เชื่อว่างานอดิเรกของหลายคนในยุคนี้คือการเป็น Cafe Hopping ในวันหยุดสุดสัปดาห์ใช่ไหมล่ะคะ แต่เคยไหมที่ไปถึงคาเฟ่แล้วส่วนใหญ่มีแต่เครื่องดื่มและขนมกรุบกริบ ไม่อิ่มท้องเอาซะเลย วันนี้ Jelly เลยขอเปิดลายแทงคาเฟ่เทรนด์ใหม่ นั่นก็คือ ‘คาเฟ่เบเกอรี่’ ร้านนั่งชิลที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของเนยจากการอบขนมปัง ให้บรรยากาศโฮมมี่สุด ๆ  ยิ่งใครที่เป็นคนชอบกินขนมอบอยู่แล้ว รับรองต้องชอบแน่นอนค่ะ 

 

คาเฟ่เบเกอรี่ KINN Kaffe & Craft

ร้านนี้โดดเด่นทั้งรสชาติของขนม และสไตล์การตกแต่งของร้านเลยค่ะ ใครที่ชอบธรรมชาติ ตกแต่งสไตล์อิเล็กทริก ผสมโพสต์ โมเดิร์น เหมือนนั่งดื่มกาแฟแกล้มขนมปังอยู่ที่บ้าน แนะนำให้ลองไปร้านนี้เลย 

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

Credit: Kinn Kaffe & Craft

พิกัด: ซอยลาดพร้าว 25 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
ที่จอดรถ: ไม่มี
การเดินทาง: MRT ลาดพร้าว ทางออก 4

รายละเอียดเพิ่มเติม: www.facebook.com/kinnkaffe/


คาเฟ่เบเกอรี่ Holey Artisan Bakery

ร้านขนมอบที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางความวุ่นวายของย่านสุขุมวิท ที่คนไทยมักจะไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่ แต่สำหรับชาวต่างชาติแล้วถือว่าร้านนี้เป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางมาทาน Branch เพราะที่นี่นอกจากขนมปังจะหอมกรุ่นไปทั่วทั้งร้าน กาแฟเค้าก็รสชาติดี แต่ที่เป็นไฮไลท์จริง ๆ ก็คงจะเป็นครัวซองท์เนย กรอบนอกนุ่มใน ถ้าได้แวะเวียนมาย่านสุขุมวิท 31 ก็อย่าลืมแวะมาลองกันนะจ๊ะ 

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

Credit: Holey Artisan Bakery

พิกัด: 245/12 Sukhumvit Soi 31 กรุงเทพมหานคร 10110
ที่จอดรถ: จอดที่ตึก S31 (เสียค่าจอด)
การเดินทาง: BTS พร้อมพงษ์ ทางออก 5


คาเฟ่เบเกอรี่ Brioche from Heaven

ร้านนี้น่าไปมาก และสายเบเกอรี่ห้ามพลาด! เพราะเป็นร้านขนมหวานสัญชาติฝรั่งเศสแท้ ๆ ของ 'เชฟไก่ - ธนัญญา ไข่แก้ว' เชฟกระทะเหล็กอาหารหวานประเทศไทย การันตีได้เลยค่ะว่าขนมทุกชิ้นรสชาติแบบราชนิกูลแน่นอน มุมถ่ายรูปของเค้าก็ให้อารมณ์เหมือนกับนั่งกินขนมปังคู่กาแฟร้อนอยู่ท่ามกลางกรุงปารีส เพราะร้านถูกตกแต่งให้คลาสสิคสุด ๆ แถมเอาขนมปังหลากหลายชนิดมาวางเรียงรายบนชั้นกระตุ้นต่อมหิวของผู้คนที่เดินผ่านไปมา ราคาก็ไม่แพงเลยค่ะ กินขนมฝีมือเชฟกระทะเหล็กด้วยราคาเริ่มต้น 90 บาทเท่านั้น! มันก็ได้อยู่นะแม่ 

