การแต่งหน้าเอาจริง ๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องยากเสมอไปนะ เพราะมันก็จะมีทริค มีเทคนิคทางลัดในการแต่งหน้าให้เราได้แต่งง่าย ๆ เยอะแยะมากมาย แบบฉบับที่ว่ามือใหม่ก็เอาไปใช้ได้สบาย ๆ วันนี้ Jelly เลยไปนั่งรวบรวมทริคการแต่งหน้าที่จะทำให้การแต่งหน้าของสาว ๆ ง่ายขึ้น ประหยัดเวลา ไม่ยุ่งยากซับซ้อน แต่สวยเป๊ะเฉย! มาฝากกัน จะมีเทคนิคการแต่งหน้าแบบไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย


Trick แต่งหน้า 1. ดัดขนตาให้งอนเด้งเร็วขึ้น

  • ขนตาเด้งสวย ทำให้ดวงตาของเรามีเสน่ห์ ชวนมองมากขึ้น ซึ่งเราสามารถดัดขนตาให้งอนเด้งโดยที่ขนตาไม่หักได้ในเวลาที่รวดเร็ว เพียงแค่ใช้ไดร์เป่าผมเป่าลมร้อนใส่ที่หนีบขนตาให้อุ่นก่อนนำมาดัดขนตาค่ะ เพราะความร้อนที่มาจากไดร์จะช่วยล็อคให้ขนตางอน อยู่ทรงได้นานขึ้นจ่ะ

girldaily.com

Trick แต่งหน้า 2. ขนตางอนเด้ง ดวงตาโฉบเฉี่ยวได้ในขั้นตอนเดียว!

  • สำหรับสาว ๆ ที่อยากที่จะมีขนตางอนเด้งไปพร้อม ๆ กับการกรีดอายไลน์เนอร์ไปด้วยในตัว วิธีนี้ตอบโจทย์สุด ๆ ค่ะ เพียงแค่ใช้อายไลน์เนอร์แบบดินสอทาบริเวณด้านในที่ดัดขนตาบน จากนั้นนำมาใช้ดัดขนตาตัวเอง เราก็จะได้ทั้งขนตาที่งอน และได้เส้นอายไลน์เนอร์ไปด้วยในตัวจ้า

liekr.com

Trick แต่งหน้า 3. ขนตายาวหนาสุดๆ ขนตาปลอมเหรอไม่เห็นต้องง้อเลย!

  • สำหรับสาว ๆ ที่มีขนตาบางหรือสั้น ไม่ต้องนั่งกลุ้มใจไปค่ะ วิธีในการเพิ่มวอลุ่มและความยาวให้ขนตาแบบง่าย ๆ ก็เพียงแค่สาว ๆ ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าตามปกติ จากนั้นนำแปรงแตะแป้งฝุ่น หรือแป้งเด็กมาบาง ๆ ปัดลงบนขนตาที่เพิ่งทามาสคาร่าไป แป้งฝุ่นเหล่านี้จะไปช่วยเพิ่มความหนาและความยาวให้ขนตา จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าซ้ำอีกรอบ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยจ่ะ!

girlsallaround.com

 


Trick แต่งหน้า 4. จะกรีดอายหรือปัดมาสคาร่าก็ทำได้ง๊ายง่าย

  • สำหรับสาว ๆ ที่กรีดอายไลน์เนอร์ไม่เป็น กำลังฝึกเขียนอยู่ ก็แนะนำให้ใช้เทปใส มาทาบจากหางตาเฉียงขึ้นไปหาหางคิ้ว แล้วกรีดอายไลน์เนอร์ตามเส้นเทปกาว เพียงแค่นี้เราก็จะได้เส้นอายไลน์เนอร์ที่คม ไม่เป็นคลื่นจ้า

trueplookpanya.com

Trick แต่งหน้า 5. มาทำปากจือกันเถอะ!

