จะลดน้ำหนัก ลดความอ้วน อยากผอม หุ่นดีแค่ไหน อาหารมื้อที่สำคัญที่สุดที่ขาดไม่ได้และไม่ควรอดเด็ดขาดก็คือ มื้อเช้าเลยค่ะ เพราะตอนเช้าจะเป็นช่วงเวลาที่เราต้องทานอาหารเพื่อเอาพลังงานไปใช้ในระหว่างวัน แต่สำหรับใครที่กลัวว่าทานแล้วจะอ้วน ทานแล้วไขมันจะเพิ่ม วันนี้ Jelly รวบรวม 9 เมนูอาหารเช้าที่ทานแล้วไม่ต้องกลัวอ้วนมาฝากกัน จะมีเมนูอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยยย


1. อาหารเช้าไม่อ้วน "โจ๊กไก่"

  • เมนูยามเช้าที่ยอดนิยมที่สุดก็คงหนีไม่พ้น "โจ๊ก" ค่ะ อาจจะเลือกทานเป็นโจ๊กไก่ ใส่ไข่ ราดซีอิ๊วน้อย ๆ แค่นี้ก็อร่อย อยู่ท้องละนะ

อาหารเช้าไม่อ้วน

cmhy.city

2. อาหารเช้าไม่อ้วน "ต้มเลือดหมู"

  • ต้มเลือดหมู ทานคู่กับข้าวกล้องร้อน ๆ มันเป็นอะไรที่เข้ากันสุด ๆ เลยล่ะค่ะ เลือกใส่เป็นตำลึง หมูสด เลือดหมู เลี่ยงการใส่กระเทียมเจียว ปรุงรสชาติแบบน้อย ๆ มื้อนี้ทั้งโปรตีน ไฟเบอร์ ครบเลยนะ!

อาหารเช้าไม่อ้วน

th.openrice.com

3. อาหารเช้าไม่อ้วน "กล้วย" 

  • ใครไม่มีเวลาแนะนำเป็นกล้วยสัก 1 - 2 ใบตอบโจทย์มากค่ะ จะเป็นกล้วยหอม / กล้วยน้ำว้า ก็คือได้หมด แต่! ให้ทานในปริมาณพอดี ๆ นะ ไม่เช่นนั้นอาจจะจุกหรือเสียดท้องได้เลย

อาหารเช้าไม่อ้วน

pobpad.com/

4. อาหารเช้าไม่อ้วน "ข้าวต้มปลา"

  • ปลาเป็นอาหารที่ย่อยง่าย เพราะเช่นนั้นแล้วก็เหมาะกับการเลือกทานในมื้อเช้าเช่นเดียวกันค่ะ อาจจะเลี่ยงการใส่กระเทียมเจียวไปหน่อย ไม่เช่นนั้นน้ำมันมาไขมันมาเยือนได้จ้า

อาหารเช้าไม่อ้วน

edtguide.com

5. อาหารเช้าไม่อ้วน "สลัด"

  • จะสลัดแห้ง สลัดโรล ก็เหมาะไปหมดค่ะ วันไหนที่เร่งรีบ ทานข้าวไม่ทัน เมนูนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์อยู่นะ แนะนำให้เลือกเป็นน้ำสลัดแบบน้ำ เลี่ยงแบบครีมนะ ไม่เช่นนั้นไขมันมาแบบเต็ม ๆ เลยล่ะ

อาหารเช้าไม่อ้วน

food.mthai.com

6. อาหารเช้าไม่อ้วน "สุกี้น้ำ"

  • เมนูหาทานง่าย แถมยังบำรุงสุขภาพได้ดีอีกด้วยค่ะ ทานผักใบเขียวเยอะ ๆ ใส่น้ำจิ้มน้อย ๆ สำหรับใครที่กลัวว่าโซเดียมเยอะแล้วจะบวม อาจจะเลี่ยงการทานน้ำในสุกี้ไปก็ได้นะ

อาหารเช้าไม่อ้วน

food.mthai.com

7. อาหารเช้าไม่อ้วน "แกงจืดเต้าหู้ ไก่สับ"

  • อาหารไทยเมนูง่าย ๆ ที่ทำง่ายมาก ๆ อย่างแกงจืด เชื่อได้เลยว่าเป็นเมนูที่คุ้นเคยกันอยู่อย่างแน่นอนค่ะ เมนูนี้มีประโยชน์และคุณค่าทางสารอาหารครบถ้วน ทั้งโปรตีน ไฟเบอร์จากผัก แถมยังช่วยป้องกันหวัด คัดจมูกได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนะ

อาหารเช้าไม่อ้วน

thaistreetfood.net

8. อาหารเช้าไม่อ้วน "น้ำพริก ผักต้ม"

  • กินข้าวกับน้ำพริก ทั้งถูกทั้งดี เมนูก็แสนจะง่ายค่ะ ลองหาน้ำพริกที่ถูกใจติดบ้านไว้หน่อย ทานผักเคียงเยอะ ๆ ไข่ต้ม 1 - 2 ใบ ก็อยู่ท้องแล้วนะ

อาหารเช้าไม่อ้วน

cookpad.com

9. อาหารเช้าไม่อ้วน "น้ำเต้าหู้ + ขนมปังโฮทวีท"

  • เมนูคลาสสิค หาทานง่ายสุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะ สำหรับเมนูนี้ สำหรับใครที่อยากได้รสชาติหน่อย ก็อาจจะเลือกทาเนยถั่ว หรือหาแซนด์วิชไส้อกไก่ ไข่ต้มทานคู่กัน ก็เป็นตัวเลือกที่ลงตัวค่ะ

อาหารเช้าไม่อ้วน

medium.com

ย้ำ ๆ เลยนะคะ ว่าอาหารมื้อเช้าสำคัญมาก เพียงแค่เราเลือกทานอาหารเช้าไม่อ้วนแบบนี้ ก็สามารถมีหุ่นที่ดีไปพร้อม ๆ กับสุขภาพที่ดีได้แล้วค่ะ