คาเฟ่เบเกอรี่

Credit: Con Function

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

Credit: Brioche from heaven

พิกัด: อยู่ใกล้ปากซอยตรงตึก Silom Connect 

การเดินทาง: BTS ช่องนนทรี ฝั่งตรงข้ามตึกมหานคร


คาเฟ่เบเกอรี่ Landhaus Bakery

ขึ้นชื่อลือชาว่านี่คือ ‘ร้านขนมปังแห่งอารีย์’ เพราะร้านนี้เค้าเป็นร้านเบเกอรี่สูตรต้นตำรับออสเตรียร้านแรกในย่านนี้ค่ะ บรรยากาศของที่นี่จะโฮมมี่มาก ๆ เพราะเป็นการเอาบ้านมารีโนเวทให้เป็นคาเฟ่ มุมถ่ายรูปนี่ให้ 10/10 แต่สาว ๆ ที่จะไปต้องขอความกรุณาอย่าเสียงดังรบกวนลูกค้าท่านอื่น ๆ นะคะ เพราะที่นี่เค้าอยากให้ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาได้มานั่งพักผ่อนสบาย ๆ ไม่มีอะไรกวนใจ ส่วนขนมปังที่ Landhaus บอกเลยว่ามีให้เลือกเป็น 10 อย่าง ราคาก็เป็นกันเอง เริ่มต้นที่ 50 บาทเท่านั้น แต่ชิ้นใหญ่มากก กินได้แบบจุก ๆ เลยค่ะ 

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

Credit: Landhaus Bakery

พิกัด: 18 ถนนพหลโยธิน ซอย 5 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

การเดินทาง: BTS อารีย์


คาเฟ่เบเกอรี่ KOKOPAN 

คาเฟ่เบเกอรี่เปิดใหม่ย่านสีลมค่ะ ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าฮอตมากก เพราะเค้ายกเบเกอรี่สไตล์ญี่ปุ่นมาไว้ในร้านเลยจ้า ร้านอยู่ตรงชั้นล่างของโรงแรม VIVE Hotel ยิ่งชุดอาหารเช้าคือน่าเล่นมาก แม้ใครจะบอกว่าอย่าเล่นของกินแต่มันอดใจไม่ไหวจริง ๆ และแม้โลเคชั่นจะอยู่ที่สีลมแต่ราคาไม่แพงเลยค่ะ ครัวซองท์ไซส์จิ๋วราคา 5 ชิ้น 60 บาท เท่านั้น เครื่องดื่มจำพวกชาผลไม้ก็ดีมาก ดื่มแล้วสดชื่นสุด ๆ เข้ากันดีกับเบเกอรี่เลยค่ะ 

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

Credit: KOKOPAN

พิกัด: ซอยสีลม 2/1 กรุงเทพมหานคร
การเดินทาง: BTS ศาลาแดง ทางออก 3 


คาเฟ่เบเกอรี่ Forest Bake BKK 

ถ้าใครเป็นสายเบเกอรี่อยู่แล้วน่าจะต้องรู้จักร้านนี้เป็นอย่างดี เพราะนี่คือร้านขนมอบโฮมเมดที่ได้รับความนิยมสุด ๆ โดยร้านนี้เค้ามีจุดเด่นตรงที่ขนมอบทุกชิ้นเป็นสูตรของคุณแม่ที่อยากส่งต่อความอร่อยสู่ทุกคน จุดเริ่มต้นที่แท้จริงร้านนี้มีสาขาแรกที่เชียงใหม่ค่ะ จากนั้นก็เริ่มขยายร้านมาส่งต่อความอร่อยกันต่อที่กรุงเทพฯ บรรยากาศจะเหมือนได้กินขนมปังและเบเกอรี่รสชาติละมุน ท่ามกลางกระท่อมกลางป่า เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องถ่ายรูปไม่สบายเลย สวยทุกมุม! ห่วงว่าจะมาถูกไหมดีกว่าเพราะทางเข้าลึกลับ ซับซ้อน ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางความจอแจสุด ๆ แต่ถ้าได้ก้าวเข้าไปในร้านแล้ว ราวกับทะลุมิติทีเดียว เพราะเงียบสงบ ชิมเค้กดื่มชา ฟีลเหมือนว่าเป็น Alice in wonderland อะจ้าา