  • อยากมีริมฝีปากที่อวบอิ่ม ใช้เทคนิคการทาลิปสติกก็ช่วยได้ค่ะ เพียงแค่ใช้การคอนทัวร์และไฮไลท์บริเวณริมฝีปาก โดยเราจะใช้ลิปแมตต์สีเข้มในการคอนทัวร์ และลิปแมตต์สีอ่อนในการทำไฮไลท์ตำแหน่งตามรูปเลยค่ะ แค่นี้เราก็จะได้ลุคริมฝีปากที่อวบอิ่มขึ้นแล้ว

women.mthai.com

Trick แต่งหน้า 6. ลิปสติกติดทนนานเวอร์เพียงใช้แป้งฝุ่น

  • อยากให้ลิปสติกสีติดทน ไม่ต้องหยิบขึ้นมาเติมบ่อย ๆ วิธีนี้ช่วยได้ค่ะ เพียงแค่สาว ๆ ใช้แปรงปัดแป้งฝุ่นหรือใช้คอนซีลเลอร์ลงบนริมฝีปากบาง ๆ ก่อน จากนั้นแล้ค่อยทาลิปตามปกติ แล้วเก็บรายละเอียดตามขอบปากให้เรียบร้อยจากนั้นเม้มปากบนทิชชู่ 1รอบ แล้วใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงปัดที่ริมฝีปากอีกหนึ่งรอบ แล้วจึงทาลิปสติกซ้ำลงไปอีกครั้ง แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วจ้า

tvpoolonline.com

Trick แต่งหน้า 7. หน้าเนียนเรียบ แต่งหน้าง่ายเว่อร์เพียงใช้น้ำแข็ง

  • ก่อนที่เราจะลงครีม หรือเครื่องสำอางตัวไหน ๆ แนะนำให้สาว ๆ ลองใช้น้ำแข็งมาลูบบนผิวหน้าก่อนเลยค่ะ เพราะการที่เราใช้ความเย็นลงบนผิว ก็จะช่วยให้รูขุมขนเล็กลง แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

แต่งหน้า

workpointnews.com

Trick 8 ล้างเล็บง่ายๆ ด้วยฟองน้ำล้างสีทาเล็บสุดสะดวก

  • สำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบการทาเล็บ และแต่ละครั้งที่เราล้างเล็บเชื่อได้เลยว่าต้องหมดสำลีและน้ำยาล้างเล็บไปไม่น้อย และถ้าไม่อยากให้เป็นการเปลืองสำลีมากเกินไป วิธีนี้ตอบโจทย์ค่ะ เพียงแค่สาว ๆ เอาฟองน้ำมาตัดเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสองชิ้น แล้วม้วนใส่โหลหรือกระปุกแก้วที่มีฝาปิด หรือถ้ามีกระปุกครีมแบบเก่า ๆ ก็สามารถเอามาใช้ได้เช่นกันค่ะ จากนั้นแล้วก็เทน้ำยาล้างเล็บลงไป เวลาใช้ก็แค่แหย่นิ้วลงไปในโหล ใช้ฟองน้ำเช็ดสีเล็บออก เลิกใช้ก็ปิดฝา ประหยัดทั้งน้ำยาล้างเล็บ ประหยัดทั้งสำลีเลยจ้า

cosmeticthai.blogspot.com

 


Trick แต่งหน้า 9. เพิ่มความหอมให้เส้นผมด้วยวิธีการสุดง่าย

  • อยากหอมทั้งตัว การฉีดน้ำหอมที่ผมก็ช่วยได้นะ วิธีการก็ง่าย ๆ เลย แค่ฉีดน้ำหอมลงบนหวีแปรงผม จากนั้นก็หวีผมตามปกติ แค่นี้ผมของเราก็จะหอมฟุ้ง เวลาสะบัดผม เดินผ่านใคร ๆ กลิ่นน้ำหอมก็จะกระจายตามอากาศแล้วจ้า

gangbeauty.com

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะทุกคนขา ลองไปปรับใช้ ฝึกลองแต่งหน้ากันดูนะ ง่าย ๆ ประหยัดเวลาไปเยอะเลยจ้า