กรมอุตุประกาศวันประเทศไทยปี 2562 เข้าฤดูหนาวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วค่ะสาว ๆ เปลี่ยนฤดูทีหนึ่งการดูแลผิวของเราก็ต้องเปลี่ยนไปด้วย ตามสภาพอากาศและเทรนด์ในช่วงนั้น ๆ และแม้อากาศประเทศไทยจะไม่ได้หนาวถึงขั้นต้องใส่แจ็กเก็ตไปทุกที่ แต่ก็มีผลกับผิวและริมฝีปากมากเหมือนกันค่ะ และแน่นอนหนาวนี้ Jelly จะไม่ยอมให้สาว ๆ เก็บปากมาแตกหน้าหนาวกัน เพราะทางเราคัดสรร ‘ลิปมัน’ มาให้สาว ๆ ตามไปตำตามความชอบ ชิ้นไหน ราคาเท่าไหร่ ตัวไหนน่าซื้อมาดูกันเลย 

 

ลิปมันยี่ห้อไหนดี - DHC Lip Cream

ตัวแรกคุ้นหน้าคุ้นตากันมาก เพราะเป็นลิปมันที่ดังมาก ๆ ของประเทศญี่ปุ่นค่ะ โดย DHC เค้าก็ไม่ได้มีแค่วิตามินอาหารเสริม แต่ลิปมันเค้าก็เอาเรื่องมาก ๆ เหตุผลที่ครองใจคนทั่วบ้านทั่วเมืองก็เป็นเพราะ ลิปมันตัวนี้ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัย ตัวแพ็คเกจก็ใช้งานง่าย หมุน ทา หัวลิปคมกริบ จบในหนึ่งตัว 

ราคาเริ่มต้น 385 บาท

สั่งซื้อได้ที่ Watsons.co.th

Credit: Watsons.co.th

ลิปมันยี่ห้อไหนดี - CARMEX Original Lip Balm Pot 

เรียบงานแต่ใช้งานดีค่ะ กับ CARMEX Original Lip Balm Pot ลิปมันแบบกระปุกพกพาง่าย ใช้งานได้แบบไม่ต้องเขิน ควรซื้อให้คุณผู้ชายพกไว้มาก ๆ เพราะไม่ใช่แค่ผู้หญิงที่ต้องการบำรุงริมฝีปากเนอะ ตัวนี้ช่วยบรรเทาเรื่องปากดำ หรือแพ้ลิปของที่อื่นได้ด้วย สร้างความแข็งแรงให้ริมฝีปากเลยก็ว่าได้ค่ะ 

ราคาเริ่มต้น 80 บาท 

สั่งซื้อได้ที่ Shopee.co.th และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป 

Credit: dollywoodboutique.co.uk

ลิปมันยี่ห้อไหนดี - Laneige Lip Glowy Balm

ลิปบาล์มที่ช่วยเผยริมฝีปากแวววาว เรียบเนียน และชุ่มชื้นอยู่เสมอ เสมือนเคลือบริมฝีปากไว้ด้วยมอยส์เจอร์ฟิล์มเลยค่ะ แล้วด้วยตัวแบรนด์ก็ไว้ใจได้ น่าเชื่อถือ เหมาะกับผิวแพ้ง่าย

ราคาเริ่มต้น 350 บาท 

สั่งซื้อได้ที่ sephora.co.th

Credit: shopee.co.th

ลิปมันยี่ห้อไหนดี - Lucas Papaw Ointment

ลิปบาล์มสารพัดประโยชน์จากออสเตรเลีย ด้วยส่วนผสมจากมะละกอพันธุ์ Carica ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่ม และใช้แต้มสิว หรือแผลน้ำร้อนลวกได้อีกด้วย ถือเป็นไอเทมที่สาว ๆ ควรมีติดกระเป๋าไว้เป็นประจำอีกชิ้นค่ะ 

ราคาเริ่มต้น 229 บาท 

สั่งซื้อได้ที่ konvy.com

Credit: beautylish.com

ลิปมันยี่ห้อไหนดี - Blistex  Berry Lip Balm

ใครที่ชอบกลิ่นสดชื่น ๆ ของผลไม้ต้องลิปบาล์มกลิ่นเบอร์รี จาก Blistex ค่ะ แต่กลิ่นจะไม่แรงมากนะคะ เป็นกลิ่นหวามหอมอ่อน ๆ ช่วยบำรุงริมฝีปากด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นที่คอยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นบนริมฝีปากได้อย่างยาวนาน แถมยังมีส่วนผสมที่เป็นสารป้องกันแสงแดด SPF 15 มีส่วนผสมของ Beeswax ทำให้ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคืองต่าง ๆ ถ้าใครที่ใช้อยู่แล้วจะรู้เลยว่าตัวนี้รักษาริมฝีปากแห้ง แตก ลอก เป็นขุย ได้เอาอยู่มาก ๆ ! 