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

Credit: Forest Bake Bkk

พิกัด: 224/3 ซอย ม้าศึก ถนน สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร 

การเดินทาง: 400 เมตรจาก MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม: www.facebook.com/forestbakebkk/


คาเฟ่เบเกอรี่ Baker x Florist

ขนมดี อาหารมี เครื่องดื่มสดชื่น คือนิยามที่ Jelly มีให้กับ Baker x Florist ค่ะ ร้านนี้ตกแต่งในสไตล์ Glass House โดยด้านในแทรกสไตล์ Moroccan ลงไปเบา ๆ ตามรายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งร้าน ขนมอบของที่นี่จะเป็นแนวฟิวชั่นค่ะ ผสมผสานรสชาติที่ลงตัวของวัตถุดิบหลาย ๆ อย่างมารวมกันกลายเป็นเมนูใหม่ที่หากินที่อื่นไม่ได้ ร้านกว้างขวางบรรยากาศอบอุ่น มากับเพื่อนก็ดี มากับครอบครัวก็ได้นะคะร้านนี้ 

Jelly Tips: Baker x Florist มีสอน Workshop ให้กับสาว ๆ ที่สนใจอยากทำเค้กหรือขนมอบด้วยลองติดตามกันได้ที่หน้าเพจเลยค่ะ (ลิ้งค์ด้านล่างค่ะ)

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

Credit: Baker x Florist

พิกัด: 66 ถนน พระราม 9 ซอย 41 สวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250

ที่จอดรถ: มี 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/BAKERxFLORIST/


คาเฟ่เบเกอรี่ Craft Bread

ขับรถออกมานอกเมืองกันสักหน่อย ไม่รู้จะเรียกว่าร้านขนมปัง หรือ กล่องขนมปังดี เพราะร้านนี้แค่ตัวร้านก็ดีไซน์ออกมาน่ารักมินิมอลเหมือนกล่องใส่ขนมปังสุดเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศในร้านไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ เป็นกันเองและอบอุ่นมาก ๆ ความพิเศษของขนมปังร้านนี้คือใช้แป้งโฮลวีตออร์แกนิค 100% ปราศจากนม เนย ไข่ และวัตถุกันเสีย ดีต่อสุขภาพไปอี๊กก ที่นั่งมีไม่เยอะนะคะ เป็นหน้าร้านเล็ก ๆ แต่น่ารักและรสชาติของขนมปังอร่อยมาก ราคาเริ่มต้นอาจจะสูงนิดนึงเพราะเป็นวัตถุดิบออร์แกนิคทั้งหมด โดยเริ่มต้นที่ 155 บาท ถ้าได้แวะเวียนไปแถวหมู่บ้านสัมมากร รามคำแหง อย่าลืมแวะไปร้านนี้กันน้าา  

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

คาเฟ่เบเกอรี่

Cradit: Craft bread

พิกัด: 185 ซอยอีเมน หมู่บ้านสัมมากร ถนนรามคำแหง 112 เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร

ที่จอดรถ: มี
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/craftbread/


หวังว่าทุกร้านคาเฟ่เบเกอรี่ที่ Jelly รวบรวมมาจะถูกใจสายเบเกอรี่ทุกคนนะคะ ใครสะดวกแถวไหนแวะไปได้เลยรับรองว่าไม่ผิดหวัง และแม้ขนมปังจะหากินได้ตามร้านสะดวกซื้อก็จริง แต่การที่เราได้ไปนั่งชิลกับคนพิเศษไม่ว่าจะเพื่อนหรือแฟน กินของอร่อย ๆ เครื่องดื่มรสชาติดี ก็เป็นการพักผ่อนอีกอย่างหนึ่งที่ช่วยคลายความเครียดได้ หรือหากอยากมีวันชิล ๆ คนเดียว พกหนังสือเล่มโปรดไปสักเล่มแล้วไปที่ร้านเหล่านี้ ก็จะได้เปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบน้าา