เคยสังเกตกันไหมคะ บางครั้งเวลาที่เราใส่เสื้อผ้าที่มองแล้วสีส๊วยสวย แต่พอมาอยู่บนตัวเราทำไมใส่แล้วดูตัวดำจัง! หรือบางครั้งเจอลิปสติก ลองปาดลงที่มือ โอ๊ยย!! สวยมากกกก แต่! พอทาลงบนปาก เอ้าทำไมหน้าโทรมไปอีก!

 

ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะ ‘โทนผิว’ หรือเรื่องของเม็ดสีผิวของแต่ละคนที่มีจำนวนต่างกันนั่นเองค่ะ ซึ่ง! ต่อให้เราทำผิวภายนอกของเราให้ขาวเท่าไร ก็เปลี่ยนแปลงเม็ดสีภายในไม่ได้

 

แล้วมันดูจากอะไรล่ะ ..?


การที่เราจะรู้ว่าร่างกายของเราเหมาะกับการใส่เสื้อผ้าโทนสีอะไร แต่งหน้าแบบไหน ใส่เครื่องประดับสีอะไรแล้วช่วยขับให้ผิวขาวผ่อง เริ่มสังเกตง่าย ๆ ได้จาก ..

  • ดูจากเส้นเลือดที่ข้อมือ :

ผิว

- Cool Undertones (สีม่วงหรือสีน้ำเงิน) : คนที่มีผิวโทนชมพู เสื้อผ้าส่วนใหญ่จะเหมาะกับโทนสีน้ำเงิน หรือโทนสีสว่าง ๆ สีลิปสติกที่เหมาะจะเป็นโทนสีส้ม เพราะจะช่วยขับให้ผิวดูขาวผ่องขึ้นไปอีก หรือจะทาโทนสีเข้ม ๆ สด ๆ ก็ตัดกับสีผิวได้เป็นอย่างดีเลย เครื่องประดับที่เหมาะก็คือพวกเครื่องเงินต่าง ๆ ค่า

ผิว

- Neutral Undertones (สีน้ำเงินหรือสีเขียว) : ผิวโทนกลาง ธรรมชาติ ผิวโทนนี้ถือว่าโชดดีสุด ๆ ค่ะ เพราะสามารถเลือกใส่เสื้อผ้าได้ทุกเฉดสี แต่ก็ไม่ควรเลือกแบบสีสดมาก ๆ เครื่องสำอางและเครื่องประดับก็สามารถเลือกใส่ได้ทั้งเครื่องเงินและเครื่องทองเลย

ผิว

- Warm Understones (สีเขียวหรือเขียวขี้ม้า) : ผิวโทนเหลือง สำหรับคนที่มีโทนผิวสีนี้ ควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าโทนน้ำเงิน เพราะจะทำให้ดูหมอง ๆ ควรเลือกใส่เสื้อผ้าโทนสีส้ม เหลือง หรือแดง เครื่องประดับก็จะเป็นเครื่องทอง สีลิปสติกที่เหมาะจะเป็นสีออกโทนชมพู ไม่ว่าจะเป็นแดงเบอร์รี่ หรือเข้มเหมือนไวน์ไปเลย เพราะจะช่วยขับให้ผิวไม่ดูเหลืองจนเกินไปนั่นเองจ้า

ผิว


ลองไปสังเกตกันดูนะคะ จะได้เลือกแต่งหน้าและแต่งตัวให้เข้ากับสีผิวของตัวเอง จะได้ดูสวย ผ่อง ออร่ากระจายกันทั่วหน้าเลยค่าาา ^^