ราคาเริ่มต้น 95 บาท

สั่งซื้อได้ที่ watsons.co.th

Credit: japan-ohayo.com

ลิปมันยี่ห้อไหนดี - Vaseline lip therapy rosy lips

เป็นแบรนด์ที่ไว้ใจได้เรื่องความชุ่มชื้นเลยนะคะสำหรับ Vaseline โดยลิปบาล์มตัวนี้มาพร้อมกลิ่นหอมกุหลาบจาง ๆ ทาแล้วผ่อนคลาย พร้อมกันช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นของริมฝีปากได้ตลอด ทาแล้วจะเหมือนมีฟิล์มสีชมพูบาง ๆ เคลือบไว้ ทำให้ริมฝีปากแลดูสุขภาพดีขึ้นค่ะ 

ราคาเริ่มต้น 195 บาท

สั่งซื้อได้ที่ shopee.co.thkonvy.com และ tops.co.th

Credit: .pharmapacks.com

ลิปมันยี่ห้อไหนดี - Curel Intensive Moisture Care Moisture Lip 

ลิปมันอีกชิ้นที่มีชื่อเสียงมาจากฝั่งญี่ปุ่นค่ะ เหมาะกับสาว ๆ ที่แพ้ง่าย คิวเรลช่วยฟื้นบำรุง รักษาระดับเซราไมด์ในริมฝีปาก เป็นเกราะปกป้องให้ริมฝีปากดูแข็งแรง สุขภาพดี ช่วยล็อ กความชุ่มชื้นไว้ภายในผิว มีส่วนผสมของโจโจ้บาออยล์และส่วนผสมจากพืชธรรมชาติ ปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอลล์อีกด้วย คุณผู้ชายก็ใช้ได้น้าตัวนี้ 

ราคาเริ่มต้น 350 บาท

สั่งซื้อได้ที่ thebeautrium.comtops.co.th และ curelexperience.com

Credit: tsmpk.com

ลิปมันยี่ห้อไหนดี - ลิปมันเภสัชกร

สาว ๆ รู้ไหมคะว่าลิปมันเภสัชกรอยู่คู่กระเป๋าเครื่องสำอางของผู้หญิงมานานถึง 30 ปีเข้าไปแล้ว ! จึงไม่แปลกใจเลยว่าจัดอันดับลิปมันปีไหน ๆ ทำไมลิปมันเภสัชฯ ก็ติดอันดับ แต่ตอนนี้เค้ามีแบบหลอดบีบง่าย ทาง่ายมาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมแล้วด้วยค่ะ ตามไปโดนกันเลย 

ราคาเริ่มต้น 20 บาท

สั่งซื้อได้ที่ lazada และ konvy.com 

Credit: chilamakeupartist.com

ลิปมันยี่ห้อไหนดี - Burt's Bees BEESWAX LIP BALM

กลิ่นนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของเบิร์ตส์ บีส์ค่ะ ด้วยส่วนผสมของเปปเปอร์มินต์เมื่อทาแล้วจะรู้สึกได้ถึงความซ่านิด ๆ แต่จะไม่มีกลิ่นหวานอะไรมากมายนัก จึงใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง แต่ที่จริงเค้าก็มีอีกหลากหลายกลิ่นเลย ทั้ง Honey, Strawberry, Ginger Lime และสูตรให้เลือกมากมาย แต่ประสิทธิภาพเป็นไปในทิศทางเดียวกันคือริมฝีปากชุ่มชื้น ไม่แห้ง ไม่ดำค่ะ 

