สาว ๆ รู้ไหมเอ่ยว่าออกกําลังกายตอนไหนดีที่สุด ? หลายคนอาจจะคิดว่าก็ต้องเป็นตอนเย็นแน่นอนอยู่แล้ว เพราะช่วงเวลาอื่นดูเหมือนจะเอาไปทำกิจกรรมอื่นเสียมากกว่า ส่วนมากคนก็เลยนิยมออกกำลังกายตอนเย็น แต่ความจริงแล้วมันอาจจะไม่ได้ดีที่สุดก็ได้ Jelly จะมาไขข้อข้องใจกันว่าออกกําลังกายตอนไหนดีที่สุด เผาผลาญแคลอรี่ได้ไวที่สุด หากใครอยากลดน้ำหนักแล้วได้ผลจะได้นำไปปรับใช้กับการออกกำลังกายของตัวเองนะคะ

 

ออกกําลังกายตอนไหนดีที่สุด

Cr. i.pinimg.com

 

ออกกําลังกายตอนไหนดีที่สุด "ตอนเช้า"


หากเธอเป็นคนหนึ่งที่ควบคุมอาหารไม่ค่อยได้ ถ้าถามว่าออกกําลังกายตอนไหนดีที่สุดก็คงจะบอกว่าตอนเช้านี่แหละ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับสมองที่จะสร้างฮอร์โมนต่าง ๆ จะช่วยให้เธอควบคุมอาหารได้ดี มีวินัยในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แถมยังช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นอีกด้วย 

 

ออกกําลังกายตอนไหนดีที่สุด

Cr. i.pinimg.com

 

ออกกําลังกายตอนไหนดีที่สุด "ตอนเย็น"


หากอยากลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ถ้าถามว่าออกกําลังกายตอนไหนดีที่สุดก็ต้องตอบว่าตอนเย็น 4 - 5 โมงค่ะ เพราะความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเราจะเพิ่มขึ้น 5 - 10% ช่วยให้เผาผลาญไขมันและพลังงานได้อย่างเต็มที่

 

ออกกําลังกายตอนไหนดีที่สุด

Cr. i.pinimg.com

 

คงจะไขข้อข้องใจได้แล้วนะคะว่าออกกําลังกายตอนไหนดีที่สุด เพราะฉะนั้นสาว ๆ ควรตื่นออกมาออกกำลังกายเบา ๆ ในตอนเช้า เพื่อให้ร่างกายสดชื่นกระฉับกระเฉง และออกกำลังกายแบบจัดเต็มในช่วงตอนเย็น จะได้เผาผลาญพลังงานได้อย่างเต็มที่ Jelly เป็นกำลังใจให้สาวที่อยากผอมทุกคนนะคะ