การไดเอ็ตให้ได้ผลนั้นต้องใช้ปัจจัยหลายอย่างช่วยทั้งการออกกำลังกายและการควบคุมอาหาร ทางที่ดีสาวๆ ควรคำนึงถึงแคลอรี่ในอาหารที่ได้รับในแต่ละวันด้วย แต่จะให้คำนวณเองมันก็ยากเพราะบางอย่างเราก็ไม่รู้แคลอรี่ ฉะนั้นการใช้แอพจดแคลอรี่นี่แหละค่ะที่จะช่วยให้การคำนวณแม่นยำขึ้น แอพไหนเด่นแอพไหนดี Jelly รวบรวมมาให้หมดแล้วจ้า

 

แคลอรี่ ไดอารี่


เรียกได้ว่าเป็นแอพที่แทบจะครบเครื่องในเรื่องการคำนวณแคลอรี่ในแต่ละวัน เพราะเขามีให้กรอกน้ำหนัก ส่วนสูง และน้ำหนักเป้าหมายที่ต้องการลด ซึ่งทางแอพจะคำนวณออกมาให้ว่าในหนึ่งวันร่างกายต้องการแคลอรี่เท่าไหร่ และนอกจากนี้ยังมีบทความเกี่ยวกับการลดน้ำหนักที่น่าสนใจให้อ่านอีกด้วย  สามารถสแกนบาร์โค้ดบันทึกแคลอรี่และแบ่งปันคนอื่นได้อีกด้วย

 

แอพ

 

ดาวน์โหลด (Andriod)

ดาวน์โหลด (ios)

 

 

จด Calorie


แอพนี้มีเฉพาะระบบ ios เท่านั้น สามารถให้สาวๆ จดบันทึกแคลอรี่ที่ทานและใช้ไปในแต่ละวัน ซึ่งมีข้อมูลแคลอรี่อาหารมากมายสามารถค้นหาได้จากข้อมูลที่คนอื่นแชร์มาและยังสามารถค้นหาได้ผ่านการสแกนบาร์โค้ด เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการควบคุมอาหารอย่างจริงจัง

 

แอพ

 

ดาวน์โหลด (ios)

 

 

CalkCal


อีกหนึ่งแอพที่สาวๆ คู่ควร เป็นแอพที่ใช้บันทึกข้อมูลแคลอรี่ในอาหารที่เรารับประทานไปในแต่ละวัน และนอกจากนี้ยังมีข้อมูลการเผาผลาญแคลอรี่ของกีฬาชนิดต่างๆ ให้คำนวณได้อย่างง่ายดายว่าวันนี้ควรกินอาหารเท่าไหร่และควรออกกำลังกายอีกเท่าไหร่เพื่อให้การลดน้ำหนักประสบความสำเร็จ

 

แอพ

 

ดาวน์โหลด (Andriod)

ดาวน์โหลด (ios)

 

 

FIT-D


สายฟิตต้องมีติดเครื่องไว้กับแอพ FIT-D ที่จะช่วยคำนวณแคลอรี่ในอาหารเมนูต่างๆ แถมยังบอกได้อีกด้วยว่าหากกินเมนูนี้แล้วต้องออกกำลังกายอย่างไรและนานเท่าไรถึงจะเผาผลาญได้หมด เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สาวๆ มีสิทธิ์เลือกได้ว่าเราจะออกกำลังกายแบบไหน

 

แอพ

 

ดาวน์โหลด (ios)

 

 

ตารางแคลอรี่


หากสาวๆ อยากรู้ว่าเมนูอาหารมื้อนี้มีแคลอรี่เท่าไหร่ เพียงแค่เปิดแอพนี้ก็จะสามารถเช็คได้ทันทีเพราะมีเมนูที่ค่อนข้างหลากหลาย คราวนี้ก็จะได้ควบคุมการกินของตัวเองเพื่อไม่ให้แคลอรี่เกินในแต่ละวัน ถือว่าเป็นแอพที่สะดวกและใช้งานง่ายมากค่ะ

 

แอพ

 

ดาวน์โหลด (Andriod)

 

การไดเอ็ตไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปหากสาวๆ มีตัวช่วยที่ดีอย่างแอพจดแคลอรี่ที่ช่วยคำนวณพลังงานที่ต้องใช้ในแต่ละวัน และนอกจากนี้ยังมีไกด์ในการออกกำลังกายอีกด้วย แต่อย่าลืมว่าต้องมีวินัยและความซื่อสัตย์กับตัวเองด้วยนะว่ากินอะไรไปเท่าไรอย่าลืมบันทึกด้วยหล่ะ ตบะแตกไดเอ็ตแล้วไม่ได้ผลจะมาโทษคนอื่นไม่ได้นะรู้ป่าว :3