ราคาเริ่มต้น 280 บาท

สั่งซื้อได้ที่ burtsbees.co.th และ ร้านผลิตภัณฑ์ความงามทั่วไป 

Credit: target.com

ลิปมันยี่ห้อไหนดี - EOS, Visibly Soft Lip Balm

ถ้าเอ่ยชื่อภาษาอักฤษยอมรับเลยค่ะ ว่า Jelly ก็ทำหน้างงเหมือนกันแต่ถ้าเรียกว่า 'ลิปมันน้องไข่' ก็จะอ๋อยาว ๆ เลย เพราะลิปมันชิ้นนี้ดีไซน์เค้ามาให้รูปแบบทรงกลม เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นลิปมันนุ่ม ๆ โค้งมันรับกับริมผีปากของเรา แถมมาให้สีสันน่าใช้มาก ๆ บอกเลยว่าสาว ๆ สายพาสเทลต้องโดนตกเพราะแพ็คเกจของเขานี่แหละ แต่ถ้าใช้แล้วก็ต้องว้าวกับเนื้อลิปบาล์มของเค้าค่ะ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ Natural 100% Organic 95% ไม่ผสมปิโตรเลี่ยมเจลลี่กับพาราเบน ทำมาจากส่วนผสมของธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ ใครที่แพ้ง่ายก็หายห่วงเลย 

ราคาเริ่มต้น 225 บาท

สั่งซื้อได้ที่ eoslipthai.com และ ร้านผลิตภัณฑ์ความงามทั่วไป 

Credit: vividgiftideas.com

ลิปมันยี่ห้อไหนดี - แม่เลียบ

มาต่อกันที่สีผึ้งภูมิปัญญาไทยจ้า เมื่อ Jelly ลองทำการบ้านถามสาว ๆ ใกล้ตัวว่าลิปมันยี่ห้อไหนดีสุด ก็ปรากฏว่า 'สีผึ้งแม่เลียบ' จะอยู่ในรายชื่อที่ทุกคนแนะนำ ซึ่งความเลิศคือเค้ามีมาตั้งแต่ปี 2480 ค่ะทุกคน ผลิตภัณฑ์จะเป็นสีผึ้งที่มาจากส่วนผสมของธรรมชาติทั้งหมด แต่เดิมก็จะขายกันตามแผงหมากพลูธรรมดา แต่ด้วยการบอกต่อของผู้หญิงรุ่นต่อรุ่นทำให้ความต้องการสีผึ้งแม่เลียบเยอะขึ้นถึงขั้นต้องทำเว็บไซต์กันในที่สุด ตามไปซื้อกันได้ที่เว็บด้านล่างเลยค่า

ราคาเริ่มต้น 22 บาท

สั่งซื้อได้ที่ siphungmaeliab.com และ ร้านขายยาทั่วไป

ลิปมันยี่ห้อไหนดี

Credit: siphungmaeliab2480

ลิปมันยี่ห้อไหนดี - Ira Natural ECO Tube

เป็นอีกหนึ่งลิปมันที่ทำมาจากสารสกัดของธรรมชาติค่ะ มีให้เลือก 2 กลิ่นคือพีช และชาเขียว ซึ่งต้องบอกเลยว่าความดีงามคือเนื้อลิปมันของเจ้านี้ เค้าจะไม่ใช่แค่เคลือบผิว แต่ยังซึมลงไปในชั้นริมฝีปากเพื่อบำรุงจากภายใน มีวิตามินอีช่วยลดอาการปากคล้ำหรือดำด้วยนะเออ แล้วความเก๋ที่มาของชื่อ Eco Tube มาจากตัวแท่งลิปสติกของเค้าทำมาจากกระดาษค่ะสาว ๆ คือไม่ทำลายธรรมชาติเลย ย่อยสลายได้ทั้งแท่ง แต่ก็ทนทานและอยู่ทรงใช้งานได้นานค่ะ ใครเป็นสายรักษ์โลกแนะนำเลย แต่ถ้าใครถนัดแบบกระปุกแบรนด์นี้ก็มีไว้ให้เป็นตัวเลือกเช่นกันค่ะ

ราคาเริ่มต้น 198 บาท

สั่งซื้อได้ที่ iranatural.com

ลิปมันยี่ห้อไหนดี

Credit: iranaturalbalm

ต้องขอบอกว่า Jelly ตั้งใจคัดมาให้จากใจเลยนะคะ เพราะริมฝีปากเป็นสิ่งที่ละลายไม่ได้ ถ้าไม่ดูแลให้ดีก็ถึงกับเลือดตกยางออกเพราะปากแตกกันเลยทีเดียว ส่วนชิ้นไหนจะเหมาะกับใครเป็นสิ่งที่สาว ๆ ต้องลองตามไปใช้กันเอง ดีไม่ดีอย่างไรบอกต่อ Jelly กันด้วยน้าา 

 

บทความที่คุณอาจสนใจ