อตะเกียบกลับบ้านไม่ใช่เรื่องแปลกเลย เพราะแม้ประเทศไทยจะขายตะเกียบเหมือนกัน แต่ตะเกียบที่ประเทศจีนมีรูปลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร โดยตะเกียบของจีนจะมีความยาวมากเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับตะเกียบของชาติอื่น เรียกได้ว่าเสียเงินในราคาย่อมเยาว์ แต่ได้ของฝากที่บ่งบอกวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีนกลับมาเป็นของฝาก คุ้มสุดอะไรสุดเลยค่ะชิ้นนี้ 

 

ไปจีนซื้ออะไรดี 2019 : หยก


ไปจีนซื้ออะไรดี 2019

#สายมู มารวมกันที่ข้อนี้เลยค่ะ คนจีนมีความเชื่อว่า หยก คือ เป็นสัญลักษณ์ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากสรวงสวรรค์ ที่จะเสริมดวงชะตา นำพาโชคลาภ ความร่ำรวยและยังช่วยคุ้มครองผู้สวมใส่ให้มีสุขภาพดี อายุยืนยาวอีกด้วย ดังนั้นหยกจึงเป็นของฝากที่พลาดไม่ได้เมื่อมีโอกาสได้ไปเที่ยวจีน และไม่เฉพาะเรื่องของความมงคลเท่านั้น หยกยังเป็นอัญมณีแฟชั่นที่เหมาะเอามาสวมใส่ใน Everyday Look อีกด้วย ถึงแม้หยกที่จีนจะราคาค่อนข้างดีและมีคุณภาพดี แต่ก็ต้องระวังในการเลือกซื้อพอสมควรค่ะ ไม่งั้นอาจจะเจอหยกปลอมมาย้อมแมวขายก็เป็นได้ ทางที่ดีไปกับทัวร์ที่มีไกด์รู้เรื่องหยกและช่วยสแกนมิจฉาชีพก็จะปลอดภัยกว่าเน้ออ


ไปจีนซื้ออะไรดี 2019 : ขนมเปี๊ยะกุหลาบ 


ไปจีนซื้ออะไรดี 2019

อ่านดี ๆ นี่ไม่ใช่ขนมเปี๊ยะแม่กุหลาบ นครสวรรค์ แต่เป็นขนมที่โด่งดังมากของมณฑลยูนนาน ในประเทศจีนค่ะ ที่ฮอตฮิตแบบนี้ก็เพราะว่าขนมเปี๊ยะกุหลาบมีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ไม่เหมือนใคร กรอบนอกนุ่มใน ตัวไส้ทำมาจากดอกกุหลาบ กัดเข้าไปแล้วกลิ่นกุหลาบจะหอมฟุ้งไปทั่วทั้งปาก แถมมีดีไซน์แพ็คเกจที่น่ารัก จะว่าไปที่จีนก็มีอะไรคิ้วท์ ๆ กับเขาเหมือนกันนะเนี่ย

 

ไปจีนซื้ออะไรดี 2019 : ถั่วปี้เกิ้งกั๋ว


ไปจีนซื้ออะไรดี 2019

ถั่วชื่อแปลกแต่อร่อยมากก ! ถั่วปี้เกิ้งกั๋ว คือ ถั่วพื้นบ้านของจีนที่มีเอกลักษณะเฉพาะตัวด้วยความมัน  อร่อย และยังมีกลื่นหอมคล้ายช็อคโกแลตเบา ๆ โดยตัวถั่วจะมีลักษณะเป็นถั่วเปลือกแข็ง แกะยากถึงยากมาก รูปร่างหน้าตาคล้ายถั่วพิตาชิโอ้แต่เมล็ดคล้ายอัลมอนด์  รสชาติมีความหอม หวาน มัน กรุบกรอบ อร่อยเด็ด เหมาะเป็นขนมติดโต๊ะทำงานมาก ๆ เลยค่ะ เพราะว่าไม่อ้วนด้วย ชิ้นนี้ซื้อฝากเพื่อนร่วมงานหรือซื้อมาเคี้ยวเล่นเองก็เพลินไปอีกแบบนะ 

 

จีนซื้ออะไรดี 2019 : เหมาไถ


ไปจีนซื้ออะไรดี 2019

ถ้าเกาหลีมีโซจู ที่จีนก็มี ‘เหมาไถ’ นี่แหละ ! เหมาไถคือเหล้าขาวท้องถิ่นชื่อดังที่สุดของจีน ถูกยกให้เป็นสุราประจำชาติเลยนะเออ เหมาะจะเป็นของฝากให้กับชาวแก๊งค์สายปาร์ตี้ รสชาติจะออกสไตล์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์หมักแบบดั้งเดิม มีสีใส รสชาติเจ้มจ้น (ก็คือเมาเร็วนั่นเอง ฮ่า ๆ) ให้รสสัมผัสยาวนาน หมักบ่มมาจากข้าวฟ่าง และข้าวสาลีออร์แกนิคอีกด้วย ซึ่งเหล้าเหมาไถผลิตได้ที่เมืองเหมาไถ มณฑลกุ้ยโจวที่เดียวเท่านั้น และยังผลิตเพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้นด้วย ควรค่าแก่การซื้อมากทีเดียว

 

ไปจีนซื้ออะไรดี 2019 : ภาพวาดหรือภาพเขียนตัวอักษรจีน


ไปจีนซื้ออะไรดี 2019

สายอาร์ต สายฮิป สายอินดี้ ก็ต้องไม่พลาดงานคราฟต์อย่างภาพวาดหรือภาพเขียนตัวอักษรจีนที่เป็นการเขียนมือแบบดั้งเดิม สามารถเอากลับมาเป็นของแต่งบ้าน แต่งห้อง หรือเขียนคำมงคลกลับมาใส่กรอบไว้แก้ฮวงจุ้ยก็ได้ด้วยน้าา ถือว่าไปเสพความอาร์ตในสไตล์แดนมังกร แถมบางที่เค้ามีสอนให้เราเขียนตัวหนังสือภาษาจีนเป็นชื่อของตัวเองด้วย เป็นประสบการณ์ดี ๆ ที่น่าลองสักครั้งในชีวิต 


หมดข้อสงสัยกันแล้วนะคะ ว่าไปจีนจะซื้ออะไรดีในปี 2019 เพราะจากที่ดูของเลิศ ๆ ของเขาก็เยอะอยู่นะเนี่ย สาว ๆ คนไหนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ เบื่อเที่ยวเกาหลี ญี่ปุ่น แล้วสนใจที่จะไปดื่มด่ำวัฒนธรรมและทัศนียภาพอันสวยงามของประเทศจีน แต่ยังหารีวิวเดินทางเองไม่ได้ ลองให้ ‘ทัวร์ครับ’ เค้าพาเที่ยวดูน้าา ปลอดภัย พาไปช็อป กิน เที่ยวได้อย่างเชี่ยวชาญ ส่วนจะหิ้วอะไรกลับมาฝากตัวเองและคนที่บ้านอันนี้แล้วแต่ทุนทรัพย์เลยจ้าา 

 

อ่านบทความท่องเที่ยวต่อได้ที่